Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Chứng quyền là gì? Chứng quyền có đảm bảo có đặc điểm gì?

Creation date: May 15, 2022 8:19pm     Last modified date: May 15, 2022 8:19pm   Last visit date: Apr 5, 2024 8:12pm
1 / 20 posts
May 15, 2022  ( 1 post )  
5/15/2022
8:19pm
Llsdnv Ubdv (ngn134263)

Là dân đầu tư chứng khoán bạn nên biết những khái niệm về chứng quyền và chứng quyền có đảm bảo nhé! Đây là một dạng mới trong chứng khoán, có tính thanh khoản khá cao được nhiều người lựa chọn để tiến hành đầu tư. Muốn hiểu rõ hơn về các khái niệm này cũng như đặc điểm của chúng hãy cùng theo dõi bài chia sẻ sau đây nha.

1. Chứng quyền là gì?

Chứng quyền là gì? Chứng quyền hay Covered Warrant được hiểu là một dạng chứng khoán được phát hành mà có tài sản đảm bảo. Chứng quyền có đảm bảo là chứng quyền mà ở đó có tài sản đảm bảo này được đảm bảo bởi một cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Hiện nay thì đây là một loại chứng khoán được nhiều nhà đầu tư lựa chọn và yêu thích.

Chứng quyền là gì & kinh nghiệm chơi chứng quyền chi tiết A - Z

Nhằm giúp nhà đầu tư có thể hiểu rõ hơn về chứng quyền hãy chuyển qua phần tiếp theo để cùng phân tích những đặc điểm của chứn quyền có đảm bảo nha. 

2. Những đặc điểm của chứng quyền có bảo đảm

Để hiểu rõ hơn về chứng quyền cũng như chứng quyền có đảm bảo thì hãy điểm qua những đặc điểm nên biết về loại chứng khoán này nha.

2.1 Chi phí giao dịch và vốn đầu tư ban đầu

Với giao dịch chứng quyền có đảm bảo thì các vấn đề về vốn đầu tư sẽ ít hơn so với các cổ phiếu thông thường. Tuy nhiên, bạn cần biết đó là chi phí đầu tư thấp không đồng nghĩa với việc là thu lợi nhuận thấp. Chứng quyền có đảm bảo được đánh gái là một trong những dạng đầu tư đem về lợi nhuận không kém cạnh so với cổ phiếu, trái phiếu.

2.2 Mức thua lỗ

Khi tiến hành đầu tư vào chứng quyền có đảm bảo, bạn sẽ được phép cài mức lỗ tối đa mà bạn có thể chịu. Nếu như bạn tiến hành đầu tư và quyết định sai, dẫn đến lỗ thì mất lỗ này sẽ chỉ bằng tiền lỗ mà bạn đã cài trước đó. Số lỗ nhiều nhất mà bạn sẽ mất sẽ là số tiền vốn ban đầu bạn bỏ ra.

Chính việc đặt mức lỗ này là điều mà nhiều người đầu tư khá yêu thích khi chọn hình thức này để đầu tư, mang đến nhiều cơ hội hơn cho người giao dịch.

2.3 Đòn bẩy của chứng quyền

Chứng khoán cơ sở so với chứng quyền thì có giá cao hơn rất nhiều, nhưng về giá trị nội tại của chứng quyền thì lại cao xấp xỉ với mức biến động giá ở trên thị trường. Nếu như nhà đầu tư nào mà chọn đúng chứng quyền, đầu tư đúng hướng thì tất nhiên sẽ đem đến một đòn bẩy tăng lợi nhuận khá hấp dẫn so với nhiều hình thức đầu tư khác.

Mặt trái của đòn bẩy trong chứng quyền đó là độ rủi ro tiềm ẩn có thể xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc. Nhà đầu tư nếu như không cẩn thận sẽ có nguy cơ nhảy vào hố thua lỗ khi đầu tư đi ngược với những biến động trên thị trường hiện thời nhé! Do đó, cần xem xét kỹ để quyết định đầu tư an toàn và hiệu quả hơn nha.

2.4 Ký quỹ trong chứng quyền có đảm bảo 

Với nhà đầu tư dài hạn thì chứng từ là một hướng đầu tư đúng đắn. Nguyên nhân vì chứng quyền không yêu cầu ký quỹ, ngược lại với hợp đồng tương lai trong chứng khoán phái sinh là nhà đầu tư cần ký quỹ mới có thể giao dịch. Điểm này thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia chọn lựa để tiến hành mua bán hơn nhiều khi so sánh với các chứng khoán khác hiện trên thị trường.

CHỨNG QUYỀN CÓ ĐẢM BẢO LÀ GÌ?

2.5 “Vòng đời” của chứng quyền

Vòng đời của chứng quyền chỉ kéo dài trong 3 đến 24 tháng, khác với vòng đời của cổ phiếu. Khi mà chứng quyền hết hạn thì nhà cung cấp sẽ thanh toán toàn bộ tiền mặt cho nhà đầu tư. Nếu như khi hết hạn mà nhà đầu tư muốn tiến hành đầu tư tiếp thì phải tiến hành mua lại từ đầu, tất nhiên sẽ tốn một khoản phí mua nhé!

Trên đây là những đặc điểm của chứng quyền có đảm bảo. Hãy tìm hiểu thêm về cách mua, cách sử dụng chứng quyền này cũng như những thông tin, kiến thức liên quan đến đầu tư chứng khoán hãy đầu tư tài chính khác ở https://toptradingforex.com/ để có cái nhìn đầy đủ, khách quan hơn trong quá trình lựa chọn đầu tư tài chính nhé!