Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Trải nghiệm Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng hấp dẫn lòng người

Creation date: Jan 11, 2023 6:50pm     Last modified date: Jan 11, 2023 6:50pm   Last visit date: Apr 20, 2024 10:37pm
1 / 20 posts
Jan 11, 2023  ( 1 post )  
1/11/2023
6:52pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng dạo gần đây đang hot rần rần trên các nền tảng MXH. Không chỉ cuốn hút ánh nhìn bởi bãi biển trong xanh mát lành, Nam Ô còn hấp dẫn khách du lịch bởi nhiều khung cảnh tuyệt vời khác. Cụ thể đó là gì, mời bạn cùng Tour Đà Nẵng khám phá chi tiết nhé!

Vị trí địa lí Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Nam Ô hay còn được gọi với cái tên là Rạn Nam Ô. Điểm du lịch Đà Nẵng này mang trong mình nét đẹp hoang sơ, kỳ bí. Nơi đây đặc biệt thích hợp cho những ai muốn kiếm tìm địa điểm chiêm nghiệm cuộc sống, thư giãn và chill. 

Địa chỉ Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng nằm ở phường Hiệp Hòa, quận Liên Chiểu. Từ trung tâm Đà Thành bạn cần di chuyển khoảng 17km để đến đây. Bãi Nam Ô vốn có từ thập niên 60. Rất nhiều người dân Đà Thành yêu thích và thường xuyên tới đây để tắm mát. Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc về kinh tế cũng như các dịch vụ du lịch, Nam Ô dần trở thành điểm đến tham quan được nhiều du khách lựa chọn.

Hướng dẫn đường đến khu lịch Nam Ô Đà Nẵng

Đường đến Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng là đường lớn. Do đó, dù bạn đi xe máy hay ô tô đều phù hợp. Khoảng cách từ trung tâm Đà Thành đến Nam Ô là 17km. Nếu như bạn thích phượt và nhìn ngắm cảnh quan xung quanh thì nên chọn đi xe máy. Ngược lại, nếu đi theo hộ gia đình, yêu thích sự an toàn, ngủ nghỉ trên xe thì nên chọn ô tô.

[caption id="attachment_16057" align="aligncenter" width="800"]Bãi Rạn Nam Ô Đà Năng Bãi Rạn Nam Ô Đà Năng[/caption]

Xuất phát từ trung tâm Đà Thành bạn có thể đi thẳng theo đường Tôn Đức Thắng. Sau đó, đi xe qua đường Nguyễn Lương Bằng, vượt qua bãi biển Đà Nẵng Xuân Thiều. Tiếp đến, rẽ vào con đường mòn nhỏ dẫn đến làng chài. Tại đây bạn đã đặt chân đến bãi rạn Nam Ô Đà Nẵng.

Nếu di chuyển theo hướng đường Mê Linh bạn có thể đi theo đường Đỗ Phát. Sau đó, ghé vào đường 602 và tiến thẳng về đường Mê Linh. Tiếp tục đi thẳng rồi rẽ vào đường Nguyễn Lương Bằng để ra bãi rạn.

Du lịch khu lịch Nam Ô vào thời điểm nào?

Để chuyến khám phá Bãi Rạn Nam Ô trở nên trọn vẹn hơn thì bạn nên tìm hiểu kỹ các thời điểm tốt nhất để đi nhé! 

Thời điểm trong năm

Mỗi một mùa trong năm, Nam Ô sẽ lại khoác lên mình một màu áo có sắc màu riêng biệt. Do đó, dù cho đi vào mùa nào trong năm thì bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được mỹ cảnh ở đây. 

[caption id="attachment_16058" align="aligncenter" width="800"]Rạn Nam Ô Đà Nẵng Rạn Nam Ô Đà Nẵng[/caption]

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm khám phá Đà Thành của nhiều phượt thủ thì thời gian lý tưởng nhất trong năm để bạn đến đây là từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này tiết trời Đà Thành vô cùng ấm áp, có nắng nhẹ, đặc biệt thích hợp để bạn tận hưởng khí trời.

Ngoài ra, từ khoảng tháng 4 đến tháng 8 cũng là thời điểm thích hợp để bạn ghé Nam Ô tắm biển. Đồng thời thực hiện các hoạt động du lịch hấp dẫn khác tại rạn Nam Ô nhé!

Thời điểm trong ngày

Trong ngày, thời gian đẹp nhất để bạn ghé thăm Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng là lúc bình minh. Khi đó, mặt trời bắt đầu ló dạng, nước biển đã dần rút về biển khơi. Lúc này bạn sẽ thấy các bãi đá phủ rêu xanh mướt vô cùng đẹp. Check in một tấm hình sáng sớm ở đây đủ để bạn có tinh thần vui sướng cả một ngày dài đấy.

Vì thế, nếu có thể, hãy sắp xếp để khám phá Nam Ô vào thời điểm bình minh ló dạng nhé!

Các trải nghiệm khó quên tại Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Đến với Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm:

Check-in sống ảo tại Bãi Rạn bải Nam Ô

Nam Ô không giống với những Bãi Rạn sầm uất khác. Rạn Nam Ô có mọt nét đẹp vô cùng bình dị. Thiên nhiên mang đến cảm giác yên bình, sâu lắng khiến cho tâm hồn của bạn được vỗ về. Khi đặt chân tới đây, dám cá rằng bạn sẽ phát thốt lên kinh ngạc bởi nét đẹp của Nam Ô hệt như một bức tranh thủy mắc vậy. 

[caption id="attachment_16059" align="aligncenter" width="800"]Check-in sống ảo Bãi Rạn Nam Ô Check-in sống ảo Bãi Rạn Nam Ô[/caption]

Ở đây có biển, có sóng, gió, mây, trời và cả những mỏm đá rêu phong màu xanh mướt. Khi thủy triều xuống nhưng tảng đá rêu sẽ bắt đầu lộ ra, tạo nên một background siêu đẹp. Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không chụp lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp này?

Khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng bắt đầu dịu nhẹ. Đây là thời điểm mà người dân làng chài Nam Ô trở về sau một ngày dài đánh bắt ngoài khơi. Họ mang hơi thở của biển cùng với mẻ cá tươi ngon trở về. Khung cảnh này cũng đáng để bạn chụp lại, ghi lại đấy!

Picnic, camping cùng bạn bè

[caption id="attachment_16060" align="aligncenter" width="800"]Camping, picnic cùng bạn bè tại Rạn Nam Ô Liên Chiểu Camping, picnic cùng bạn bè tại Rạn Nam Ô Liên Chiểu[/caption]

Cắm trại trên biển cũng là một trải nghiệm đáng để thử khi bạn ghé thăm Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng. Hãy tận hưởng những giây phút vô cùng chill ở đây. Sau đó, hòa mình vào thiên nhiên hay ngồi bên bếp lửa hồng bập bùng trong đêm tối ngoài biển. Chill cùng bè bạn chút đồ nhắm và vài ba đặc sản Nam Ô. Tin rằng, những trải nghiệm này sẽ khiến bạn phải nhớ mãi về sau.

Trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân

[caption id="attachment_16061" align="aligncenter" width="800"]Trải nghiệm đời sống ngư dân tại Rạn Nam Ô Đà Nẵng Trải nghiệm đời sống ngư dân tại Rạn Nam Ô Đà Nẵng[/caption]

Rạn Nam Ô cũng là nơi ở của rất nhiều loài cá khác nhau. Người dân nơi đây cũng có hoạt động đánh bắt mỗi ngày. Khi ngắm nhìn vào dòng nước biển trong vắt, tin rằng bạn sẽ phải bất ngờ bởi tận mắt chứng kiến được đàn cá tung tăng bơi lội ở dưới. Hơn nữa bạn còn phát hiện ra các con ốc đủ màu sắc đang bám trụ ở mỏm đá… Vì thế, nếu có thể bạn hãy hòa hợp với người dân tham gia các hoạt động của họ nhé! Ví dụ như chèo thuyền thúng bắt hải sản câu cá, chế biến và thưởng thức cùng người dân.

Tìm hiểu nghề làm mắm tại Nam Ô

Làng nghề nước mắm Nam Ô

Bạn đã từng nghe qua làng nghề nước mắm Nam Ô chưa? Trên thực tế, ngôi làng này đã có hơn 400 năm. Nước nắm Nam Ô từ trước đến nay vẫn luôn là đặc sản truyền thống nổi tiếng và được người dân thập phương yêu thích. Sản phẩm được người dân Nam Ô chế biến tỉ mỉ từ từng con cá cơm. Vì thế, khi ghé thăm Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng bạn đừng quên tham quan làng nghề để biết chi tiết hơn quy trình làm ra nước mắm Nam Ô nhé!

Thưởng thức đặc sản Nam Ô

Ẩm thực ở Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng nhiều năm nay cũng liên tục gây thương nhớ với du khách. Các món đặc sản bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhất là:

  • Gỏi cá Nam Ô: Món ngon này được chế biến trực tiếp từ cá tươi. Nó sẽ có 2 loại cho bạn lựa chọn là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Khi ăn, bạn có thể ăn cùng với xoài, dưa leo, đinh lăng và nước chấm gia truyền. 

[caption id="attachment_7362" align="aligncenter" width="800"]Món ăn đặc sản Đà Nẵng - Gỏi cá Nam Ô Món ăn đặc sản Đà Nẵng - Gỏi cá Nam Ô[/caption]

  • Nước mắm Nam Ô: Nước mắm Nam Ô không giống với các loại nước mắm hiện có trên thị trường. Nước mắm ở làng nghề này đã có tuổi lên đến hàng trăm năm. Xưa kia, nó cũng được dùng để tiến Vua. Vị nước mắm ngọt, bên ngoài có màu đỏ thẫm khá bắt mắt.
  • Hải sản tươi sống: Đây cũng là thế mạnh về ẩm thực của bãi Nam Ô, biển Mỹ Khê hay ở bán đảo Sơn Trà. Bởi người dân có thể đánh bắt trực tiếp và chế biến cho du khách. Đồng thời, bạn cũng có thể tự tay bắt hải sản, nhờ các nhà hàng xung quanh chế biến. Ở đó, nhiều loại cá, ốc, cua, tôm tươi ngon… có hương vị đặc biệt đang chờ bạn thưởng thức.

Tắm biển lặn ngắm san hô tự nhiên tại Nam Ô

Đã đến bãi biển Đà Nẵng thì làm sao có thể bỏ qua trải nghiệm tắm biển đúng không? Bãi tắm ở Nam Ô vô cùng chill. Nước biển trong xanh, mát lạnh và biển có độ sâu vừa phải. Do đó, tin rằng, khi bạn đắm mình vào trong dòng nước này sẽ cảm thấy không còn điều gì tuyệt vời hơn. Sau khi tắm xong có thể ngồi vắt vẻo trên các mỏm đá và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rầm từng đợt…

[caption id="attachment_16062" align="aligncenter" width="800"]Tắm biển, lặng san hô tại Rạn Nam Ô Đà Nẵng Tắm biển, lặng san hô tại Rạn Nam Ô Đà Nẵng[/caption]

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các tour lặn ngắm san hô ở đây. Có thể bạn không biết nhưng Nam Ô nổi tiếng với nhiều rạn san hô vô cùng đẹp. Vì thế, nếu có cơ hội, bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng các rạn san hô nhé!

Mua mắm Nam Ô về làm quà

[caption id="attachment_15939" align="aligncenter" width="800"]Mua nước mắm Nam Ô về làm quà Mua nước mắm Nam Ô về làm quà[/caption]

Giống như chúng tôi đã đề cập ở trên thì mắm Nam Ô là một đặc sản. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể mua nó về để làm quà cho người thân, bè bạn của mình nhé! Bạn nên đến trực tiếp làng nghề mắm hoặc mua ở những cơ sở sản xuất đúng chuẩn. Có như vậy mới thưởng thức được mùi vị thực sự của mắm Nam Ô.

Những lưu ý khi khám phá Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng

Khi khám phá Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng bạn đừng quên bỏ túi những điều sau:

Mang gì khi du lịch khám phá Nam Ô?

[caption id="attachment_16063" align="aligncenter" width="800"]Trang phục khi khám phá Rạn Nam Ô Đà Nẵng Trang phục khi khám phá Rạn Nam Ô Đà Nẵng[/caption]

Các món đồ cần thiết bạn nên mang theo khi khám phá Nam Ô là:

  • Kem chống nắng
  • Kính râm
  • Trang phục tắm biển
  • Thuốc xịt côn trùng
  • Thuốc tiêu hóa
  • Máy ảnh, điện thoại

Trải nghiệm Nam Ô Đà Nẵng có tốn  tiền vé không?

Đến với Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng du khách không cần mua vé vào cửa. Bởi địa chỉ này luôn mở cửa miễn phí, chào đón du khách. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn có được vị trí đẹp để ngắm cảnh và check in thì đừng quên thuê các chòi lá nhé! Mức giá thuê không quá đắt, hơn nữa, đơn vị cho thuê còn kèm theo nhiều đồ ăn đa dạng. Do đó, bạn có thể tham khảo chọn thuê nếu muốn nhé!

Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng cách trung tâm thành phố bao xa?

Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng cách trung tâm Đà Thành khoảng 17km. Di chuyển bằng xe máy hay các phương tiện khác đều vô cùng thuận lợi. Do đó, nếu bạn e ngại về vấn đề này thì an tâm nhé!

[caption id="attachment_15934" align="aligncenter" width="800"]Làng nghề nước mắm Nam Ô Làng nghề nước mắm Nam Ô Đà Nẵng[/caption]

Nằm trong địa phận Đà Thành, bạn có thể kết hợp ghé thăm cầu Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, Rừng dừa Bảy Mẫu, Thánh Địa Mỹ Sơn… Nếu có điều kiện thì đăng ký tour Bà Nà, khám phá phố cổ Hội An, du lịch Huế…. Tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Ở thời điểm hiện tại, các tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm hay Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm đều có lịch trình khám phá đến Nam Ô. Vì thế, bạn cũng có thể tham khảo Tour khi muốn khám phá Bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng nhé!