Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Trải nghiệm Hải Đăng Tiên Sa địa điểm check in thượng hạng

Creation date: Jan 3, 2023 12:45am     Last modified date: Jan 3, 2023 12:45am   Last visit date: Apr 18, 2024 5:41am
1 / 20 posts
Jan 3, 2023  ( 1 post )  
1/3/2023
12:45am
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là nơi hội tụ các địa điểm sống ảo cực chất mà du khách khi đến Đà nẵng không thể bỏ lỡ. Trong đó, một địa điểm cực kỳ thu hút giới trẻ và du khách chính là Hải Đăng Tiên Sa. Trong bài viết này, Tour Đà Nẵng sẽ cùng bạn đi khám phá tụ điểm sống ảo chất lừ này có gì thú vị? 

Đôi nét về Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng

Hải Đăng Tiên Sa (hay còn được gọi là Hải Đăng Sơn Trà là địa điểm được Pháp xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động năm 1902. Đây được mệnh danh là ngọn hải đăng đẹp nhất Việt Nam được xây dựng nhằm mục đích giúp các ngư dân xác định vị trí hoạt động của mình trong phạm vi vùng biển Huế và Đà Nẵng. 

[caption id="attachment_15769" align="aligncenter" width="800"]Đôi nét về Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng Đôi nét về Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng[/caption]

Công trình được xây dựng với kích thước to lớn, chiều cao là 15.6m và chiều rộng trung bình là 2.7m. Các thông số khác bao gồm tầm nhìn địa lý là 14 hải lý và chiều cao tâm sáng là 238,4m. Do đó, khi đứng từ vị trí này, bạn sẽ bao quát được toàn bộ hình ảnh của vùng biển, thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và bán đảo Sơn Trà hình vĩ.  

Vị trí địa lý của Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng

Hải Đăng Tiên Sa tọa lạc ngay trên bán đảo Sơn Trà thuộc địa phận quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Địa điểm này cách trung tâm thành phố khoảng 20km về hướng Đông. Đặc biệt, đường lên Hải Đăng Tiên Sa cũng rất thuận lợi nên bạn có thể yên tâm đi cùng hội bạn hoặc đi phượt lên đây 1 mình để khám phá các điểm tham quan ở Đà Nẵng hấp dẫn này.

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng mùa mưa

Trải nghiệm Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng khi nào đẹp nhất

Vậy nên đến với Hải Đăng Tiên Sa vào khoảng thời gian nào thuận lợi và đẹp nhất? là vấn đề được nhiều người thắc mắc. 

Thời điểm trong ngày

Không chỉ là địa điểm du lịch, Hải Đăng Tiên Sa còn đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng tàu thuyền. Do đó, nó thường bắt đầu hoạt động vào lúc 18h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau. 

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng thời gian ngọn Hải Đăng làm nhiệm vụ của nó nên nếu bạn là du khách muốn đến tham quan, chụp hình check-in tại địa điểm này thì có thể đến bất kỳ thời gian nào trong ngày đều được. Ngoài ra, nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt đẹp thì bạn không nên bỏ lỡ 2 khung giờ sáng sớm và chiều tà để đến đây đâu đấy.

[caption id="attachment_15774" align="aligncenter" width="800"]Trải nghiệm Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng khi nào đẹp nhất Trải nghiệm Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng khi nào đẹp nhất[/caption]

 

Thời điểm trong năm

Thời tiết Đà Nẵng quanh năm được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô (từ tháng 2 - 8) và mùa mưa (từ tháng 9 - 1 năm sau). Màu khô sẽ là khoảng thời gian thuận lợi hơn cho bạn đến thăm và tham gia các hoạt động ngoài trời và ngược lại, mùa mưa sẽ hơi bất tiện hơn chút. 

Đặc biệt, thời tiết mùa khô ở bán đảo Sơn Trà cực kỳ dễ chịu, mát mẻ, không bị nắng gắt nên bạn có thể ghé Hải Đăng Tiên Sa vào khoảng thời gian từ tháng 2 - 8 trong năm là đẹp nhất nhé. 

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp

Ngọn Hải Đăng Tiên Sa có gì thú vị?

Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. Mỗi địa điểm đều mang đến những trải nghiệm riêng biệt, không bị hòa lẫn với nhau nên luôn luôn khơi gợi hứng thú cho khách du lịch và Hải Đăng Tiên Sa cũng vậy. 

1. Ngắm bình minh hoàng hôn tại Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng

Như chúng tôi đã giới thiệu, Hải Đăng Tiên Sa là nơi có tầm nhìn cực đỉnh, bạn nên canh giờ để có thể thưởng thức được vẻ đẹp bình minh/hoàng hôn có 102 tại đây. Cảm giác được đến ngọn Hải Đăng lúc sáng sớm, được ngắm mặt trời mọc với những ánh nắng dịu mát cực kỳ thơ mộng, đẹp đến say đắm. Ngược lại, khi hoàng hôn buông xuống, ngọn Hải Đăng Tiên Sau sẽ được bao trùm bởi một dải màu tuyệt đẹp. 

[caption id="attachment_15771" align="aligncenter" width="800"]Ngắm bình minh hoàng hôn tại Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng Ngắm bình minh hoàng hôn tại Hải Đăng Tiên Sa Đà Nẵng[/caption]

Không những thế, đứng tại đây, bạn còn có thể ngắm trọn khung cảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp với những tòa nhà cao chọc trời, những cây cầu Đà Nẵng độc đáo, bãi biển xanh ngắt và thưởng thức bầu không khí trong lành, mát mẻ tại bán đảo Sơn Trà. 

2. Check-in " sống ảo" tại view đẹp nhất nhì Bán đảo sơn trà

Đến với Hải Đăng Tiên Sa, bạn như lạc vào một công trình cổ kính, mang đậm phong cách kiến trúc pháp, pha chút hiện đại lẫn nét đẹp cổ điển. Toàn bộ ngọn Hải Đăng được phủ một lớp sơn vàng nổi bật sẽ là một chiếc Background lý tưởng để tạo ra nhiều bức ảnh sống ảo cực chất. 

[caption id="attachment_15773" align="aligncenter" width="800"]Check-in " sống ảo" tại view đẹp nhất nhì Bán đảo sơn trà Check-in " sống ảo" tại view đẹp nhất nhì Bán đảo sơn trà[/caption]

Do đó, các tín đồ đam mê chụp ảnh khi đến đây chắc chắn sẽ không thể nào cưỡng lại được vẻ đẹp này cùng các góc sống ảo triệu like đang đợi bạn đến “bắt trọn”. Đặc biệt, để có thể mang về cho mình những bức ảnh xịn sò thì đừng quên mang theo một người bạn có tâm nhé. 

3. Tìm hiểu, chiêm ngưỡng vẽ đẹp của ngọn Hải Đăng Tiên Sa

Như chúng tôi đã giới thiệu, ngọn Hải Đăng Tiên Sa là công trình được xây dựng bởi người Pháp. Do đó, lối kiến trúc của họ cũng sẽ mang âm hưởng của phong cách kiến trúc Pháp. Tuy nhiên, sau này, địa điểm này đã được tu sửa, được phủ một lớp sơn tươi mới, hiện đại kết hợp với nét đẹp cổ điển vốn có tạo nên một tổng thể cực kỳ độc đáo, hoang sơ. 

[caption id="attachment_15770" align="aligncenter" width="800"]Tìm hiểu, chiêm ngưỡng vẽ đẹp của ngọn Hải Đăng Tiên Sa Tìm hiểu, chiêm ngưỡng vẽ đẹp của ngọn Hải Đăng Tiên Sa[/caption]

Về ngoại hình, toàn bộ ngọn hải đăng đều được sơn màu vàng, phần đỉnh bên trên có màu trắng kết hợp với cách cửa màu xanh. Nghĩ thì có vẻ hơi sặc sỡ nhưng khi chiêm ngưỡng trực tiếp, bạn sẽ thấy nó khá dịu mắt bởi các sắc màu này kết hợp hài hòa với nhau một cách cực kỳ tinh tế. Tất cả những yếu tố đó đã tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho Hải Đăng Tiên Sa. 

4. Vượt qua cung đường dốc nhất Đà Nẵng

Không phải cung đường trên đèo Hải Vân, cung đường được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất tại Đà Nẵng có lẽ là con đường đi lên Bán đảo Sơn Trà. Chạy dọc theo bãi biển Mỹ Khê, bạn sẽ đến được đường Hoàng Sa rồi chạy dọc theo cung đường đó để đến với những địa điểm cực kỳ chill trên bán đảo Sơn Trà. 

[caption id="attachment_15775" align="aligncenter" width="800"]Vượt qua cung đường dốc nhất Đà Nẵng Vượt qua cung đường dốc nhất Đà Nẵng[/caption]

Hai bên đường là khung cảnh cực đẹp của các dãy núi, đồi thông và bờ biển Đà Nẵng. Cung đường này thường xuyên được mọi người đạp xe thể dục, những hội bạn kéo nhau lên ngắm cảnh thành phố cũng như chụp hình sống ảo. Nói chung, đây là cung đường cực chill mà chắc chắn ai cũng sẽ thích nếu được một lần đi qua. 

Các lưu ý khi đến Hải Đăng Tiên Sa

Trước khi đến du lịch tại Hải Đăng Tiên Sa, du khách nên lưu ý một vài điểm sau: 

Phương tiện di chuyển

Để đến được với địa điểm du lịch thú vị này, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hay xe máy đều được. Tuy nhiên, phương tiện được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhất vẫn chính là xe máy. 

Đi xe máy có thể giúp bạn dễ dàng điều khiển, chủ động về trình, băng qua những cung đường đẹp nhất trên bán đảo Sơn Trà để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của núi rừng, bãi biển Đà Nẵng,... Đặc biệt, chi phí đi xe máy cũng rất rẻ, bạn có thể thuê xe với mức giá từ 100k - 150k/ngày. Lưu ý, nên ưu tiên lựa chọn xe số sẽ an toàn hơn cho bạn trong quá trình leo dốc đấy. 

Mang gì khi khám phá Hải Đăng Tiên Sa

  • Về trang phục: Bạn nên lựa chọn những bộ quần áo thoải mái, dễ di chuyển, vận động khi đến Hải Đăng Tiên Sa. 
  • Không nên đi giày cao gót mà thay vào đó hãy đi sneaker, giày bệt để có thể linh hoạt hơn trong quá trình di chuyển. 
  • Bạn có thể mang những món ăn vặt, đồ uống để nguồn nhâm nhi, ngắm cảnh tại ngọn Hải Đăng nhưng nhớ đừng quên dọn dẹp tàn cuộc nhé!

[caption id="attachment_15776" align="aligncenter" width="800"]Mang gì khi khám phá Hải Đăng Tiên Sa Mang gì khi khám phá Hải Đăng Tiên Sa[/caption]

Trên đây là toàn bộ bài viết giới thiệu về Hải Đăng Tiên Sa mà Tour Đà Nẵng muốn gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn không bỏ lỡ địa điểm sống ảo cực chất này khi đi du lịch Đà Nẵng. 

Ngoài bán đảo Sơn Trà, khi đến với Đà Nẵng, du khách nên trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng khác như khu vực Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An hay trải nghiệm Tour Bà Nà,... Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu đặt vé máy bay, đặt tour du lịch, phòng khách sạn,... trong chuyến du lịch của mình thì quên liên hệ với chúng tôi để được hưởng mức giá ưu đãi nhé!

Thông tin liên hệ: 

  • CÔNG TY TNHH MTV TM & DV DL DƯƠNG HÙNG 
  • Văn phòng: 06 – 08 Phạm Thiều, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng   
  • Đặt tour : 0987.119.499  –  0933.444.525  
  • Email: danangcitytravel@gmail.com 
  • Website: tourdanangcity.vn