Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Ghềnh Bàng Đà Nẵng - Thiên đường hoang sơ "Maldives" Việt Nam

Creation date: Dec 22, 2022 7:19pm     Last modified date: Dec 22, 2022 7:19pm   Last visit date: Apr 17, 2024 4:49pm
1 / 20 posts
Dec 22, 2022  ( 1 post )  
12/22/2022
7:20pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Ghềnh Bàng Đà Nẵng mang nét đẹp hoang sơ và còn khá nhiều du khách chưa biết đến. Thế nhưng, theo chia sẻ của nhiều phượt thủ thì đây là tọa độ check in mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không nên bỏ qua. Cùng Tour Đà Nẵng xem xem, mảnh đất này có điều gì thú vị nhé!

Vị trí Ghềnh Bàng ở đâu?

Ghềnh Bàng Đà Nẵng tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà, nằm cạnh kề bên bãi Bụt, Bãi Chẹ. Từ trung tâm thành phố đến địa danh này khoảng 20km. Đến thời điểm hiện tại, Ghềnh Bàng chưa được khai thác nhiều về dịch vụ du lịch. Do đó, vé vào miễn phí và bạn thoải mái chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ, kỳ bí nơi đây.

Ghềnh Bàng nằm trong bán đảo Sơn Trà

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nhất thiết phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng. Ví dụ như thức ăn, đồ uống hay thảm trải ngồi chill cùng bè bạn… Ngoài ra, dù không được quản lý chặt nhưng bạn nên ý thức việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nhé!

Khám phá Ghềnh Bàng Đà Nẵng vào thời điểm nào lý tưởng nhất ?

Nắm được thời điểm tham quan Ghềnh Bàng Đà Nẵng tốt nhất sẽ giúp bạn có những trải nghiệm siêu chill và những bức hình tuyệt đẹp.

 

photo

Thời điểm trong ngày

Ghềnh Bàng đẹp xuất sắc ở mọi thời điểm trong ngày. Chính vì thế, du khách ghé thăm nơi đây có thể đến vào bất cứ lúc nào trong ngày nhé! Tuy nhiên, đề cử nhiều nhất vẫn là lúc sáng sớm và hoàng hôn buông. Bởi bờ biển cả 2 thời điểm này đều chìm trong một khung cảnh hữu tình. Vì thế, là một background cực xịn cho bạn thoải mái pose dáng và chụp hình đấy.

Ghềnh Bàng đẹp nhất vào sáng sớm và chiều tà

 

Thời điểm trong năm

Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng cũng chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thời tiết. Do đó, hoạt động du lịch đến đây bạn cũng nên chú ý đến vấn đề này nhé! Thời tiết của Đà Thành thường chia làm 2 mùa mưa - khô. Mùa khô thường bắt đầu từ tháng 2 và trải dài đến tháng 8. Trong khi đó mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 1 của năm mới.

Mùa khô, tiết trời nắng, ít mưa gió, biển không động. Trong khi đó, mùa mưa, bầu trời âm u, biển động, gió lớn lại có nhiệt độ thấp.

Thời điểm lý tưởng để đến Ghềnh Bàng là vào mùa khô

Chính vì thế, khi đi du lịch Đà Nẵng ở Ghềnh Bàng bạn nên lên lịch vào mùa khô nhé! Không những thời tiết đẹp để tham quan, trải nghiệm các trò chơi mà còn tuyệt vời cho các hoạt động khám phá địa danh khác ở Đà Thành. 

 

photo

Vì sao lại ví Ghềnh Bàng Đà Nẵng là tiểu "Maldives" của Việt Nam?

Không phải ngẫu nhiên mà Ghềnh Bàng Đà Nẵng được ví như một viên ngọc xanh của nước Việt. Danh xưng tiểu Maldives bắt nguồn từ việc, Ghềnh Bàng có làn nước trong xanh, bờ cát mịn cộng thêm với sự hoang sơ kỳ bí. Là một vùng biển nhỏ, bốn bề được bao trọn bởi núi non. Quanh năm ít gió, không có sóng lớn, biển lặng và êm đềm đến lạ. Các hoạt động vui chơi tham quan của du khách vì thế mà thuận lợi hơn rất nhiều.

Ghềnh Bàng sở hữu nét đẹp mà hiếm nơi nào có được

Ngoài bờ biển cát vàng quyến rũ, bãi nước trong xanh thì Ghềnh Bàng còn có nhiều góc view sống ảo cực chất. Vì thế, nhanh chóng thỏa mãn được niềm đam mê sống ảo của du khách tứ phương. Bạn có thể tự mình dạo trên bờ biển, nhẹ nhàng lắng nghe lời ru từ sóng biển hay núi non. 

Nếu đến đây vào sáng sớm bạn còn có thể tự  mình ngắm nhìn bầu trời từ từ lên cao. Hưởng làn gió mát và từng hơi ấm từ ánh mặt trời chiếu vào da thịt nữa đấy!

Mẹo di chuyển đến Ghềnh Bàng đơn giản nhất 2022

Đường đi Ghềnh Bàng Đà Nẵng thực chất không quá khó khăn. Bởi cung đường di chuyển được đánh giá là khá đẹp. Tuy nhiên ở đoạn cuối của hành trình bạn cần phải xuống dốc cao, ghềnh đá mới có thể chinh phục được nét đẹp của Ghềnh Bàng. Vì thế, đừng chủ quan, hãy chuẩn bị giày dép cẩn thận để dễ dàng đến với địa danh du lịch gần Đà Nẵng này nhé!

Đường đi Ghềnh Bàng không quá khó khăn cho các phượt thủ

 

photo

 

Cụ thể đường đi như sau:

Bạn chạy xe theo đường Võ Nguyên Giáp. Sau đóm men theo đường Hoàng Sa, tiến lên bán đảo Sơn Trà rồi đi bộ xuống dốc cao, nhiều đá để đến với điểm đích. Khi di chuyển xuống dốc, bạn nên bám vào các cây 2 bên đường nhé! Như vậy quá trình di chuyển sẽ  trở nên đơn giản và an toàn hơn đối với bạn.

Hãy cố gắng chinh phục để đến với bãi Ghềnh Bàng đẹp như trời Tây ngay phía dưới bạn nhé!

Mách bạn những trải nghiệm khi đặt chân đến Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Hàng triệu trải nghiệm bạn có thể làm tại bãi Ghềnh Bàng. Tuy nhiên, dưới đây là một số hoạt động điển hình và được đề cử nhiều nhất:

Tổ chức picnic, camping cùng bạn bè

Cắm trại Ghềnh Bàng Đà Nẵng là một hoạt động được nhiều tín đồ thích phượt ưa chuộng. Bởi vì còn hoang sơ và không có quá nhiều dịch vụ du lịch ở đây nên bạn hoàn toàn thoải mái chọn góc để dựng lều. Sau đó, từ từ chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp hoang sơ của Ghềnh Bàng từ sáng sớm đến hoàng hôn.

Cắm trại ở Ghềnh Bàng cùng người thương, bè bạn

Sẽ chẳng còn gì tuyệt hơn khi đốt một đốm lửa nhỏ, cùng bè bạn chill chút thức uống có cồn và tán gẫu vài ba câu chuyện. Hãy nhớ rằng, đêm đến, nhiệt độ ở địa danh này sẽ giảm xuống đáng kể. Vì thế, khi chuẩn bị đồ cắm trại, hãy luôn luôn kèm theo chiếc chăn mỏng bạn nhé! Chỉ vậy thôi, đêm đến đắp chăn nằm bên nhóm lửa bập bùng, lắng nghe tiếng rì rầm của biển bạn có thể an giấc ngủ ngon rồi.

Lặn ngắm san hô tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Trải nghiệm lý thú tiếp theo ở bãi Ghềnh Bàng là lặn ngắm san hô. Hệ sinh thái san hô ở bãi Ghềnh Bàng vô cùng đa dạng. Điều tuyệt vời hơn cả là chúng đa màu sắc và rực rỡ cả một vùng đáy đại dương. Điều này sẽ khiến cho không ít du khách ngỡ ngàng và bị mê mẩn

San hô đủ màu sắc ở Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng còn có nước trong xanh, sạch, độ sâu không quá lớn. Vì thế, đặc biệt phù hợp hoạt động lặn ngắm san hô vào các thời điểm trong ngày. Điều bạn cần chỉ là kỹ năng lặn và chi một chút tiền để thuê kính tự chế hoặc tour lặn ngắm san hô mà thôi.

Khi xuống đáy đại dương, bạn sẽ từ từ chiêm ngưỡng từng rạn san hô bắt mắt đang ẩn mình dưới nước. Cùng với đó là hàng triệu loài cá đủ hình hài, màu sắc khác nhau bơi lượn trước mắt. Cảm giác sẽ vô cùng tuyệt vời và khiến cho bạn phải cảm thán. Đừng quên rằng, nếu bạn muốn có những bức ảnh sống ảo cực chất nơi đây thì cần phải bọc điện thoại bằng túi zip trước đó. Như vậy sẽ không xảy ra tình trạng điện thoại bị vào nước, gây hư hỏng, thiệt hại tiền của bạn nhé!

Trải nghiệm câu cá cùng với ngư dân 

Câu cá cũng là một trải nghiệm hoàn hảo mà bạn nên thử cân nhắc tham gia khi đến với Ghềnh Bàng. Đây cũng là một loại hoạt động giúp bạn xua tan cơn tức giận nếu như không biết bơi hay lặn biển.

Vật dụng bạn cần chỉ đơn giản là cần câu, mồi và một chiếc xô. Sau đó, đi đến các tảng đá có hướng nhô ra biển. Móc mồi vào lưỡi câu và thả xuống biển chờ cá thôi nào! Trong lúc chờ cá đớp mồi, bạn có thể thả mình để ngắm nhìn mây trời, hít thở không khí trong lành ở Ghềnh Bàng.

Trải nghiệm câu cá ở Ghềnh Bàng hấp dẫn nhiều du khách

Khi có chút thành quả câu cá thì đốt lửa lên, làm sạch và nướng ngay tại chỗ. Việc thưởng thức cá nướng nơi đây tin rằng cũng khiến cho bạn khó quên mùi vị thơm ngon của chúng dù đã trở về phố thị trong nhiều ngày đấy.

Thưởng thức hải sản tươi sống

Trên thực tế, bãi Ghềnh Bàng chưa được khai thác nhiều về mặt du lịch. Do vậy, dịch vụ ăn uống hải sản nơi đây cũng không quá phổ biến. Tuy nhiên, người dân vẫn phục vụ ở một số quán nhỏ cho du khách. Vì thế, bạn có thể từ Ghềnh Bàng di chuyển hướng trung tâm thành phố để thưởng thức các món hải sản thơm ngon của vùng biển này nhé! 

Thưởng thức hải sản ngay cạnh Ghềnh Bàng

Các món như tôm hấp, mực nháy hay ốc luộc, baba nấu cùng phô mai... tin rằng sẽ chinh phục được khẩu vị của những du khách khó tính nhất.

Thỏa sức Check-in "sống ảo" tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng

 

photo

Khung cảnh tuyệt đẹp mà Ghềnh Bàng mang lại làm cho bạn phải mang máy chụp liên tục để ghi lại khoảnh khắc ở đây. Bạn có thể lấy view là bờ biển dài, mỏm đá lớn hay hình ảnh những con sóng nhỏ trên biển… Hoặc hướng máy về phía bờ biển với rạng cây xanh mát chẳng hạn. Tin rằng, tất cả các background đều giúp bạn có được những bức hình xịn nhất.

Muôn vàn tọa độ cho bạn những bức hình đẹp nhất

Không chỉ thỏa thích với hoạt động check in Đà Nẵng thông thường. Ghềnh Bàng cũng là một điểm đến chụp ảnh cưới được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng đấy.

Pose dáng trên bè chèo ở Ghềnh Bàng

Tìm hiểu, khám phá về đời sống của ngư dân

Số ngư dân sống ở Ghềnh Bàng không quá lớn. Hoạt động sinh sống chủ yếu của họ là trồng trọt và đánh bắt hải sản xa bờ. Người dân thường đến từ sáng sớm và trở về khi hoàng hôn buông xuống. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh những người dân chân chất ở đây đang tỉ mẩn lựa cá to, nhỏ để đi bán.

Bắt chuyện cùng người dân để hiểu hơn về cuộc sống của họ nơi đây

Người dân Ghềnh Bàng thường trung thực và khá thoải mái trong các vấn đề ngoại giao. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ công việc cũng như những điều chỉ có ở Ghềnh Bàng với bạn. Vì thế, nếu có cơ hội, đừng quên chủ động bắt chuyện và hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây nhé!

Những lưu ý khi khám phá, tham quan tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Du lịch Ghềnh Bàng khá mới lạ với nhiều du khách. Vì thế, nếu đây là lần đầu bạn ghé thăm nơi này, hãy bỏ túi ngay các kiến thức bổ ích bên lề dưới đây nhé!

Tham quan tại Ghềnh Bàng Đà Nẵng có mất vé không?

Tất cả các địa danh ở bán đảo Sơn Trà đều không thu phí tham quan của du khách, trong đó có Ghềnh Bàng. Mặc dù là một điểm đến hấp dẫn và cho bạn triệu view để sống ảo nhưng lại miễn phí về giá vé. Trong các dịch vụ du lịch khác ở nơi đây cũng vậy, bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào. Điều này thực sự là một thông tin đáng mừng đúng không, nhanh chân sắp lịch ghé thăm bạn nhé!

Vé vào Ghềnh Bàng miễn phí từ a - z

Nên mang những gì khi khám phá Ghềnh Bàng?

Ghềnh Bàng Đà Nẵng còn khá hoang sơ. Do đó, tất cả những dụng cụ, vật phẩm hữu ích cho hoạt động du lịch nơi đây bạn nên chuẩn bị kỹ. Ví dụ như kem chống nắng, đồ bơi, kính bơi hay mũ, các phụ kiện chụp ảnh.

Đặc biệt nếu bạn có dự tính cắm trại ở Ghềnh Bàng hãy chủ động hơn trong việc chuẩn bị lều trại, nước uống, thức ăn và đồ nhóm lửa nhé! Bởi nơi đây gần như không phục vụ những vật phẩm này cho bạn.

Bạn nên chủ động trong việc chuẩn bị đồ du lịch khi đến Ghềnh Bàng

Phương tiện lên Ghềnh Bàng 

Ghé thăm Ghềnh Bàng Đà Nẵng bạn có thể chọn di chuyển theo nhiều phương tiện khác nhau. Ví dụ như thuê xe máy, ngồi ô tô, gọi taxi chẳng hạn. Bạn có thể thông qua việc phân tích ưu và nhược của từng phương tiện để lựa chọn nhé!

 

  • Xe máy: Đây là option mà khá nhiều phượt thủ lựa chọn khi đến Ghềnh Bàng. Ưu điểm của phương tiện này là mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người lái. Hơn nữa, du khách có thể chủ động được thời gian, địa điểm dừng. Hơn nữa, giá thuê xe chỉ 150k/xe/ngày. Tuy nhiên, điểm trừ là bạn cần phải chắc tay lái, cẩn thận trong việc đổ xăng xe và giấy tờ. Lúc lái cần phải quan sát kỹ càng để đảm bảo tính an toàn cao nhất.

Đến Ghềnh Bàng bằng xe máy, ô tô đều được

  • Xe ô tô: Đối với hình thức di chuyển này, bạn gần như không cần lo lắng đến vấn đề nắng mưa. Hơn nữa còn có thể chủ động được thời gian cũng như lịch trình di chuyển. Tuy nhiên, giá cả lại có phần cao hơn và chỉ phù hợp với những nhóm du lịch từ 4 - 7 người.
  • Gọi taxi: Phương tiện di chuyển này đặc biệt phù hợp với những bạn không biết đường và lái xe không vững. Bạn có thể liên hệ đến các hãng taxi như Mai Linh, sông Hàn hoặc Tiên Sa để đặt chuyến. Tuy nhiên, chi phí đi lại khá đắt và bạn sẽ không được chủ động ở phần lịch trình. Vì thế, khá nhiều người không lựa chọn cách di chuyển này.

 

Du lịch Ghềnh Bàng Đà Nẵng ăn gì?

Dịch vụ ăn uống ở Ghềnh Bàng gần như không có. Ở đây hàng quán cũng thưa thớt và không phục vụ thường xuyên. Do vậy, đến thăm Ghềnh Bàng Đà Nẵng bạn nên chủ động chuẩn bị đồ ăn tại nhà. Ví dụ như bánh mỳ, kimbap, cơm cuộn hay một ít thịt gà, heo hải sản chẳng hạn. Nếu không tự chuẩn bị được thì bạn nên di chuyển hướng Đà Thành để lựa chọn các món đặc sản nhé! Một số món ngon cho bạn thưởng thức như bánh tráng cuốn thịt heo, mỳ Quảng, bún mắm nêm….

Tự chuẩn bị hoặc di chuyển đến gần trung tâm bán đảo Sơn Trà để thưởng thức đặc sản Đà Thành

Cạnh Ghềnh Bàng còn có Đỉnh Bàn Cờ, Đồi Chè Đông Giang hay Biển Cảnh Dương. Bạn có thể di chuyển đến nơi ăn uống và tiếp tục khám phá các địa danh này nhé!

Có thể nói Ghềnh Bàng Đà Nẵng là một điểm đến tuyệt vời mà trong suốt cuộc đời, ai trong số chúng ta cũng nên đặt chân đến. Để có được những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời nơi đây bạn cũng đừng quên tự mình chủ động trong công tác tìm hiểu du lịch Ghềnh Bàng nhé!