Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa về đêm, thiết kế độc đáo

Creation date: Dec 20, 2022 8:22pm     Last modified date: Dec 20, 2022 8:22pm   Last visit date: Apr 6, 2024 9:07am
1 / 20 posts
Dec 20, 2022  ( 1 post )  
12/20/2022
8:22pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Có một hình ảnh khi đặt chân tới Đà Nẵng du lịch bạn thường xuyên bắt gặp trên đường di chuyển tới các địa điểm tham quan đó là cầu Rồng. Bởi cầu Rồng Đà Nẵng là cây cầu qua sông Hàn, nằm ở trung tâm thành phố và là biểu tượng của thành phố đáng sống.

Nếu bạn chưa có hội tới đây thì hãy tạm khám phá cầu Rồng ở Đà Nẵng qua nội dung thông tin dưới đây.

Cầu Rồng Đà Nẵng, biểu tượng của thành phố

[caption id="attachment_12662" align="aligncenter" width="800"]Cầu Rồng Đà Nẵng Cầu Rồng Đà Nẵng[/caption]

Đà Nẵng là thành phố của những cây cầu. Có nhiều cây cầu nổi tiếng được bạn bè du khách trong và ngoài nước biết tới như: cầu Vàng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu sông Hàn,…. Trong đó, sẽ thật là thiếu sót khi bỏ qua cầu Rồng được khởi công năm 2009 và khánh thành đưa vào hoạt động năm 2013.

Cầu Rồng Đà Nẵng ở quận nào?

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Cầu Rồng nằm ở vị trí giao thông quan trọng kết nối hai bờ sông Hàn và nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khác. Ví dụ như: bãi biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, Non nước Ngũ Hành Sơn,….

Cầu Rồng Đà Nẵng ai thiết kế?

[caption id="attachment_12660" align="aligncenter" width="800"]Thiết kế cầu Rồng Thiết kế cầu Rồng phun lửa[/caption]

Cầu Rồng ở Đà Nẵng có tổng kinh phí đầu tư 1500 tỉ đồng. Thiết kế của cầu Rồng do công ty tư vấn Louis Berger Group, Inc.(Mỹ) thực hiện. Bản thiết kế đã xuất sắc vượt qua 17 tác phẩm dự thi khác do UBND thành phố tổ chức.

Thiết kế độc đáo của cầu Hàm Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng là cây cầu có kiến trúc độc đáo. Đây cũng chính là lý do vì sao cây cầu này không chỉ là tuyến đường giao thông mà còn là điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Đúng như tên gọi, kiến trúc của cây cầu được mô phỏng một con rồng lớn đang uốn lượn bay về phía biển Đông.

[caption id="attachment_12659" align="aligncenter" width="800"]Cầu Hàm Rồng Đà Nẵng Cầu Hàm Rồng Đà Nẵng[/caption]

Cầu Rồng dài 666m, rộng 37,5m có 8 làn (6 làn xe chạy và 2 làn đường dành cho người đi bộ. Cây cầu được xây dựng bằng công nghệ hiện đại, yếu tố kỹ thuật được tính toán chi tiết và chính xác đảm bảo an toàn và thẩm mỹ của cây cầu.

Thiết kế ấn tượng nhất của cây cầu chính là một con rồng dài 568m ở giữa của cây cầu. Đặc biệt hơn khi con rồng trên cầu còn được thiết kế để phun nước và phun lửa hoành tráng từ 2 phút- 3 phút. Cùng với đó là hệ thống đèn led độc đáo lung linh nhiều màu sắc được bố trí 2500 điểm.

Cách di chuyển đến cầu Rồng ở Đà Nẵng

Cầu Rồng là tuyến đường quan trọng hướng Đông- Tây của Đà Nẵng. Đây cũng là trục đường giao thông ngắn nhất di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố.

Từ Hội An đến cầu Rồng

[caption id="attachment_12658" align="aligncenter" width="800"]Từ Hội An đến cầu Rồng Từ Hội An đến cầu Rồng[/caption]

Khoảng cách từ Hội An đến cầu Rồng chưa đến 30km. Dưới đây là một số cung đường để bạn tham khảo.

  • Cung đường 1: thành phố Hội An- đường Lạc Long Quân- đường Trường Sa- cầu Rồng
  • Cung đường 2: đường Lê Văn Hiến
  • Cung đường 3: thành phố Hội An- đường Huỳnh Thúc Kháng- đường Vĩnh Điền- Quốc lộ 1A

Có nhiều phương tiện di chuyển giữa 2 địa danh du lịch này. Xe máy và xe taxi là 2 phương tiện giao thông tiện lợi nhất. Trong khi xe bus lại có giá vé rất rẻ.

Từ Mỹ Khê đến cầu Rồng

Biển Mỹ Khê nằm gần cầu Rồng Đà Nẵng, khoảng cách chỉ khoảng 3,5km. Bạn có thể đi cung đường Phạm Văn Đồng hoặc cầu Trần Thị Lý- Bạch Đằng. Cung đường ngắn nhất là cung đường Võ Văn Kiệt.

  • Xuất phát đường Võ Nguyên Giáp- đường Võ Văn Kiệt- cầu Rồng

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa lúc mấy giờ?

[caption id="attachment_12663" align="aligncenter" width="800"]Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa[/caption]

Cầu Rồng phun lửa là một sự kiện được tổ chức thường niên vào 2 ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật) chủ yếu phục vụ khách du lịch và chào mừng, kỉ niệm những ngày lễ lớn.

Thời gian cầu Rồng phun nước, phun lửa từ 21h- 21h15. Màn biểu diễn phun lửa diễn ra 2 lượt- tổng cộng 18 lần và phun nước là 3 lượt- mỗi lượt một lần.

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=-xDVxmXL8zI[/embed]

Gợi ý tour Đà Nẵng HOT nhất

Địa điểm ngắm cầu Rồng Đà Nẵng phun nước, phun lửa

Cầu Rồng phun lửa, phun nước là một sự kiện đông đảo du khách đi tour Đà Nẵng mong chờ. Để có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức trọn vẹn màn biểu diễn có một vài vị trí đẹp cho du khách là:

Trên cầu Rồng

Vị trí đầu của cầu Rồng được nhiều du khách lựa chọn để ngắm màn phun lửa, phun nước đặc sắc. Trong thời gian phun lửa, cầu Rồng tạm dừng hoạt động giao thông để đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc nên bạn hoàn toàn yên tâm. Song hãy chọn vị trí tránh bị ướt khi cầu Rồng phun nước.

Đường Bạch Đằng

[caption id="attachment_12661" align="aligncenter" width="800"]Check in cầu Rồng Đà Nẵng Check in cầu Rồng Đà Nẵng[/caption]

Ngay dưới chân cầu Rồng Đà Nẵng là tuyến đường đi bộ nổi tiếng- đường Bạch Đằng. Vị trí này có góc nhìn bao quát toàn bộ hình ảnh cầu Rồng phun lửa, phun nước mà không phải lo vấn đề bị nước tạt.

Trên đường Bạch Đằng cũng có nhiều hàng quán. Ngoài ra, du khách còn có thể kết hợp tham quan cầu tình yêu, cầu Đà Nẵng - điểm hẹn của những cặp đôi.

Đường Trần Hưng Đạo dưới cầu Rồng

Có một vị trí khác cũng có thể ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước đó là đường Trần Hưng Đạo. Đường Trần Hưng Đạo không quá gần, không quá xa cầu Rồng.

Tòa nhà, quán cafe gần cầu Rồng

[caption id="attachment_12664" align="aligncenter" width="800"]Cầu rồng Đà Nẵng tuyệt đẹp Cầu rồng Đà Nẵng tuyệt đẹp[/caption]

Có rất nhiều khách sạn, quán cafe và nhà hàng gần cầu Rồng Đà Nẵng. Còn gì tuyệt hơn khi thưởng thức ẩm thực và màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Những cây cầu gần đó

Cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn là những cây cầu nằm song song với cầu Rồng. Ở vị trí này bạn dễ dàng ngắm màn biểu diễn mà lại rất thoáng, không phải chen lấn.

Cầu Rồng Đà Nẵng, địa danh không thể thiếu trong bản đồ của khách tham quan. Đừng quên lưu lại lịch biểu diễn phun lửa, phun nước của cầu Rồng để sắp xếp lịch trình thời gian chuyến đi phù hợp nhé.

Tham khảo Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng trọn gói