Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












Tu van kinh nguyet online

B.sĩ tư vấn kinh nguyệt online miễn phí là tổng đài giải đáp câu hỏi sức khỏe cho những chị em phụ nữ về những vấn đề liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt cũng như rối loạn kinh nguyệt. Thông qua đó, b.sĩ tư vấn kinh nguyệt online sẽ giúp bạn xóa đi một số nghi ngờ, lo sợ, song song chỉ dẫn bạn cách xử lý hàng đầu khi “ngày đèn đỏ” gặp vấn đề.

1. Chu kỳ kinh nguyệt trên 40 – 45 ngày

Hỏi:

Xin chào b.sĩ, năm nay tôi 27 tuổi, trước đây kinh nguyệt tôi rất đều nhưng năm vừa qua tôi mắc mất kinh 1 – 2 tháng, đi khám thì b.sĩ nói bị bế kinh và đã xử lý. Nhưng gần đây tôi thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình dài ra tầm 40 – 45 ngày chứ không đúng 28 ngày như trước đó. Tôi lập gia đình được 1 năm cũng như hiện chưa có con, xin hỏi bác sĩ tóm lại có ảnh hưởng tới khả năng sinh nở của tôi không? Xin cảm ơn.

(T. Nhi – Tân Bình)

Trả lời:

Bạn thân mến, chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ là khoảng 28 ngày, trường hợp của bạn chu kỳ trên 35 ngày được xem là kinh thưa, nếu các chu kỳ tiếp theo vẫn diễn ra cuối cùng và không có dấu hiệu gì thất thường thì không bắt buộc chữa.

Bạn đã lập gia đình và chưa có con có buộc phải bạn đã kế hoạch hoặc không kế hoạch mà vẫn không phải con điều này bạn điều trị nói rõ. Tình trạng bạn không sử dụng biện pháp tránh thai một số vẫn không phải con thì buộc phải đi kiểm tra vô sinh – hiếm muộn.

Chúc bạn sức khỏe!

hỏi đáp bác sĩ tư vấn kinh nguyệt online miễn phí

bác sĩ tư vấn kinh nguyệt không đều

2. Kinh nguyệt bất thường, đau bụng nhiều và ra cục máu đông

Hỏi:

Thưa b.sĩ, năm nay con 17 tuổi có kinh nguyệt được khoảng 1 năm. Nhưng dạo gần đây mỗi khi tới kỳ kinh con cảm thấy đau bụng dữ dội, không làm gì nổi cần mỗi lúc tới ngày “đèn đỏ” là con buộc phải nghỉ học. Con thấy trong máu kinh có cục máu đông như cục thịt là bị sao vậy bác sĩ? Con khá lo sợ không biết con có mắc bệnh gì không ạ? Mong b.sĩ giải đáp giúp con với.

(N. Huyền – Thủ Đức)

Trả lời:

Chào em, theo như triệu chứng e nêu thì có khả năng e đã bị rối loạn kinh nguyệt. Em mới có kinh nguyệt được 1 năm thì chu kỳ vẫn chưa ổn định, phải không bắt buộc khá lo lắng, bình thường tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ biến mất sau 2 năm.

Kinh nguyệt không đều do rất nhiều yếu tố tác động như:

✜ Tâm lý

Thường xuyên căng thẳng, mắc áp lực học tập, áp lực cuộc sống sẽ làm cho kinh nguyệt mắc rối loạn, máu huyết không lưu thông tốt dẫn đến hình thành một số cục máu đông trong ngày hành kinh.

Mặc khác, tuổi của em là tuổi mới lớn, tâm tư cũng như cảm xúc dễ mắc tác động cần buộc phải chú ý cân bằng nó.

✜ Chế độ ăn uống

Ẳn uống không điều độ hay dùng nhiều thức ăn nhanh, chất kích thích sẽ khiến cho hạ thấp nồng độ hormon sinh dục, tác động tới chu kỳ kinh nguyệt. Do vậy em phải ăn đủ chất, lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phải nghỉ ngơi nhiều trong ngày hành kinh.

✜ giao hợp tình dục

giao hợp tình dục có tác động rất nhiều đến sự ổn định của kinh nguyệt, nếu quan hệ tình dục với nhiều người sẽ dễ gây ra viêm nhiễm, cũng là một trong những nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều và đau bụng dữ dội trong ngày “đèn đỏ”.

Để khắc phục tình trạng đau bụng trong những ngày này, em nên:

+ Chườm túi nước ấm ở bụng dưới.

+ giảm thiểu ăn chua.

+ hạn chế đi lại đi lại mạnh.

+ Uống rất nhiều nước, ăn đủ chất và nghỉ ngơi khá nhiều.

+ Lưu ý giữ cho ở vùng kín sạch sẽ, nên thường xuyên thay băng vệ sinh mỗi 4 – 6 tiếng.

Bác sĩ tư vấn kinh nguyệt không đều

chuyên gia tư vấn kinh nguyệt hướng dẫn cách khắc phục bệnh lí

nếu như trường hợp kinh nguyệt bất thường, đau bụng kinh dữ dội thường xuyên xuất hiện thì em buộc phải sớm tới một số trung tâm y tế chuyên khoa để kiểm tra, nhằm tránh nguy cơ mắc vô sinh sau này.

Chúc em sức khỏe!

khi NÀO THÌ bắt buộc kiểm tra bệnh lí KINH NGUYỆT?

Kinh nguyệt không đều hay kinh nguyệt không bình thường là vấn đề vô cùng thường xảy ra ở người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Kinh nguyệt không đều là vấn đề sinh lý không nên rất lo ngại khi bạn nữ vào tuổi dậy thì hay tuổi tiền mãn kinh. Đối với tình trạng này b.sĩ tư vấn kinh nguyệt có khả năng chỉ dẫn bạn cách khắc phục, hạn chế dấu hiệu trong những ngày “đèn đỏ” giúp kinh nguyệt được ổn định hơn.

Kinh nguyệt không đều do bệnh lí lý phụ khoa là vấn đề đáng ngại nhất, theo đấy những chị em phụ nữ buộc phải sớm thăm khám bệnh lí kinh nguyệt khi:

➥ Chu kỳ kinh nguyệt thường xuyên không bình thường, đặc biệt là diễn ra liên tiếp giữa hai chu kỳ.

➥ Không thấy kinh nguyệt 3 tháng trở lên.

➥ Số ngày hành kinh kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh ra nhiều dai dẳng.

➥ Xuất huyết ngoài chu kỳ, xuất huyết khi quan hệ tình dục.

➥ Máu kinh có màu thất thường, có mùi hôi, có rất nhiều cục máu đông như cục thịt.

➥- Đau bụng kinh dữ dội, kèm theo đau ở tại vùng chậu, đau đầu, buồn nôn cũng như nôn, …

➥ 1 tháng có kinh nguyệt 2 lần trở lên dù lượng máu ít hoặc rất nhiều.

ẢNH HƯỞNG CỦA bệnh lí KINH NGUYỆT

Tổng đài bác sĩ tư vấn kinh nguyệt online chỉ rõ những tác hại của bệnh lí kinh nguyệt như sau:

✲ Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa dễ phát sinh trong sinh hoạt hằng ngày và trong quan hệ tình dục. Sự viêm nhiễm bắt đầu ở âm đạo cũng như tiến triển đến tử cung, buồng trứng sẽ khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.

Viêm nhiễm kéo dài không được điều trị là yếu tố gây ra vô sinh hiếm muộn chủ yếu nhất, song song kéo theo hàng loạt căn bệnh nhiễm trùng cấp tính hiểm nguy khác.

bác sĩ tư vấn kinh nguyệt online miễn phí

b.sĩ tư vấn kinh nguyệt trả lời lý do dẫn đến rối loạn kinh nguyệt

✲ Lạc nội mạc tử cung

bệnh lí kinh nguyệt cũng là một dạng dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung với các dấu hiệu lượng máu kinh ra nhiều bất thường (bị mất rất nhiều máu), xuất huyết bên ngoài chu kỳ (1 tháng có trên 1 lần có kinh nguyệt), đau bụng dữ dội lúc hành kinh, …

Lạc nội mạc tử cung dẫn đến tổn thương những phủ tạng xung quanh, rất khó có thai hoặc dễ khiến cho sảy thai, đe dọa tính mạng, …

✲ bệnh lí ở buồng trứng

U nang buồng trứng cũng như đa nang buồng trứng là 2 căn bệnh ảnh hưởng nhiều nhất đến chu kỳ kinh nguyệt. Bệnh trực tiếp dẫn tới vô sinh và đe dọa tính mạng nếu như u nang phát triển thành u ác tính.

✲ U xơ tử cung

Sự phát triển một số khối u trong lòng tử cung làm cho kinh nguyệt bị đình trệ hay chảy máu rất nhiều hơn thông thường, dẫn tới đau bụng dữ đội trong ngày hành kinh, xuất hiện khá nhiều máu đông hay thịt nhầy, …

U xơ tử cung không được chữa sớm có thể chuyển sang ung thư tử cung, đây là căn bệnh lí nguy hiểm có thể ảnh hưởng tới tính mạng, hiện tượng nhẹ thì cũng nên phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung, không còn có khả năng sinh sản.

qua những kiến thức trên đây có khả năng thấy được chu kỳ kinh nguyệt thất thường là tiềm ẩn của nhiều bệnh hiểm nguy, hãy để bác sĩ tư vấn kinh nguyệt online miễn phí giúp bạn nhận sớm nhận biết, và hướng dẫn cách phòng tránh và điều trị phù hợp nhất.

☛ Gọi đến số Hotline 0286 2857 515 - 0286 2857 525.

☛ Trò chuyện trực tuyến với b.sĩ thông qua Khung Chat Tư Vấn Bên dưới.

Chúc bạn sức khỏe!

 

bác sĩ tư vấn miễn phí
 

Creation date: Sep 6, 2019 11:17pm     Last modified date: Sep 23, 2019 6:45pm   Last visit date: Mar 27, 2024 1:18am