Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Creation date: Dec 19, 2022 12:05am     Last modified date: Dec 19, 2022 12:06am   Last visit date: Apr 5, 2024 8:43pm
1 / 20 posts
Dec 19, 2022  ( 1 post )  
12/19/2022
12:05am
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Tồn tại cho đến ngày nay, Ngũ Hành Sơn vẫn là vùng đất “bí ẩn” gắn liền với nhiều huyền thoại khác nhau. Từ năm Minh Mạng thứ 18 (1837), vùng đất này còn được gọi là Danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đây là quần thể bao gồm 6 ngọn núi nhỏ, quy tụ gần nhau mang đến vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng những trải nghiệm tâm linh thú vị cho du khách. Vậy Ngũ Hành Sơn có gì đặc biệt, hãy cùng Tour Đà Nẵng khám phá ngay trong bài viết này. 

Ngũ Hành Sơn ở đâu Đà Nẵng?

Ngoài bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng là vùng đất được ví như thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên, núi non hùng vĩ, Ngũ Hành Sơn còn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham gia các hoạt động văn hóa tâm linh.  

Địa chỉ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng tầm 8 km về phía Nam, Ngũ Hành Sơn có địa chỉ nằm ở số 81, đường Huyền Trân Công Chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng. Đây là một trong những di sản lịch sử nổi tiếng của miền Trung. Do đó, nhiều du khách có sở thích đi du lịch, tham quan những di sản văn hóa nổi tiếng thường kết hợp Ngũ Hành Sơn với những địa điểm khác như du lịch Huế - phố cổ Hội An - khu di tích thánh địa Mỹ Sơn

Hướng dẫn đường đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn là khu vực nằm cuối thành phố Đà Nẵng, tiếp giáp với địa phận tỉnh Quảng Nam. Do đó, địa điểm này cách bến xe trung tâm hay sân bay Đà Nẵng khá xa. Nếu là một người “mù đường” chính hiệu, bạn nên đặt taxi hoặc grab để tài xế đưa đến. Ngược lại, nếu muốn thuê xe xe để tự di chuyển cho tiết kiệm, các bạn có thể di chuyển theo 2 con đường sau: 

[caption id="attachment_16161" align="aligncenter" width="800"]Hướng dẫn đường đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng Hướng dẫn đường đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng[/caption]

  • Xuất phát từ bến xe trung tâm Đà Nẵng: Sau khi ra khỏi bến xe, bạn rẽ phải và đường Tôn Đức Thắng, đi thẳng một mạch để qua cầu vượt Ngã Ba Huế để vào đường điện Biên Phủ. Tiếp tục đi thẳng để rẽ phải qua Nguyễn Tri Phương, rẽ trái vào Nguyễn Văn Linh và đi thẳng đến cầu Rồng. Đến đây, bạn chỉ cần rẽ phải, chạy thẳng một mạch qua đường Ngô Quyền, Ngũ Hành Sơn, Lê Văn Hiến sẽ đến được núi Ngũ Hành Sơn.
  • Xuất phát từ sân bay Đà Nẵng: Ra khỏi sân bay, bạn sẽ bắt gặp bùng binh ngã 5 giữa Duy Tân - Nguyễn Hữu Thọ - Lê Đình Lý. Chạy thẳng xuống đường Duy Tân, bạn sẽ đến được với cầu trần Thị Lý, tiếp tục rẽ phải vào đường Ngũ Hành Sơn, chạy thẳng đến đường Lê Văn Hiến, đi thêm tầm vài cây sẽ đến được với núi Ngũ Hành Sơn.  

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Như đã giới thiệu, núi Ngũ Hành Sơn là quy tụ của 6 ngọn núi nhỏ. Dựa vào vị trí tự nhiên cũng như thuyết âm dương ngũ hành, 6 ngọn núi này có tên lần lượt là: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn. Riêng Hỏa Sơn sẽ có 2 ngọn núi liền kề khác là Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn. Vậy đến tham quan núi Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ được trải nghiệm những gì? 

Kim Sơn - Vị trí tọa lạc của chùa Quan Thế Âm

Nếu là một tín đồ tâm linh, phật giáo chắc hẳn bạn đã một lần nghe qua hoặc ghé đến chùa Quan Thế Âm tại Đà Nẵng. Ngôi chùa này có vị trí tọa lại tại núi Kim Sơn, khu vực quận Ngũ Hành Sơn. Du khách đến chùa Quan Thế Âm có thể dâng hương cầu nguyện, tham quan kiến trúc và những pho tượng đồ sộ, tham gia lễ hội Quán Thế Năm nổi tiếng trong năm. 

[caption id="attachment_16162" align="aligncenter" width="800"]Kim Sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng Kim Sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng[/caption]

Toàn bộ cấu trúc chùa được xây dựng khang trang, hiện đại nhưng vẫn tận dụng tối đa các hang động để làm nơi bái tế, trưng bày tượng phật. Du khách khi bước vào hang động tại núi Kim Sơn sẽ được chiêm ngưỡng các lớp thạch nhũ bám vào các vách đá, tạo thành hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đang ngồi tọa lạc trên một con rồng cuộn mình oai nghiêm, đầy khí phách. 

Mộc Sơn - Khối đá cẩm thạch Quan Âm màu trắng

[caption id="attachment_16163" align="aligncenter" width="800"]Mộc sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng Mộc sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng[/caption]

Mộc Sơn có lẽ là ngọn núi “lạ lùng” nhất trong quần thể núi Ngũ Hành Sơn. Không giống như những ngọn núi khác, Mộc Sơn là nơi duy nhất không có chùa chiền, ít cây cối, chủ yếu là các phiến đá trơ trọi tạo nên một ngọn núi nhỏ giữa bầu trời Đà Nẵng. Điểm nổi bật khiến nhiều người biết đến Mộc Sơn là những khối đá cẩm thạch màu trắng kết hợp với nhau tạo thành hình dáng như một người đang ngồi. Cũng chính lý do này mà khối đá này thường được người dân bản địa gọi là cô Mụ hay Bà Quan Âm. 

Thủy Sơn - Ngọn núi đẹp nhất trong 5 ngọn

Thủy Sơn có lẽ là ngọn núi nổi tiếng, được nhiều du khách ghé lại khi đi du lịch Đà Nẵng nhất tại Ngũ Hành Sơn. Được mệnh danh là ngọn túi to và có nhiều cảnh đẹp tham quan nhất, Thủy Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khám phá tâm linh thú vị. 

[caption id="attachment_16164" align="aligncenter" width="800"]Thủy Sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng Thủy Sơn Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng[/caption]

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác leo núi để có thể đến với những chùa chiền, địa điểm tâm linh cực kỳ ứng nghiệm. Ngoài ra, khi leo lên được đến đỉnh núi Thủy Sơn, du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của toàn bộ khu vực núi Ngũ Hành Sơn. Đồng thời, có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp đến thổn thức. Nếu đến Ngũ Hành Sơn mà không leo lên đỉnh Thủy Sơn ngắm cảnh thì quá là điều thiếu sót đấy. 

Hỏa Sơn - Khám phá chùa cổ Linh Sơn

Khác với những ngọn núi khác, Hỏa Sơn sẽ bao gồm hai ngọn núi liền kề là Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn. Mỗi ngọn núi sẽ có những đặc điểm và kiến trúc khác nhau. Cụ thể, Âm Hỏa Sơn có vị trí nằm ở phía đông, đây là điểm đến hấp dẫn dành cho những ai đam mê, muốn tìm hiểu về đá và nghệ thuật. 

[caption id="attachment_16165" align="aligncenter" width="800"]Hỏa Sơn Ngũ Hành Sơn Hỏa Sơn Ngũ Hành Sơn[/caption]

Ngược lại, Dương Hỏa Sơn sẽ nằm ở phía Tây có chùa cổ Linh Sơn và hang động Huyền Vy, Phổ Đà Sơn. Du khách đến đây có thể thăm viếng chùa, khám phá kiến trúc hang động cũng như tìm hiểu những sự tích kỳ bí về em gái của vua Minh Mạng. 

Thổ sơn - Nơi tọa lạc của 4 ngôi chùa

Thổ Sơn hay còn được gọi với các tên khác là “Địa đạo núi Đá Chồng”, nơi đây quy tụ 4 ngôi chùa, trong đó nổi tiếng nhất là chùa Long Hoa, chùa Huệ Quang, 2 ngôi chùa sở hữu phong cảnh hữu tình, có thể ngắm toàn cảnh non nước Ngũ Hành Sơn. 

[caption id="attachment_16166" align="aligncenter" width="800"]Vẻ đẹp của Thổ Sơn Đà Nẵng Vẻ đẹp của Thổ Sơn Đà Nẵng[/caption]

Được bao bọc bằng những vách đá dựng đứng, phía Đông Thổ Sơn có mổ hang động sâu khoảng 20m nhưng lối vào rất hẹp. Do đó, Thổ Sơn cũng từng là nơi ẩn nấp và hoạt động cách mạng của các chiến sĩ yêu nước. Ngày nay, nơi đây được biết đến như một di tích lịch sử, thu hút khách du lịch tham quan khi đến du lịch Đà Nẵng. 

Viếng thăm chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn

Nhắc đến chùa Linh Ứng, nhiều du khách sẽ lầm tưởng đó là ngôi chùa lớn nằm trên bán đảo Sơn Trà. Tuy nhiên, ở Ngũ Hành Sơn cũng có một ngôi chùa cùng tên như thế. Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn đã có tuổi đời hơn 200 năm, tọa lạc ngay trên ngọn núi Thủy Sơn. 

[caption id="attachment_16167" align="aligncenter" width="800"]chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn[/caption]

Đến với chùa Linh Ứng, du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu về hệ thống tượng pháp bày trí gồm: Ba pho tam thế Phật, tượng Quán Thế Âm, Thích Ca Như Lai, Văn Thù Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát, Quan Âm Chuẩn Đề, Địa Tạng, 2 pho tượng Hộ Pháp và Thập Bát La Hán. Chúng đều được điêu khắc công phu, sinh động sao cho giống thật nhất. 

Khám phá Vọng Âm Đài

Vọng Ân Đài (hay còn được gọi với cái tên khác là Vọng Giang Đài), Đây là điểm đến lý tưởng cho bạn có thể quan sát được toàn cảnh của quần thể núi Ngũ Hành Sơn. Sở hữu vị trí cao nhất, nằm ở ngọn núi Thủy Sơn, đứng ở vọng Âm Đài, du khách có thể dễ dàng nhìn ngắm vẻ nên thơ, hữu tình núi non, sông nước bao gồm 2 con sông Cẩm Lệ và Cổ Cò tại đây. 

Tham quan làng Đá Non Nước

Nếu đã đi hết 6 ngọn núi ở quận Ngũ Hành Sơn, du khách có thể ghé ngay sang làng đá Non Nước gần đó. Đây là một làng nghề truyền thống, chuyên về lĩnh vực điêu khắc đá mỹ nghệ cực kỳ nổi tiếng tại Đà Nẵng. 

[caption id="attachment_8072" align="aligncenter" width="800"]lang-da-my-nghe-non-nuoc-da-nang Tham quan, trải nghiệm làng nghề đá lâu đời[/caption]

Người dân ở đây chủ yếu kiếm sống bằng nghề điêu khắc đá, với tuổi nghề lâu năm và đôi bàn tay khéo léo, họ đã dần trở thành những nghệ nhân của làng Đá Non Nước này. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo, được điêu khắc tỉ mỉ, tái hiện chân thực đến từng chi tiết nhỏ. 

Hòa mình vào Biển Non Nước

Ở Đà Nẵng có rất nhiều bãi biển đẹp, thu hút đông đảo du khách, nổi tiếng nhất có lẽ là bãi biển Mỹ Khê. Tuy nhiên, biển Non Nước ở Ngũ Hành Sơn cũng mang vẻ đẹp không hề kém cạnh chút nào. 

[caption id="attachment_13272" align="aligncenter" width="800"] Đừng quên thưởng thức hải sản Đà Nẵng nhé![/caption]

Không đông đúc, ồn ào như biển Mỹ Khê, biển Non Nước sẽ yên bình và tĩnh lặng hơn. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh, những làn sóng nhẹ, phơi mình giữa bãi cát trắng để tận hưởng những tia nắng đầu ngày. Ngoài ra, nếu du khách vẫn muốn khám phá vùng sông nước thì có thể ghé ngay đến rừng dừa Bảy Mẫu cách Ngũ Hành Sơn không quá xa. 

Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ Phật Giáo tại Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai được biết đến là ngôi chùa cổ lâu đời nằm trên ngọn Thủy Sơn, thuộc hệ thống núi Ngũ Hành Sơn. Tọa lạc ngay trong hang động tự nhiên, chùa Tam Thai nổi bật với kiến trúc độc đáo, đồ sộ, xung quanh được bao bọc bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình. 

[caption id="attachment_16169" align="aligncenter" width="800"]Chùa Tam Thai Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng Chùa Tam Thai Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng[/caption]

Hằng năm, ngôi chùa này luôn thu hút đông đảo du khách cũng như các tăng ni phật tử ghé thăm và dâng lễ vật. Chánh điện của ngôi chùa sẽ thờ tự Quan Thế Âm Bồ Tát, Như Lai Phật Tổ và Đức Đại Thế Chí. Cổng chùa sẽ được thiết kế mang đậm đặc trưng của lối kiến trúc chùa chiền thời nhà Nguyễn, do đó, đây cũng là địa điểm check-in lý tưởng cho nhiều bạn trẻ. 

Trải nghiệm động Huyền Không 

[caption id="attachment_16170" align="aligncenter" width="800"]động Huyền Không Ngũ Hành Sơn động Huyền Không Ngũ Hành Sơn[/caption]

Động Huyền Không được ví như hang động đẹp nhất của núi Ngũ Hành Sơn. Đây là một hang động lộ thiên, tận dụng ánh sáng mặt trời chiếu vào hang động, tạo nên khung cảnh cực kỳ ảo diệu, khiến du khách chìm đắm như đang lạc vào chốn tiên cảnh nào đó. Ngoài ra, du khách đến đây đừng quên cầu nguyện tài lộc ở đền bà Chúa Tiên và cầu bình an, sức khỏe ở đền chúa Thượng Ngàn. 

Thử cảm giác mạnh tại Động Âm Phủ

Cuối cùng, khám phá Động Âm Phù tại núi Ngũ Hành Sơn cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Trước Động Âm Phủ sẽ được bố trí cầu Âm Dương, đi vào sâu bên trong, động sẽ chia thành 2 ngã rẽ để dẫn đến Thiên Đường và Địa Ngục. 

[caption id="attachment_16171" align="aligncenter" width="800"]động âm phủ ngũ hành sơn động âm phủ ngũ hành sơn[/caption]

Nếu bước vào Địa Ngục, du khách sẽ được khám phá 12 cửa ngục, mỗi cửa sẽ được 1 vị quan cai quản. Địa Ngục sẽ tái hiện lại những khung cảnh giống hệt như các truyền thuyết được đồn đại khi xuống Địa Ngục cực kỳ chân thực và man rợ. Sau khi xuống Địa Ngục, bạn hãy nhớ bước lên lối đến Thiên Đường để có thể cảm nhận cảm giác như được tái sinh lần nữa. 

Bật mí các kinh nghiệm khi du lịch Ngũ Hành Sơn không phải ai cũng biết

Dưới đây là những kinh nghiệm khi đến tham quan, du lịch tại núi Ngũ Hành Sơn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. 

Nên khám phá Ngũ Hành Sơn vào thời điểm nào?

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Ngũ Hành Sơn có lẽ từ mùa khô, giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5. Vào mùa này, thời tiết Đà Nẵng rất đẹp, nắng ấm không quá gắt, trời ít khi mưa. Do đó, khoảng thời gian này rất thích hợp để đi leo núi, bái tế tại Ngũ Hành Sơn. 

[caption id="attachment_8070" align="aligncenter" width="800"]danh-thang-ngu-hanh-son Khu du lịch Ngũ Hành Sơn núi non hùng vĩ được chụp từ trên cao[/caption]

Ngược lại, vào khoảng thời gian từ tháng 6 - 9, trời nắng gắt dẫn đến việc bạn sẽ dễ mất sức, nóng nực trong quá trình leo núi. Còn vào mùa mưa, đường xá dễ trơn trượt, hang động cũng ẩm mốc hơn nên sẽ khá nguy hiểm nếu bạn đến Ngũ Hành Sơn vào thời điểm này. 

Du lịch Ngũ Hành Sơn nên mang gì?

Đến Ngũ Hành Sơn, các bạn phải xác định đường đi chủ yếu là núi và phải leo dốc rất nhiều. Do đó, du khách nên lựa chọn trang phục thoải mái, để thuận tiện và linh hoạt nhất trong quá trình di chuyển, leo núi. Cụ thể, không nên mặc váy hay giày cao gót khi đi du lịch núi Ngũ Hành Sơn bởi chúng sẽ khiến quá trình leo núi rất bất tiện, đau chân, mất sức,... Thay vào đó, hãy chọn những bộ quần áo năng động, giày thể thao hoặc giày bệt êm chân. 

Ăn gì khi khám phá Ngũ Hành Sơn?

Không những sở hữu nhiều địa điểm tham quan, du lịch đắt giá, quận Ngũ Hành Sơn còn là thiên đường ăn uống với những món ăn đặc sản hấp dẫn như mì quảng, hải sản tươi sống, bún mắm nêm, bánh xèo,... 

[caption id="attachment_15543" align="aligncenter" width="800"]Đặc sản Đà Nẵng cực hấp dẫn Đặc sản Ngũ Hành Sơn cực hấp dẫn[/caption]

Tuy nhiên, để tìm kiếm được quán ăn ngon, du khách nên tham khảo trước trên mạng hoặc hỏi kỹ người dân địa phương ở đây. Một vài quán ăn ngon mà chúng tôi gợi ý cho bạn đó là: Quán hải sản Cu Nhật, Hải Sản A Tý, mì quảng bà Vị, mì quảng bà Mua, quán bánh xèo Cô Mười. 

Giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn mới nhất

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng là khu du lịch được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt vào tháng 12/2018. Du khách đến tham quan tại đây hầu như sẽ có những địa điểm hoàn toàn miễn phí hoặc có vé. Tuy nhiên, mức giá tham quan ở đây khá rẻ, cụ thể như sau: 

Địa điểm tham qua Giá vé tham quan
Người lớn (VNĐ/người/lượt) Học sinh/Sinh viên (VNĐ/người/lượt) Trẻ em dưới 6 tuổi
Thủy Sơn 40.000 10.000 Miễn phí
Động Âm Phủ 20.000 7.000 Miễn phí

Trên đây là bài viết giới thiệu về khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng. Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu biết thêm về khu di tích nổi tiếng này cũng như các địa điểm chùa chiền, hang động hay những địa điểm thú vị nên ghé thăm tại đây. 

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay, tour du lịch tham quan giá rẻ tại Huế - Đà Nẵng - Hội An thì đừng quên liên hệ ngay với Tour Đà Nẵng để nhận được nhiều khuyến mãi cũng như mức giá ưu đãi nhất nhé. 

Thông tin liên hệ: 

  • CÔNG TY TNHH MTV TM & DV DL DƯƠNG HÙNG 
  • Văn phòng: 06 – 08 Phạm Thiều, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng   
  • Đặt tour : 0987.119.499  –  0933.444.525  
  • Email: danangcitytravel@gmail.com 
  • Website: tourdanangcity.vn