Custom logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
List of Temples & Churches

 
 
  

     อุตริมาหลงการถ่ายรูปเอาเมื่อแก่ เนื่องเพราะมีสถานะว่างงานมาตั้งกะล้มเจ็บ พอรักษาตัวเข้าที่เข้าทาง ก็เริ่มมีเวลาว่างมากขึ้น เมื่อได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ก็ให้นึกอยากบันทึกความทรงจำนั้นไว้ จึงเป็นที่มาของการหัดถ่ายรูป

           เกริ่นมาซะดิบดี จริงๆน่ะหรือ ก็ถ่ายรูปไม่เป็นงั้ย กลัวกล้องอย่างมาก จนมาถึงยุคกล้องปัญญาอ่อน เลยเอาซะหน่อย พอได้ลองแล้วก็ติดใจ ง่ายม๊ากกกกก ตั้ง

ออโต้กดแชะๆอย่างเดียว รูปออกมามืดบ้าง สว่างบ้าง เบลอบ้าง ไม่เป็นไร...โปรแกรมตกแต่งรูปมีอยู่มากมาย ยิ่งศึกษาไป ยิ่งหลงใหลกับการถ่ายรูปแบบดิจิตอลมากขึ้น แล้วก็พัฒนาตัวเอง จากกดเป็นอยู่ปุ่มเดียว เดี๋ยวนี้ยืดอกสอนตาลุงข้างๆให้กดเป็นมั่งแระ ^_^ (อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะคะ ฉันก็ยังอยู่ระดับประถมต้นนั่นแหละ สมองมันพัฒนาช้ามั๊ก ส่วนตาลุง...สอนเท่าไหร่ๆ ก็กดเป็นอยู่ปุ่มเดียวนั่นแล้ 555)

           ชักออกนอกเรื่องซะแล้ว เพียงแค่อยากบอกว่า เมื่อมามีเวลาเที่ยวเอาตอนแก่ แต่ร่างกายไม่เอื้อ สถานที่เที่ยวของเราส่วนใหญ่จึงหนีไม่พ้นวัดและพิพิธภัณฑ์ ยิ่งถ้าทริปไหนขับรถไปเอง ก็จะแวะเที่ยวตามรายทางไปด้วย จึงมีคอลเลคชั่นของวัดอยู่เยอะมากค่ะ เลยตัดสินใจแยกวัด/โบสถ์มาเป็นบล๊อกต่างหาก ทั้งนี้ การถ่ายภาพวัดในระยะหลังๆ โดยเฉพาะในเมืองกรุง มักจะได้คุณพี่เค้าเป็นตากล้องให้ เพราะเค้าไปได้สะดวกกว่า ทนแดดได้มากกว่า ที่สำคัญ...การได้ไปลั้ลลาคนเดียวเนี่ย เป็นอะไรที่ถูกอกถูกใจพี่แกมั่กๆ จนเดี๋ยวนี้ชักลามไปถึงต่างจังหวัดด้วยแล้ว คุณปอวอเธอมักบอกเหมือนปรารถนาดีว่า "เธออยู่แต่ในโรงแรมเถอะ เดี๋ยวชั้นไปถ่ายรูปวัดมาให้เอง!"  ว่าแล้ว เจ้าตัวก็คว้ากล้องตัวเล็กใส่กระเป๋ากางเกง รีบเดินตัวปลิวออกไป เหมือนว่าถ้าช้าอีกนิด เดี๋ยวฉันจะไหวตัวทันงั้นแหละ  -_-

           เมื่อคนถ่ายรูปเพิ่มเป็นสอง แต่คนโพสมีคนเดียว แถมเดี้ยงอีกต่างหาก ก็อย่าว่ากันนะคะถ้าข้อมูลไปอัพเดทเท่าไหร่  ลำพังถ้าแปะรูปอย่างเดียวก็ไม่น่าจะช้าหรอก แต่นี่เพราะฉันมันอดให้ข้อมูลด้วยไม่ได้ (ทั้งๆที่ว่าจะไม่ แต่ก็อดใจไม่ได้ซักที) เลยยิ่งลากยาวเข้าไปใหญ่ เอาเป็นว่าฉันจะพยายามเร่งสปีดก็แล้วกันจ้า  นี่ก็มีค้างอยู่ 20 กว่าวัด แล้วยังมีที่ต้องไปเยือนอีกไม่รู้เท่าไหร่   เฮ้อออออ...ไม่อยากจะคิด อย่างน้อยๆ โพสไปแล้ว 1 วัด เดี๋ยววัดที่ 2 3 4 ก็คงจะตามมา ยังไงก็อย่าลืมแวะเวียนมาดูนะจ๊ะ ^^

 

 

           Taken to photographing at a retiring age, my ailing body doesn't allow me with wide choices of places to visit. Our interests are therefore confined to temples and museums. Not that I'm good at photographing, I just love it. Especially the present day digital cameras make photo taking much easier than before.  

           Of late, Khun P.V. also takes interest in the compact digital camera which he manages very well with one-button push. Thus far we have quite a collection of temples in stock and many more are in line. So I think it's best to set up a separate category on temples for quicker reviews (I hope!). Well, at least one temple was already posted, nos. 2, 3, and 4  are coming soon(?). Please don't forget to click in once a month for new updates.^^

 

 

 
 
List of Albums
ไล่เรียงรายชื่อ
 
  

Tripitaka Hall, Wat Rakang Kositaram(Temple of the Bells), Bangkok Noi

หอไตรปิฎก วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร บางกอกน้อย

 

https://www.keepandshare.com/photo/410731/tripitaka-hall-wat-rakang-kositaram-temple-of-the-bells-bangkok-noi?fv=y&ifr=

 The Tripitaka Hall of Wat Rakang Kositar...

 

 

Wat Borom Raja Kanchanapisek Anusorn (Wat Leng-noei-yi 2), Nonthaburi

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ ๒), นนทบุรี

 

https://www.keepandshare.com/photo/410732/wat-borom-raja-kanchanapisek-anusorn-wat-leng-noei-yi-2-nonthaburi?fv=y&ifr=

 

 This photo blog is best viewed with larg...
   
   
   
   
   
   
   
   
 

Creation date: Jun 16, 2011 1:24am     Last modified date: Apr 21, 2012 6:31am   Last visit date: Mar 23, 2024 9:01pm
    Report Objectionable Content