Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












Top 10 Bảo Tàng Đà Nẵng không thể bỏ qua khi du lịch Đà Thành

Nếu bạn đang sắp xếp lịch trình đi khám phá Đà Thành thì đừng quên tick note top 10 bảo tàng Đà Nẵng dưới đây nhé! Chắc chắn rằng những bảo tàng này không chỉ giúp bạn có thêm một kho tàng kiến thức về văn hóa - lịch sử mà còn mang về album ảnh cực chất, tham khảo ngay thôi!

[caption id="attachment_16008" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Đà Nẵng Bảo tàng Đà Nẵng[/caption]

  1. Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng - Nét văn hóa của người Chăm Pa

Bước chân đến bảo tàng Chăm bạn sẽ có cảm giác như bản thân đang ngược dòng trở về những ngày lịch sử cũ. Bảo tàng Đà Nẵng này từ trước đến nay vốn không còn xa lạ đối với mỗi một người con đất Đà Thành. Hơn nữa, với những du khách yêu thích văn hóa truyền thống của dân tộc tứ phương cũng phải vỡ òa bởi các nét nghệ thuật độc đáo ở bảo tàng.

[caption id="attachment_16006" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa Đà Nẵng Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa Đà Nẵng[/caption]

Bảo tàng Chăm được xây dựng từ năm 1915. Tính đến thời điểm hiện tại, bảo tàng đã hơn 100 tuổi đời. Được biết, đây cũng là nơi lưu giữ rất nhiều di vật có giá trị của người Chăm xưa kia.

Du lịch Đà Nẵng ghé thăm bảo tàng này bạn sẽ có được cơ hội chiêm ngưỡng hơn 400 tác phẩm và 500 cổ vật đáng quý. Điều đặc biệt là bạn còn có thể chứng kiến 4 bảo vật quốc gia lần lượt là tượng Bồ Tát Tara, Đà thờ Trà Kiệu, Đà thờ Mỹ Sơn và Đông Dương 22.24.

Địa chỉ: Số 2 đường 2/9 quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 7 - 17h

Giá vé: 60.000 VNĐ/khách

  1. Bảo tàng Đà Nẵng 3D - Địa điểm sống ảo không thể bỏ qua

Bảo tàng 3D cũng là điểm đến được rất nhiều du khách đặc biệt yêu thích. Nơi đây được xây dựng bởi tập đoàn Bảo tàng nghệ thuật 3D lớn nhất trên thế giới. Không gian của bảo tàng rộng đến 4000m2. Hơn nữa, bảo tàng còn có 9 khu vực chuyên biệt. Các tác phẩm được trưng bày theo từng chủ đề khác nhau.

[caption id="attachment_16009" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Đà Nẵng 3D Bảo tàng Đà Nẵng 3D[/caption]

Mỗi một tác phẩm đều được đầu tư kỹ lưỡng với những gam màu sặc sỡ, sống động. Không ít du khách ghé thăm bảo tàng này đã phải thốt lên kinh ngạc trước các tác phẩm. Bởi chúng sống động tựa như thật vậy.

Địa chỉ: Lô C2-10 Trần Nhân Tông, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 9 - 20h hằng ngày

Giá vé: 200.000 VNĐ/người

  1. Bảo tàng sáp Đà Nẵng -  Sống ảo cùng người nổi tiếng

Bảo tàng Đà Nẵng này là một minh chứng rõ nét nhất cho việc con người Việt Nam vô cùng sáng tạo. Sức sáng tạo vô biên của mỗi một người nghệ sĩ Việt được khắc họa rõ nét trong từng bức tượng ở bảo tàng Sáp. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến thú vị ở Đà Thành thì đây chắc chắn là option hoàn hảo nhất.

[caption id="attachment_16010" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng tượng sáp Đà Nẵng Bảo tàng tượng sáp Đà Nẵng[/caption]

Bảo tàng Sáp nằm trong khu vui chơi phức hợp Bà Nà Hills. Nơi đây vốn là điểm check in yêu thích của rất du khách thập phương. Quy mô của bảo tàng vô cùng lớn. Điểm nhấn ở bảo tàng Sáp là có đến 49 tượng sáp được các nghệ nhân làm, mô phỏng 49 nhân vật nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Mỗi một bức tường đều được các nghệ nhân kỳ công trau chuốt. Hình ảnh của tượng so với nhân vật ngoài đời sống động như thật vậy. Bạn có thể tìm thấy tượng Trấn Thành, Tôn Ngộ Không hay Thành Long, Obama…. tại đây.

Địa chỉ: Tầng 2 của khu vui chơi Fantasy Park

Giờ mở cửa: 8h30 đến 17h

Giá vé: 100.000 VNĐ/khách. Đối với trẻ em dưới 1m3 thì miễn phí vé vào.

  1. Bảo tàng Úp ngược Đà Nẵng - Địa điểm check-in mới lạ tại Đà Thành

Trong chuyến khám phá Đà Thành sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bạn bỏ qua bảo tàng này. Đây là bảo tàng có 1 0 2 ở Đà Nẵng. Ngay từ tên gọi của bảo tàng, chắc chắn nhiều độc giả đã hình dung được tính độc đáo của nó đúng không?

[caption id="attachment_16011" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng úp ngược Đà Nẵng Bảo tàng úp ngược Đà Nẵng[/caption]

Bảo tàng Đà Nẵng này có đến 10 căn phòng khác nhau. Mỗi một phòng đều được thiết kế tỉ mỉ với cách trình bày độc đáo. Các đồ vật có trong phòng đều được đặt ở trạng thái đảo ngược. Từng phòng đều có sự khác biệt về chủ đề, màu sắc. Tin rằng, đây chắc chắn là điểm check in khiến bạn thích thú cả một ngày dài. Và hẳn rồi, bạn sẽ có những bức hình triệu like khi tới bảo tàng này.

Địa chỉ: Số 44 Hồ Xuân Hương, Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 9h - 19h

Giá vé: 90 - 130.000 VNĐ/người. Đối với trẻ em dưới 1m thì miễn phí vé vào.

  1. Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nơi lưu giữ lịch sử tại Đà Nẵng

Bảo tàng Hồ Chí Minh được biết đến là một công trình văn hóa đặc biệt. Người dân Đà Thành và du khách thập phương đều yêu quý và dành một tình cảm thiêng liêng nhất cho bảo tàng này.

[caption id="attachment_16012" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Hồ Chí Minh Quân Khu 5 Đà Nẵng Bảo tàng Hồ Chí Minh Quân Khu 5 Đà Nẵng[/caption]

Nơi đây có lưu trữ rất nhiều kỷ vật của Bác. Có 4 căn phòng trưng bày khác nhau. Bạn có thể tìm thấy các hiện vật quý giá và đọc tài liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người. Mỗi một du khách đến đây đều cảm nhận được không khí linh thiêng. Mỗi một người con đất Việt khi ghé thăm đều thực lòng biết ơn công lao của Người.

Địa chỉ: Số 01 đường Duy Tân, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: Từ 7h30 đến 11h sáng. Buổi chiều sẽ mở cửa từ 13h30 đến 16h30.

Giá vé: Với du khách nước ngoài sẽ cần trả vé 20.000 VNĐ/người. Nếu là du khách Việt Nam thì miễn phí vé vào.

  1. Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng - Khẳng định dấu mốc chủ quyền dân tộc

Bảo tàng Đà Nẵng này mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Trong lòng người dân Đà Thành nói riêng và những người dân tộc Việt nói chung đều dành tình cảm đặc biệt cho điểm đến này. Bởi nơi đây được gọi là “sợi dây đỏ” kết nối văn hóa biển đảo, khẳng định chủ quyền vùng đảo Hoàng Sa với tâm hồn của mỗi người con đất Việt.

[caption id="attachment_16013" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng Bảo tàng Hoàng Sa Đà Nẵng[/caption]

Khi ghé tham quan, bạn sẽ có được cơ hội chiêm ngưỡng tư liệu, hiện vật và bản đồ nước ta. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cơ hội xem những cột mốc đánh dấu, khẳng định chủ quyền đất Hoàng Sa của nước ta.

Địa chỉ: Ở ngã ba Hoàng Sa, Phan Bá Phiến, Phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h sáng đến 17h chiều

Giá vé: Miễn phí

  1. Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng - Địa điểm check-in ưa thích của giới trẻ

Đây chính xác là một điểm đến tuyệt vời giúp bạn khám phá trọn vẹn nghệ thuật và văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Bảo tàng Đà Nẵng này có lưu trữ đến hơn 800 tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Cùng với đó còn có rất nhiều hiện vật dân gian và các sản phẩm thủ công giá trị khác.

[caption id="attachment_16014" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Mỹ Thuât Đà Nẵng Bảo tàng Mỹ Thuât Đà Nẵng[/caption]

Bảo tàng Nghệ thuật Đà Thành này có danh là bảo tàng mỹ thuật đầu tiên ở mảnh đất miền Trung. Ở thời điểm hiện tại, bảo tàng đã được xếp vào top 3 bảo tàng mỹ thuật đẹp nhất cả nước. Nơi đây được dùng để tôn vinh, lưu trữ và tạo cảm hứng cho các thế hệ yêu nghệ thuật. Đồng thời, bảo tàng còn là nơi để con cháu gìn giữ những điều tốt đẹp của ông cha ta để lại.

Địa chỉ: 74 Lê Duẩn, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 8h sáng đến 17h chiều

Giá vé: 20.000 VNĐ/người

Xem thêm

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo tại cầu Đà Nẵng

Top 7 Bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất hành tinh

Nếu bạn đang sắp xếp lịch trình đi khám phá Đà Thành thì đừng quên tick note top 10 bảo tàng Đà Nẵng dưới đây nhé! Chắc chắn rằng những bảo tàng này không chỉ giúp bạn có thêm một kho tàng kiến thức về văn hóa - lịch sử mà còn mang về album ảnh cực chất, tham khảo ngay thôi!

Trải nghiệm Du lịch Huế tự túc hấp dẫn

  1. Bảo tàng Phật học Đà Nẵng - Di sản văn hóa Phật Giáo

Nếu bạn là một người theo đạo hoặc muốn tìm hiểu sâu hơn về Phật giáo thì đây quả thực là điểm đến lý thú. Bảo tàng Phật Học Đà Thành tin rằng sẽ giúp cho chuyến khám phá mọi miền đất nước của bạn trở nên tuyệt diệu hơn. 

[caption id="attachment_16015" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Phật Học Đà Nẵng Bảo tàng Phật Học Đà Nẵng[/caption]

>>>Tham khảo ngay: Tour Ngũ Hành Sơn giá siêu rẻ

Bảo tàng Phật Học được xây dựng từ năm 2015. Đây là bảo tàng Phật Giáo đầu tiên ở nước ta. Khuôn viên của bảo tàng rộng đến 700m2. Bảo tàng nằm trong địa phận của chùa Quan Thế Âm, thuộc quận Ngũ Hành Sơn

Tại thời điểm này, bảo tàng còn lưu trữ khá nhiều cổ vật Phật giáo. Kể từ tháng 1 năm 2016, bảo tàng đã mở cửa đón du khách tham quan. Đến đây, du khách không chỉ chiêm ngưỡng được 200 hiện vật khác nhau. Mà song song với đó, bạn còn có thể nhìn thấy các hiện vật cổ từ thời xa xưa trải dài từ thế kỷ 7 đến 19, 20.

Địa chỉ : 49 Sư Vạn Hạnh, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Giờ đón khách: 7h sáng đến 17h chiều

Giá vé: Miễn phí

  1. Bảo tàng Đồng Đình - Khu vườn của ký ức

Tên gọi là bảo tàng nhưng nơi đây thực chất lại không giống bảo tàng. Bảo tàng này nằm trên tuyến sinh thái ở bán đảo Sơn Trà. Nơi đây còn có một tên gọi khác là khu vườn ký ức. Nó được khởi công xây dựng từ năm 2011. Người trực tiếp lên kế hoạch và xây dựng là nghệ sĩ Đoàn Huy Giao.

[caption id="attachment_15897" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng Bảo tàng Đồng Đình Đà Nẵng[/caption]

Bảo tàng Đồng Đình hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi không gian tươi xanh. Mà nơi đây còn khiến cho bạn bất ngờ về lối kiến trúc độc đáo và từng nét văn hóa truyền thống cổ xưa được tái hiện trong bảo tàng.

Bảo tàng này gồm có 4 khu vực chính:

  • Khu trưng bày cổ vật
  • Khu trưng bày các tác phẩm mỹ thuật
  • Nhà ký ức làng chài
  • Nhà trưng bày dân tộc học

Mỗi một khu vực đều mang những nét riêng. Điểm chung là bạn sẽ thấy được rất nhiều cổ vật có giá trị, tuổi đời của chúng có thể lên đến 2500 năm. 

Địa chỉ: Suối Bụt, đường Hoàng Sa, Thọ Quang, quận Sơn Trà

Giờ mở cửa: 8h - 17h

Giá vé: 20.000 VNĐ/người

  1. Bảo tàng Đà Nẵng đường Trần Phú

Bảo tàng cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách này là bảo tàng Đà Nẵng. Bảo tàng tọa lạc ngay trong khuôn viên của Thành Điện Hải. Nơi đây đặc biệt lưu trữ rất nhiều kỷ vật có giá trị, ý nghĩa với người dân Đà Thành. Bởi khi nhìn vào nó, bạn sẽ biết được quá trình lịch sử, văn hóa cũng như nết sống của người Đà Nẵng thuở xưa. 

[caption id="attachment_16016" align="aligncenter" width="800"]Bảo tàng Đà Nằng đường Trần Phú Bảo tàng Đà Nằng đường Trần Phú[/caption]

Bảo tàng đặc biệt gây ấn tượng với các du khách bởi lối thiết kế kiến trúc vô cùng độc đáo, hiện đại. Phần mái được thiết kế cách điệu tạo hình vòng cung đẹp mắt.

Bên trong gian chính của bảo tàng còn có thiết kế hình 5 cánh buồm. Nhiều tài liệu ghi chép cho rằng, đây là biểu tượng của tình yêu người dân Đà Thành đối với biển khơi. Họ biết ơn sâu sắc biển khơi đã bao đời chở che, nuôi dưỡng con cái Đà Thành.

Địa chỉ: 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mở cửa: 7h30 đến 16h30

Giá vé: 20.000 VNĐ/khách

Nằm ngay cạnh các bảo tàng Đà Nẵng này còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác như cầu  bãi biển Mỹ Khê, rừng dừa Bảy Mẫu, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An. Nếu có điều kiện bạn có thể đăng ký tham gia Tour Bà Nà để khám phá trọn vẹn Đà Thành nhé!


Creation date: Jan 30, 2023 8:00pm     Last modified date: Jan 30, 2023 8:00pm   Last visit date: Mar 27, 2024 5:59am