Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Bãi Bụt Đà Nẵng - Kinh nghiệm khám phá siêu chi tiết từ A-Z

Creation date: Dec 21, 2022 7:33pm     Last modified date: Dec 21, 2022 7:33pm   Last visit date: Apr 18, 2024 5:41am
1 / 20 posts
Dec 21, 2022  ( 1 post )  
12/21/2022
7:38pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Bạn có biết Bãi Bụt Đà Nẵng đã thu hút được hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm bằng cách nào không? Nếu chưa biết, hãy tìm ngay đáp án trong bài viết từ Tour Đà Nẵng dưới đây nhé!

Đôi nét về Bãi Bụt Đà Nẵng

Bãi Bụt sở hữu nét đẹp hoang sơ và đặc biệt thích hợp với các du khách muốn trải nghiệm cảm giác yên bình, chơi trò chơi cảm giác mạnh ở một nơi tách biệt với thị thành. Chi tiết về điểm đến này như sau:

Vị trí địa lý Bãi Bụt Đà Nẵng

Bãi Bụt Đà Nẵng nằm trong bán đảo Sơn Trà. Nó nằm ngay phía Nam của núi Sơn Trà và cạnh kề bên chùa Linh Ứng. Khoảng cách từ trung tâm Đà Thành đến bãi bụt là 15km. Nhiều năm gần đây, khu du lịch này đã được khai thác và phát triển nhiều hơn các dịch vụ. Tuy nhiên, về cơ bản Bãi Bụt vẫn giữ được nét hoang sơ hiếm có của nó.

Ý nghĩa của tên Bãi Bụt bắt nguồn từ đâu?

Tên gọi khác của bãi Bụt là Vịnh Bụt. Ở thời vua Minh Mạng, truyền Nguyễn, dân làng vùng ven biển đã vô tình phát hiện ra bức tượng Phật nhô lên khỏi mặt cát. Vì thế, họ đã nghinh rước về và lập ra miếu thờ phụng Phật. Cũng từ đó, vùng đất này được gọi với cái tên là Bãi Bụt (Bụt trong từ Phật). Điều kỳ lạ là từ sau khi thờ phụng Phật thì bãi Bụt luôn bình yên, ngư dân làng chài hạnh phúc, an yên sống qua ngày.

Chill cùng nước biển xanh ở bãi Đá Đen

Chill cùng nước biển xanh ở bãi bụt Đà Nẵng

 

Cũng có một tích truyện khác về nguồn gốc của cái tên gọi Bãi Bụt. Đó là từ thời xa xưa, khi xây dựng chùa Linh Ứng, người ta tương truyền rằng Phật Bà Quan Âm đã bồng Hồng Hài Nhi từ biển vào bờ. Vì thế, người dân đã đặt tên là bãi Bụt để tưởng nhớ về Phật Bà Quan Âm. 

Bật mí các kinh nghiệm du lịch Bãi Bụt Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng ở Bãi Bụt bạn nên bỏ túi các kinh nghiệm dưới đây để chuyến đi thêm hoàn hảo nhé!

Nên trải nghiệm Bãi Bụt Đà Nẵng vào thời điểm nào tuyệt nhất ?

Vào bất cứ thời điểm nào trong năm du khách cũng có thể di chuyển và đặt chân khám phá vùng đất này. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để khám phá Bãi Bụt Đà Nẵng là từ tháng 2 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian mà du khách thập phương tập trung đến rất đông. Thời tiết lúc này khá dễ chịu, ít mưa. Do vậy, bạn sẽ có cơ hội thỏa sức lặn ngắm san hô, tắm biển, check in cũng như vui chơi ở bãi biển.

Bãi Bụt Đà Nẵng

Bãi Bụt Đà Nẵng nhìn từ trên cao

 

Từ tháng 9 đến tháng 1: Mùa mưa ở Đà Nẵng sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian này. Vì thế, những hoạt động liên quan đến tắm biển, đi ra khơi không được phép. Bởi lúc này, mùa mưa kéo dài, sương mù giăng lối trên biển và đường đi đến các điểm du lịch. Do vậy, nó tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm cho du khách. Chính vì thế, bạn không nên ghé thăm Bãi Bụt Đà Nẵng vào khoảng thời gian này nhé!

Hướng dẫn đường lên Bãi Bụt Đà Nẵng đơn giản nhất

Khoảng cách từ trung tâm Đà Thành lên Bãi Bụt là 15km. Bạn có thể di chuyển theo các cách sau:

  • Di chuyển từ trung tâm: Nếu bạn xuất phát từ nhà nghỉ hay khách sạn ở trung tâm thành phố thì hãy chạy xe theo cầu Thuận Phước. Sau đó, chạy thẳng xuống đường biển rồi rẽ phía tay trái hướng Sơn Trà. Đi theo hướng này bạn sẽ nhìn thấy Bãi Bụt dần dần hiện ra trước mắt.
  • Di chuyển từ biển Mỹ Khê: Khoảng cách từ biển Mỹ Khê đến Bãi Bụt khá gần. Hơn nữa, vấn đề di chuyển cũng đơn giản và nhanh hơn. Lúc này, bạn chỉ cần đi thẳng con đường Võ Nguyên Giáp rồi theo hướng tượng Phật Quan Âm để đến chùa Linh Ứng. Tại đây bạn có thể gặp ngay bãi biển Đà Nẵng - bãi Bụt ở cạnh bên.

Phương tiện khám phá Bãi Bụt Đà Nẵng an toàn, thuận tiện nhất

Khoảng cách khá gần nên bạn có thể thoải mái lựa chọn các phương tiện nào bản thân cảm thấy ưng ý. Một số gợi ý phương tiện tốt nhất là:

  • Xe máy: Đây là phương tiện mà nhiều phượt thủ và người dân địa phương lựa chọn.Chạy xe máy sẽ giúp bạn khám phá được bãi Bụt trọn vẹn hơn và hít thở khí trời dễ dàng. Tuy nhiên, nếu thuê xe, bạn cần phải cẩn thận kiểm tra chất lượng của nó. Hơn nữa, đừng quên luyện tay lái trước khi đi Đà Thành nhé!

Xe máy du lịch Bãi Bụt Sơn Trà

Xe máy du lịch Bãi Bụt Sơn Trà

 

  • Taxi, grab: Với những du khách không vững tay lái hoặc đi theo nhóm gia đình có trẻ em, người lớn thì bạn nên chọn phương tiện di chuyển này. Bởi nó vừa đảm bảo an toàn vừa thuận tiện chở cả gia đình, nhóm bạn. Chi phí cho chuyến đi thường chỉ nằm trong ngưỡng 150 - 200.000 VNĐ thôi.
  • Xe đạp: Mặc dù tốn khá nhiều sức lực nhưng đây cũng là phương tiện mà các phượt thủ yêu thích. Bởi nó giúp họ ngắm được bình minh và hoàng hôn trọn vẹn hơn. Đồng thời, đạp xe đạp còn giúp họ luyện tập thể lực.

Chi phí khám phá Bãi Bụt Đà Nẵng

Không giống với các điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm… tại bãi Bụt bạn không mất phí vào. Giá vé vào cổng ở bãi Bụt là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn dùng đến các dịch vụ khác sẽ phải trả tiền nhé!

Ví dụ:

  • Phí giữ xe máy, ô tô: 5 - 10.000 VNĐ
  • Thuê chòi: 250 - 350.000 VNĐ
  • Cắm trại qua đêm: 500.000 VNĐ
  • Nhà hàng ăn uống: 120.000 VNĐ/phần
  • Lặn ngắm san hô: 350.000 VNĐ/người

Có thể thấy rằng, giá thành của các dịch vụ ở đây nằm ở ngưỡng bình dân. Nếu như tính ra theo đầu người thì chỉ mất phí trung bình từ 200.000 VNĐ/người. Nếu bạn đi theo Tour Đà Nẵng, Tour Bà Nà đông người thì mức phí còn rẻ hơn.

Mang gì khi du lịch Bãi Bụt Đà Nẵng?

Bãi Bụt được biết đến là một bãi tắm tự do. Vì thế, khi chơi hoặc tắm biển tại đây, bạn nên chủ động mang theo các món đồ như:

Mang gì khi khám phá bãi Bụt Đà Nẵng

Mang gì khi khám phá bãi Bụt Đà Nẵng

 

  • Đồ tắm biển: Đây là thứ tất yếu để bạn có những bức hình tuyệt đẹp và giờ phút vui chơi trên biển tuyệt vời nhất.
  • Mang đồ ăn, uống để ăn nhẹ hoặc camping cùng bè bạn
  • Mang theo lều trại nếu bạn muốn cắm trại qua đêm
  • Kem chống nắng, mũ nón
  • Các món đồ dùng cá nhân cần thiết khác

Những trải nghiệm vui quên lối về tại Bãi Bụt Đà Nẵng

Bãi Bụt Đà Nẵng được bao trùm bởi sắc xanh của núi rừng và màu ngọc biếc từ nước biển. Nơi đây biển và núi rừng hòa quyện với nhau tạo ra khung cảnh vô cùng đẹp đẽ. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị là:

Tổ chức camping, picnic cùng bạn bè, người thân

Camping cùng bạn bè tại bán đảo Sơn Trà

Camping cùng bạn bè tại bán đảo Sơn Trà

 

Không chỉ hấp dẫn khách du lịch Bãi Bụt Đà Nẵng còn được chọn là nơi tổ chức cắm trại và tổ chức các bữa tiệc cuối tuần của người dân địa phương. Bạn có thể thuê bãi đất trống và các chòi nhỏ để nấu nướng, vui chơi cùng bè bạn. Ở đây cũng có nhà hàng hỗ trợ thức ăn, đồ uống. Vì thế, các công tác chuẩn bị và vui chơi của bạn sẽ tuyệt vời hơn bao giờ hết!

Thưởng thức hải sản tươi sống

Ăn uống no say với đủ loại hải sản tươi sống ở Đà Nẵng

Ăn uống no say với đủ loại hải sản tươi sống ở Đà Nẵng

 

Sau khi chơi và ngắm cảnh thỏa thích thì cơ thể của bạn sẽ bắt đầu biểu tình và "đòi nạp năng lượng". Vậy thì đừng quên ghé vào các quán bên bãi Bụt để thưởng thức ngay những món hải sản tươi sống, ngọt thịt nhé! Các loại hải sản đa phần đều được đánh bắt trực tiếp từ biển. Sau đó, người ta sẽ chế biến tại chỗ và phục vụ quý khách. Do đó, độ tươi ngon, đậm đà gần như được đảm bảo ở mức tuyệt đối.

Chìm đắm trong làn nước xanh biếc của biển Bãi Bụt

Đây chính xác là một trong những hoạt động mà bất kỳ du khách nào cũng thích thú. Sóng ở biển vỗ liên tục vào các ghềnh đá nhưng nó chỉ tạo nên một vài gợn sóng nhỏ bé khi đến gần bờ. Thả mình trong làn nước mát ở đây sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi làn nước quá trong xanh. 

Trải nghiệm tắm biển ở Cù Lao Chàm

Trải nghiệm tắm biển ở Bãi Bụt Sơn Trà

 

Du khách thậm chí có thể nhìn thấy rõ đôi bàn chân của mình dưới nước. Hơn nữa, đôi khi bạn còn được tận mắt chứng kiến các chú cá nhỏ tung tăng bên người. Trải nghiệm này quả thực không tồi đúng chứ?

Check-in sống ảo 

Check in tại Bãi Bụt Đà Nẵng

Check in tại Bãi Bụt Đà Nẵng

 

Khung cảnh ở Bãi Bụt vô cùng thơ mộng. Bạn không chỉ bắt trọn được sự hùng vĩ của núi rừng mà còn thả sức check in với nét dịu dàng từ biển khơi. Khá nhiều cặp đôi cũng lựa chọn nơi đây làm điểm chụp hình cưới. Chỉ cần đứng một góc thôi bạn đã có thể sáng tạo ra nhiều kiểu ảnh khác nhau. Vậy nên, đừng quên mặc một bộ cánh đẹp và cầm theo điện thoại để check in nhé!

Trải nghiệm câu cá

Trải nghiệm câu cá ở Ghềnh Bàng

Trải nghiệm câu cá ở Bãi Bụt hấp dẫn nhiều du khách

 

Ở Bãi Bụt Đà Nẵng, người dân có cung cấp dịch vụ câu cá, mực. Với hoạt động này, bạn sẽ có cảm giác hồi hộp và thích thú đến lạ kỳ. Bạn sẽ được tận tay câu và cầm nắm những chú mực tươi dưới biển. Nếu muốn thì có thể thưởng thức ngay thành quả của mình trên boong thuyền.

Tìm hiểu đời sống của ngư dân

Ngư dân ở đây vô cùng thiện chí và hòa nhã. Họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cũng như các công việc của bản thân ở vùng biển này. Vì thế, nếu bạn muốn tìm hiểu đời sống của người dân và khám phá văn hóa của họ đừng ngại mở lời nhé!

Tổ chức các trò chơi “Team building” trên biển

Tổ chức trò chơi trên biển

Tổ chức trò chơi trên biển tại Bãi Bụt Đà Nẵng

 

Bãi Bụt có nhiều trò chơi mạo hiểm được tổ chức để du khách thử sức. Điển hình trong đó có nhảy dù, lặn biển, lướt ván… Trò chơi lặn biển, ngắm san hô rực rỡ sắc màu được nhiều du khách yêu thích hơn cả. Với hoạt động này bạn còn có thể tận mắt chứng kiến đàn cá bơi lội xung quanh và các chú sao biển ẩn mình trong đại dương.

Các lưu ý khi trải nghiệm Bãi Bụt Đà Nẵng

Bãi Bụt Đà Nẵng vốn nổi tiếng là điểm thiên nhiên du lịch đẹp. Vì thế, khi đến đây vui chơi, tham quan hay cắm trại bạn nên nhớ một vài điều sau:

  • Chú trọng ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi và chủ động dọn dẹp khi tàn cuộc.
  • Chủ động tìm hiểu thời tiết trước khi di chuyển đến bãi tắm. Điều này giúp bạn hạn chế được những điều không may như mưa hay có sóng lớn.

Đường lên bãi Đá Đen khá gập ghềnh

Bãi Bụt Đà Nẵng siêu đẹp

 

  • Tuyệt đối không tự ý bắt san hô, sao biển hoặc cá nếu như BQL chưa cho phép
  • Nói không với các hành vi săn bắt động vật ở rừng núi, biển Bãi Bụt
  • Nên chuẩn bị kỹ các vật dụng cá nhân để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bản thân.

Cạnh kề bãi Bụt Đà Nẵng,  bạn có thể kết hợp khám phá cầu Đà Nẵng, phố cổ Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu hay thánh địa Mỹ Sơn… Tin rằng, những trải nghiệm và khung cảnh ở đó đều khiến bạn phải nhớ mãi không thôi!

Xem thêm:

>>Kinh nghiệm du lịch Huế siêu chi tiết