Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Cẩm Nang du lịch Bãi Biển Mỹ Khê Đà Nẵng Cực Hấp Dẫn

Creation date: Jan 6, 2023 7:37pm     Last modified date: Jan 6, 2023 7:37pm   Last visit date: Mar 26, 2024 5:00pm
1 / 20 posts
Jan 6, 2023  ( 1 post )  
1/6/2023
7:37pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng được bình chọn là nơi CẦN đặt chân đến một lần trong đời của mọi du khách. Bờ cát mịn dài, nước trong xanh ở vùng biển này xuất hiện mọi mặt trên tạp chí nước nhà. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn check in “mỏi tay” ở đây và cho rằng một lần đi vạn lần thương nhớ. Điều gì đã tạo nên nét hấp dẫn này, cùng chúng tôi khám phá chi tiết nhé!

Bãi biển Mỹ Khê ở đâu?

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng nằm đường Võ Nguyên Giáp, trực thuộc quận Sơn Trà. Từ trung tâm Đà Nẵng đến bãi biển này là 3km. Hiện tại bãi biển này có tới 3 khu vực tắm lý tưởng. Chiều dài của biển Mỹ Khê không quá dài, chỉ đạt ngưỡng 900m. Tuy nhiên, nói về đường bờ biển thì ngược lại. Bờ biển Mỹ Khê kéo dài lên đến 10km, vắt từ chân đảo Sơn Trà đến tận núi Ngũ Hành Sơn.

[caption id="attachment_13232" align="aligncenter" width="800"]Bãi biển Mỹ Khê ở đâu? Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng hớp hồn bao du khách[/caption]

Du lịch bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng mùa nào đẹp?

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đã hớp hồn bao du khách. Bởi làn nước mát, trong xanh, bờ cát trắng mịn, trải dài. Hiện tại khu vực này lại được đầu tư và phát triển thêm các dịch vụ du lịch. Vì lẽ đó mà du khách thập phương đến đây để nghỉ dưỡng quanh năm. 

[caption id="attachment_13233" align="aligncenter" width="800"]Du lịch bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng mùa nào đẹp? Dọc bờ biển Mỹ Khê[/caption]

Trên thực tế, thời điểm thích hợp để bạn đi biển Mỹ Khê chính là vào giai đoạn tháng 4 - 9. Quãng thời gian này, biển không động, thời tiết ôn hòa, bạn có thể tắm hoặc tham gia các trò chơi trên biển thỏa thích. Bạn có thể đi theo Tour Đà Nẵng giá rẻ để có nhiều trải nghiệm lý thú hơn nhé!

Phương tiện đi bãi biển mỹ khê của Đà Nẵng

Đường đến bãi biển Đà Nẵng này rất dễ dàng. Bạn có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa, xe bus hay thuê xe máy Đà Nẵng để ghé thăm nơi đây. Cụ thể về các phương tiện di chuyển như sau:

Máy bay

Du khách có thể đi chuyến bay từ Hà Nội, Sài Gòn hoặc các sân bay khác vào sân bay Đà Nẵng. Sau đó, từ sân bay di chuyển xuống đường Duy Tân, qua cầu Trần Thị Lý. Tiếp đến, đi thẳng trên con đường Nguyễn Văn Thoại, rẽ qua Võ Nguyên Giáp để đến biển.

Tàu hỏa

Quý khách cần đặt vé tàu hòa từ các ga nơi bạn sống đến ga Đà Nẵng. Giá vé tàu thường dao động trong ngưỡng từ 300 - 1.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào từng loại ghế. Thời gian di chuyển khá lâu. So với máy bay hoặc các phương tiện khác thì bạn cần dành thời gian để dịch chuyển nhiều hơn.

Sau khi đến ga Đà Nẵng bạn có thể bắt xe taxi để đến thẳng bãi biển Mỹ Khê nhé!

[caption id="attachment_13234" align="aligncenter" width="800"]Phương tiện đi bãi biển mỹ khê của Đà Nẵng Bạn có thể đến bãi biển Mỹ Khê bằng nhiều phương tiện khác nhau[/caption]

Xe buýt

Để đi phương tiện này, trước tiên bạn cần đặt chân đến thành phố Đà Nẵng. Sau đó, đón tuyến bus số 1. Chuyến xe này sẽ đi theo cung đường từ bến xe Đà Nẵng dịch chuyển đến Hội An. Dọc đường sẽ có các điểm đến cho du khách xuống. Bạn chỉ cần dừng ở địa điểm biển Mỹ Khê là được nhé!

Phương thức di chuyển này vô cùng tiết kiệm. Hơn nữa cũng khá thuận tiện cho những ai say xe, không muốn lái xe máy.

Xe máy

Khá nhiều phượt thủ có mong muốn khám phá toàn thành phố Đà Nẵng. Vậy thì thuê xe máy Đà Nẵng là gợi ý tốt nhất. Điểm cộng lớn nhất của hình thức di chuyển này là giá rẻ, bạn tự do về thời gian, địa điểm dừng.

Giá thuê sẽ rơi vào ngưỡng trung bình từ 150 - 200.000 VNĐ. Cách di chuyển ra bãi biển Mỹ Khê bằng xe máy cực đơn giản. Bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn của bản đồ, khoảng chừng 30 phút là tới.

Nơi lưu trú khi du lịch bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Ở thời điểm hiện tại, Đà Nẵng vẫn được xếp vào danh mục thành phố du lịch phát triển. Do đó, mọi dịch vụ đều rất được đầu tư, kể cả nơi lưu trú. Khi đến bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng, bạn nên nghỉ dưỡng ở một vài địa chỉ sau:

Khách sạn Dương Gia

Khách sạn Dương Gia nằm ngay ở bãi biển Mỹ Khê. View từ khách sạn này nhìn bao quát được cả biển lớn. Do vậy, nơi đây là lựa chọn của hàng triệu khách du lịch khi đặt chân đến bãi biển Mỹ Khê.

Khách sạn Dương Gia có 45 phòng đạt chuẩn quốc tế. Không gian các căn phòng ở khách sạn đều được chú trọng về mặt nội thất và tiện nghi. Khi bước vào phòng bạn sẽ thấy phần sàn được lót gỗ vàng vô cùng sang trọng. Cả căn phòng toát lên sự trang nhã, đệm ngủ êm ái, thích hợp để bạn tận hưởng đêm xuân tuyệt vời.

[caption id="attachment_13235" align="aligncenter" width="800"]Khách sạn Dương Gia Bên ngoài khách sạn Dương Gia[/caption]

Mặc dù có nhiều ưu thế nhưng giá phòng ở đây vô cùng ưu đãi. Cả phòng VIP lẫn phòng thường đều được phục vụ với mức giá bình dân nhất. Dương Gia hiện tại đang cung cấp 6 loại phòng khác nhau, phù hợp cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Dù bạn đi theo nhóm, gia đình hay hẹn hò đôi đều tìm thấy loại phòng phù hợp.

Bộ phận lễ tân được đào tạo nghiêm ngặt về thái độ phục vụ. Do đó, bạn sẽ có được trải nghiệm vô cùng tốt khi ghé thăm và nghỉ dưỡng tại khách sạn này.

Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng

Vinpearl Resort này cũng là một lựa chọn nghỉ dưỡng không tồi khi bạn du lịch Đà Nẵng. Ở khu nghỉ dưỡng này gồm có 122 biệt thự. Từng căn đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh tế trong mỗi chi tiết. Bên cạnh đó còn có sự kết hợp với khuôn viên sinh thái trù phú. Do vậy, khi nghỉ dưỡng nơi đây, bạn sẽ có cảm giác như bản thân đang ở chốn tiên cảnh.

Tuy nhiên, điểm trừ chính là giá phòng khá cao. Vì thế, sẽ không phù hợp với đối tượng khách hàng bình dân, ít kinh phí.

[caption id="attachment_13236" align="aligncenter" width="800"]Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng Một góc của Vinpearl Resort[/caption]

Diamond Sea Hotel

Diamond Sea Hotel là một tổ hợp khách sạn hiện đại. Các phòng nghỉ dưỡng nơi đây cho phép du khách ngắm nhìn toàn cảnh sông Hàn, cầu Đà Nẵng và biển Mỹ Khê. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thấy được toàn cảnh các địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng.

Ngoài ra, khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách sẽ được cấp các tiện ích hấp dẫn. Ví dụ như bể bơi vô cực, massage kết hợp trị liệu nhức mỏi xương khớp…

Rose garden Homestay

Hình thức nghỉ dưỡng Homestay ở Rose Garden cũng thu hút sự chú ý của nhiều người dân. Từ bãi biển Mỹ Khê bạn chỉ cần di chuyển 100m là đã đến homestay này. Các căn phòng trong khuôn viên Rose garden được thiết kế ấm cúng. Hơn nữa, chúng được trang bị tất cả mọi tiện nghi tốt nhất, từ wifi đến xe đạp miễn phí.

Bạn cũng có thể tổ chức các bữa tiệc sáng đêm cùng bạn bè tại đây. Anh chị chủ cho thuê vô cùng vui tính và sẵn lòng cho bạn mượn đồ để nướng - lẩu. Vì thế, đừng ngại mở lời nếu bạn có nhu cầu nhé!

[caption id="attachment_13238" align="aligncenter" width="800"]Rose garden Homestay Không khí ở Rose khá trong lành[/caption]

Thanh house Homestay

Homestay này được xây dựng rất gần bãi biển Mỹ Khê. Quý khách chỉ cần tốn chưa đến 10 phút di chuyển để đến đây. Khá nhiều du khách nghỉ dưỡng ở Thanh House Homestay cho đánh giá rằng, họ có cảm giác như đang ở ngôi nhà của mình. 

Các tiện nghi từ giường, tủ lạnh đến các loại bàn làm việc đều có đủ. Hơn nữa, chủ nhà còn chuẩn bị sẵn trà, vì thế, đêm đêm có thể thưởng trà và nhìn ra biển lớn, chill vài chút trước khi ngủ. Thanh House Homestay cũng là điểm dừng chân của khá nhiều du khách khi đi theo Tour Ngũ Hành Sơn.

[caption id="attachment_13239" align="aligncenter" width="800"]Thanh house Homestay Nội thất ở homestay đầy đủ[/caption]

Hoạt động vui chơi trên bãi biển Mỹ Khê

Đến với bãi biển Mỹ Khê bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm những điều dưới đây nhé!

Tắm biển

Làn nước mát, trong xanh, ít bẩn, độ sâu bãi tắm vừa phải. Đây chắc hẳn là những điều kiện tuyệt vời để bạn đắm mình ở biển rồi đúng không. Đừng lo lắng về bất cứ điều gì, hãy thả lỏng bản thân, diện ngay bộ quần áo bơi và đi tắm thôi nào.

[caption id="attachment_13240" align="aligncenter" width="800"]Hoạt động vui chơi trên bãi biển Mỹ Khê Đừng quên diện đồ tắm và hòa mình cùng nước biển nhé![/caption]

Chơi dù lượn

Đây được xem là trò chơi thú vị và du khách thập phương ai nấy cũng có hứng thú với chúng. Khi chơi du lượn, bạn được phép bay cao trên bầu trời xanh. Sau đó, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng rực rỡ. Đồng thời thả mình cùng thiên nhiên, thoải mái nhìn ngắm bầu trời xanh và biển cả. Nghĩ đến thôi cũng thấy thật tuyệt vời đúng không?

[caption id="attachment_13241" align="aligncenter" width="800"]Chơi dù lượn Chơi dù lượn thỏa thích[/caption]

Ngắm bình minh & hoàng hôn

Khoác một chiếc áo bay nhẹ, dạo trên bờ cát trắng và ngắm nhìn bình minh vào buổi sáng sớm. Chiều chiều, đón ánh chiều tà về trên biển và trông xa xa hình ảnh những con chim bay về tổ. 

Đây có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nên thử ngay. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, thời gian là điều quan trọng và bạn cần lựa chọn kỹ để có được khoảnh khắc vàng nhé!

Chụp ảnh "sống ảo"

Ở một nơi tất cả mọi thứ thiên nhiên đều ưu đãi như bãi biển Mỹ Khê thì việc chụp ảnh sống ảo không thể bỏ qua đúng không? Hãy chuẩn bị quần áo đẹp và thả dáng cùng với biển lớn thôi nào.

Món ăn đặc sản ở bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê cũng là chốn tuyệt vời để bạn thỏa sức ăn mọi món ngon, đặc sản của Đà Nẵng. Có khá nhiều món bạn nên thử qua một lần như:

Bánh Nậm Mỹ Khê

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của nhiều phượt thủ thì đây là món bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Loại bánh này mang đậm hương vị của vùng biển của Mỹ Khê. Chúng không giống với bánh nậm mà bạn tìm thấy được ở xứ Huế đâu nhé! Bánh được làm từ bột gạo, có nhân từ trứng, hành và nhiều loại khác nữa.

[caption id="attachment_13242" align="aligncenter" width="800"]Bánh Nậm Mỹ Khê Bánh nậm[/caption]

Gỏi trứng cá Chuồn

Đến bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đừng quên thử món ngon này nhé! Đây là món ăn mà rất du khách phải chẹp miệng nhiều lần mỗi khi nghĩ tới đấy. Món ngon này có vị thơm thơm, bùi bùi của trứng cá chuồn. Hơn nữa còn có chút ngọt của tôm đất, vị béo từ thịt lợn cùng với chút hương thơm của một vài loại rau thơm. Ngoài ra, bạn còn có thể cảm nhận được tinh hoa từ 2 loại nguyên liệu là đậu phộng và bánh tráng.

[caption id="attachment_13243" align="aligncenter" width="800"]Gỏi trứng cá Chuồn Gỏi trứng cá chuồn[/caption]

Rong biển Mỹ Khê

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn không thử đặc sản Đà Nẵng này. Món ngon này mang đến hương vị nho thanh thanh dành cho các vị khách. Rong biển nơi đây thường có độ dài lớn. Hơn nữa, chúng tồn tại ở dưới dạng sợi, đen và rất dài. Khi bạn ngâm cùng với nước, rong biển sẽ nở rộ và ăn vô cùng đẫy miệng.

[caption id="attachment_13244" align="aligncenter" width="800"]Rong biển Mỹ Khê Rong biển ở Mỹ Khê[/caption]

Ngoài ra loại rong biển ở đây còn được dùng để nấu các món ngon phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh. 

Các loại hải sản tươi ngon

Bởi vì đây là vùng biển du lịch lớn nên chắc chắn rằng hải sản là món không thể thiếu cho du khách. Đa phần hải sản ở vùng biển này đều tươi sống và được chế biến luôn khi bạn đặt món. Do vậy, vị tươi ngon, thanh mát chắc chắn sẽ khiến bạn thỏa mãn.

[caption id="attachment_13245" align="aligncenter" width="800"]Các loại hải sản tươi ngon Nhiều hải sản tươi ngon cho bạn lựa chọn[/caption]

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng sẽ là địa điểm hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. Hy vọng rằng, những thông tin review trên đây sẽ hữu ích cho những dự định du hí sắp tới của bạn nhé!