Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Biểu tượng và ý nghĩa của hạc qua những giấc mơ

Creation date: May 16, 2022 12:11am     Last modified date: May 16, 2022 12:11am   Last visit date: Mar 18, 2024 6:49pm
1 / 20 posts
May 16, 2022  ( 1 post )  
5/16/2022
12:15am
Dự Đoán 247 (dudoan247com)

Biểu tượng và ý nghĩa của hạc bao gồm ân sủng, sự tận tâm và trung thành, du lịch, cởi mở, khát vọng, trường thọ, bất tử và sự biến đổi. Có 15 loài sếu và chúng sống ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Mỹ và Nam Cực. 1Do đó, những con chim tao nhã này xuất hiện trong thần thoại và văn hóa dân gian của nhiều nền văn hóa trên thế giới. Thêm vào đó, linh vật hạc là một nhân vật quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh của những người cảm thấy có mối quan hệ họ hàng đặc biệt với loài chim xinh đẹp này. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu về các biểu tượng và ý nghĩa của loài hạc, bao gồm cả ý nghĩa tâm linh của loài hạc, cũng như thần thoại và văn hóa dân gian của loài hạc, v.v.

 

Biểu tượng và ý nghĩa chi tiết của hạc


Duyên dáng
Trên khắp thế giới, các nghệ sĩ, nhà văn, nhiếp ảnh gia và những người khác đã bị quyến rũ bởi vẻ đẹp và sự duyên dáng của loài sếu. Với chiếc cổ và đôi chân dài, thanh thoát và bộ lông tuyệt đẹp của mình, sếu khiến chúng ta tin rằng thiên nhiên được thần linh truyền cảm hứng và tạo ra.

Là biểu tượng của sự duyên dáng, con hạc truyền cảm hứng cho chúng ta dừng lại và suy ngẫm. Nó như thể họ ở đây để nhắc nhở chúng ta phải tôn vinh ân sủng xung quanh chúng ta cũng như trong chính chúng ta.

 

Linh vật sếu nói, "Bước đi trong sự duyên dáng trên Trái đất này là để tôn vinh những điều kỳ diệu xung quanh chúng ta."


Tận tâm và Trung thành

Giống như hồng y , đại bàng , quạ và các loài chim khác, sếu cực kỳ tận tụy với bạn tình của mình. Trên thực tế, sếu là loài chung thủy một vợ một chồng, giao phối suốt đời.


Có lẽ chìa khóa cho tình yêu lâu bền của họ là sếu không ngừng tán tỉnh bạn tình của mình. Trên thực tế, chúng nổi tiếng với những màn tán tỉnh công phu, bao gồm khiêu vũ, uốn éo cổ và gọi nhau trong mùa giao phối.

Đôi sếu sẽ cùng nhau xây tổ. Và cả sếu đực và sếu cái đều chia sẻ trách nhiệm ấp trứng và chăm sóc gà con của chúng.

Là biểu tượng của sự tận tâm và chung thủy, sếu nhắc nhở chúng ta đừng bao giờ coi bạn đời của mình là điều hiển nhiên. Thông thường, cuộc sống lãng mạn của chúng ta có thể khiến bạn phải lùi bước trước những trách nhiệm và áp lực trong dàn đề 36 số. Con hạc nhắc nhở chúng ta rằng nếu không có sự lãng mạn và tận tâm với bạn đời của chúng ta, tất cả những trách nhiệm này có thể mất đi ý nghĩa của chúng.

Làm mới các mối quan hệ của bạn
Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ đã được thiết lập và một con sếu khiến họ biết đến bạn, dù là trong đời thực, nghệ thuật, truyền thông hay ở nơi khác, thì đó có thể là một dấu hiệu để làm mới cam kết của bạn với nhau. Mỗi mối quan hệ đều cần được làm mới theo thời gian. Con hạc nhắc nhở bạn phải đảm bảo rằng bạn đang dành thời gian cần thiết để thực sự quan tâm đến nhau và đáp ứng nhu cầu của nhau.


Nếu bạn đang độc thân và đang tìm kiếm tri kỷ của mình, con hạc có thể là dấu hiệu cho thấy người bạn đời của bạn đang ở ngoài kia! Hãy nhớ rằng đó là bản chất của những người tri kỷ muốn tìm thấy nhau. Mặc dù bạn có thể cảm thấy khó chịu nếu không thể tìm thấy người ấy của mình, nhưng bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu thể hiện! Hãy cố gắng trở thành người bạn muốn trở thành khi tri kỷ của bạn đến. Và có được một bức tranh rõ ràng về những phẩm chất mà bạn tin rằng họ sẽ có. Sau đó, khi bạn gặp trực tiếp, bạn sẽ biết.

Du lịch

Một số loài sếu di chuyển hàng nghìn dặm trong quá trình di cư, chịu đựng nhiều điều kiện thử thách như chúng. Ví dụ, cần cẩu demoiselle đạt độ cao 24.000 feet (7.315 mét) khi bay qua dãy núi Hindu Kush, phía tây của dãy Himalaya, ở Trung và Nam Á. 2

Vì những khoảng cách mà chúng bao phủ, cần trục cũng là biểu tượng cho việc đi lại và thậm chí thực hiện những chuyến đi nguy hiểm. Con hạc nhắc nhở chúng ta rằng khi không mạo hiểm thì không thu được gì.

Vì vậy, nếu một chiếc cần trục đã đi vào cuộc sống của bạn, nó có thể là một dấu hiệu để bạn ghi vào danh sách những chiếc xô du lịch của bạn. Ngay cả khi hoàn cảnh đang ngăn cản bạn đi du lịch ngay bây giờ, bạn vẫn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Cho dù đó là những địa điểm bạn chưa từng đến trong cộng đồng của mình hay những địa điểm kỳ lạ ở các quốc gia khác, hãy ghi nhớ những địa điểm đó trong tâm trí bạn. Linh vật sếu ở đây để nhắc nhở bạn rằng chính những trải nghiệm mới tạo nên cuộc sống!

 

Chủ nghĩa tượng trưng của con sếu: Khát vọng
Sếu sẵn sàng chấp nhận những cuộc di cư đầy thử thách ở độ cao lớn cùng với đôi chân và chiếc cổ dài đáng chú ý của chúng là lý do tại sao chúng cũng là biểu tượng của khát vọng. Giống như những cây hoa nhài hay cây nho thanh lịch leo trèo, hạc dường như đang vươn tới những vì sao. Trên thực tế, sếu là loài chim bay cao nhất, với những loài như sếu đầu đỏ cao hơn 6 feet (2 mét). 3Như vậy, hạc còn là biểu tượng của khát vọng.

Nếu một con sếu đã bước vào cuộc sống của bạn hoặc bạn cảm thấy rằng con sếu là một trong những con vật tinh thần của mình, bạn là người có được sự hoàn thành từ những ước mơ xổ số miền nam hôm nay lớn và luôn theo đuổi những mục tiêu. Ngay cả khi bạn còn đầy nghi ngờ, động vật sức mạnh cần cẩu nhắc nhở bạn tin rằng bạn có thể tiến xa hơn và cao hơn những gì bạn tưởng tượng. Như Henry Ford đã từng nói, "Cho dù bạn nghĩ rằng bạn có thể, hay bạn nghĩ rằng bạn không thể - bạn đã đúng."

Cởi mở
Ngoài là biểu tượng cho sự đi lại, hạc còn tượng trưng cho tính cách cởi mở. Trường hợp điển hình: sếu sẽ ăn hầu hết mọi thứ. Là một loài động vật ăn tạp, chúng được biết là ăn ngũ cốc, quả mọng, côn trùng, cá, ếch, động vật gặm nhấm nhỏ và thậm chí cả trứng của các loài chim khác. 4

 

Vì vậy, những người cần cẩu là kiểu người thích khám phá những địa điểm mới, thử các hoạt động mới và thậm chí nếm thử các món ăn lạ. Họ rất giống loại người "Khi ở Rome, hãy làm những gì người La Mã làm" .

Nếu bạn cảm thấy mình đang bế tắc trong cuộc sống, cần cẩu có thể là một vật tổ hữu ích để khuyến khích bạn thử một thứ gì đó mà trước đây bạn chưa từng có, cho dù đó là một hoạt động thể chất mới, học một ngôn ngữ mới hay đi du lịch đến những nơi xa lạ. ngôn ngữ. Con hạc nhắc nhở bạn rằng sự đa dạng là gia vị của cuộc sống!

Ý nghĩa của hạc: Trường thọ và bất tử
Trong các nền văn hóa Á Đông, chim hạc là biểu tượng của sự trường thọ và bất tử. Trên thực tế, một số loài sếu như sếu tuyết trắng vùng Siberia và sếu cổ đen Bhutan có thể sống tới 80 năm. 

Ở Bhutan, tuổi thọ của người dân là khoảng 72 tuổi. Tuy nhiên, sếu cổ đen, có nguồn gốc từ Cao nguyên Tây Tạng và di cư đến Bhutan, có thể sống lâu hơn con người tới một thập kỷ. Vì vậy, đối với nhiều người, chúng là biểu tượng khát vọng của sự trường thọ. 6

Chính vì vậy, hạc là biểu tượng hữu ích để nhắc nhở chúng ta về trái tim luôn trẻ trung. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về loài hạc như một biểu tượng của tuổi thọ và sự bất tử trong phần thần thoại bên dưới.

 

Chuyển đổi

Nhiều loài sếu là loài chim sống ở bờ biển, thường làm tổ ở các vùng đầm lầy và đầm lầy. Khi chúng được sinh ra gần nước và sau đó trưởng thành để bay những khoảng cách lớn ở độ cao lớn, nên sếu cũng là biểu tượng của sự biến đổi. Giống như một bông hoa sen nảy mầm trong bùn, phát triển trong nước để vươn lên trên mặt nước, con hạc cho chúng ta thấy rằng bất kể chúng ta bắt đầu từ đâu trong cuộc sống, chúng ta đều có tiềm năng biến đổi. Bằng cách tập trung vào con người mà chúng ta muốn trở thành, cho dù đó là trạng thái thể chất, tinh thần, cảm xúc hay thậm chí là bản thân tâm hồn của chúng ta, chúng ta có thể hướng tới việc biến tầm nhìn đó thành hiện thực.

 

Ý nghĩa tâm linh của Hạc

Hạc có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với những người có tín ngưỡng khác nhau. Đối với nhiều người, chúng tượng trưng cho khả năng tiến hóa về mặt tinh thần của chúng ta và khao khát đạt được du doan xs binh dinh.

 

Ý nghĩa chim hạc trong Phật giáo
Trong Phật giáo, hạc tượng trưng cho tuổi thọ và luân hồi, cũng như các vị bồ tát.

Sự di cư của sếu mang ý nghĩa biểu tượng và tâm linh quan trọng đối với nhiều Phật tử. Khi những con sếu rời đi và sau đó quay trở lại trong cuộc di cư, chúng nhắc nhở các Phật tử về các vị bồ tát. Trong Phật giáo, bồ tát là một linh hồn đã đạt đến giác ngộ tâm linh, hay còn gọi là niết bàn, nhưng người chọn tái sinh và trở lại Trái đất để giúp người khác đạt được giác ngộ.

Trong một câu chuyện Phật giáo, một Thái tử trẻ Siddhartha tìm thấy một con sếu (hay thiên nga) bị thương trong khuôn viên cung điện, nó đã bị bắn bằng một mũi tên độc bởi người em họ Devadatta của mình.

 

Với sự thương cảm dành cho con chim, Siddhartha đã gỡ bỏ mũi tên và dưỡng thương cho con chim khỏe mạnh trở lại. Nhận ra con chim còn sống, Devadatta tuyên bố rằng nó là của anh ta và anh ta muốn nó trở lại. Tuy nhiên, Siddhartha cho rằng con chim không thuộc về ai mà nên ở lại với người đã cứu và chăm sóc nó thay vì kẻ muốn lấy mạng nó. 9

Hạc trong Ấn Độ giáo
Trong Ấn Độ giáo, sếu được coi là loài chim thiêng. Chúng gắn liền với sự tận tâm cũng như sự hòa hợp và cam kết trong hôn nhân. Trên thực tế, sếu được coi trọng đến mức một số văn bản linh thiêng nói rằng việc ăn thịt sếu là điều cấm kỵ. 10

Ý nghĩa của cần cẩu trong Kinh thánh, Do Thái giáo và Cơ đốc giáo
Chim hạc, hay một tổ tiên gần gũi, được Kinh thánh nhắc đến trong cả Sách Ê-sai và Giê-rê-mi.

Ê-sai 38:14:
“Giống như con hạc hay con én, tôi cũng nói nhảm: Tôi than khóc như chim bồ câu: mắt tôi không nhìn lên được: Hỡi ĐỨC CHÚA, tôi bị áp bức; đảm nhận cho tôi. ” 11


“Phải, cò trên trời biết thời điểm đã định của mình; và chim bồ câu rùa, chim én và sếu quan sát thời gian chúng đến; nhưng dân tôi không biết luật pháp của Đức Giê-hô-va ”. 12

Sự thanh khiết, khiêm tốn và sự tận tâm với Chúa
Trong Kinh thánh, sếu tượng trưng cho sự khiêm tốn, thuần khiết và một lòng tôn sùng những lời dạy của Đức Chúa Trời. Thứ nhất, sếu ăn những động vật có liên quan đến bùn hoặc dưới đất, chẳng hạn như rắn, ốc và ếch, do đó có liên quan đến Satan. Vì vậy, sếu được coi là kẻ ăn thịt của cái ác. Ngoài ra, trong Cơ đốc giáo, chim biển, giống như sếu, được liên kết với sự sạch sẽ và rửa tội.

Những con sếu cũng bay theo đội hình có tổ chức, thay phiên nhau dẫn đầu đàn và tiến lên phía sau. Ngoài ra, những con dễ bị tổn thương hơn, chẳng hạn như gà con và người già, bay ở giữa nơi chúng được bảo vệ nhiều hơn. Vì vậy, đối với một số Cơ đốc nhân, sếu tượng trưng cho cách phải giúp đỡ lẫn nhau và chăm sóc những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng của chúng ta.