Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












Thiết bị NAS: Giải pháp lưu trữ hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thiết bị NAS (Network-Attached Storage) đã trở thành một giải pháp lưu trữ dữ liệu ngày càng phổ biến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Với khả năng lưu trữ tập trung, chia sẻ dữ liệu dễ dàng và tính năng sao lưu tự động, NAS mang lại hiệu quả và linh hoạt cho việc quản lý thông tin. Hãy cùng khám phá lợi ích của thiết bị NAS đối với các doanh nghiệp hiện nay qua bài viết ngay sau đây!

Thiết bị NAS là gì?

NAS là viết tắt của cụm từ Network Attached Storage, tạm dịch là thiết bị lưu trữ gắn mạng. 

NAS có các thành phần cấu tạo khá giống với một chiếc máy tính với bộ vi xử lý CPU, RAM, có sẵn một hệ điều hành. Thiết bị lưu trữ NAS cung cấp một không gian lưu trữ tập trung, sao lưu và đồng bộ dữ liệu trên nhiều nền tảng thiết bị. Ngoài ra các thiết bị NAS cũng hỗ trợ truyền phát các nội dung đa phương tiện chất lượng cao, thiết lập máy ảo, sao lưu dữ liệu tốc độ cao. 

Sự tiện lợi của NAS nằm ở việc bạn có thể dễ dàng truy cập ở mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị. Hiện nay, các thiết bị lưu trữ gắn mạng đã và đang được sử dụng bởi các đối tượng gia đình, cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức đa quy mô.

Đọc thêm: https://myspace.com/viettuansvn

photo

 

Tại sao NAS lại là giải pháp lưu trữ hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

Trong môi trường doanh nghiệp nhỏ và vừa, thiết bị NAS (Network-Attached Storage) là một giải pháp lưu trữ hiệu quả và linh hoạt. Dưới đây là một số lợi ích và tính năng của thiết bị NAS trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa:

    1. Lưu trữ tập trung: Thiết bị NAS cho phép doanh nghiệp tập trung lưu trữ dữ liệu trên một nền tảng duy nhất. Thay vì phân tán dữ liệu trên nhiều máy tính cá nhân, các tập tin và dữ liệu quan trọng sẽ được tổ chức và quản lý một cách hiệu quả trên một thiết bị NAS duy nhất. 
    2. Chia sẻ dữ liệu: Thiết bị NAS cho phép các thành viên trong doanh nghiệp truy cập và chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng. Người dùng có thể truy cập vào các tập tin từ bất kỳ địa điểm nào trong mạng nội bộ, đồng thời cũng có thể cung cấp quyền truy cập khác nhau cho từng người dùng để bảo mật dữ liệu.
    3. Sao lưu và phục hồi dữ liệu: Thiết bị NAS cung cấp đa dạng tính năng sao lưu và phục hồi dữ liệu mạnh mẽ. Doanh nghiệp có thể lên lịch sao lưu dữ liệu theo các chu kỳ thời gian và dễ dàng khôi phục dữ liệu khi cần thiết, đảm bảo an toàn và đáng tin cậy cho dữ liệu quan trọng. 
    4. Giao diện trực quan, đa dạng tính năng hữu ích: Các hãng sản xuất phát triển những hệ điều hành chuyên biệt cho các thiết bị NAS của họ. Điểm chung của các hệ điều hành này chính là giao diện quản lý đơn giản và trực quan, cho phép nhân viên quản trị dễ dàng cài đặt, cấu hình và giám sát hệ thống lưu trữ. Ngoài ra còn có rất nhiều các tính năng hay ứng dụng hữu ích như: quản lý người dùng, quản lý quyền truy cập và theo dõi hoạt động lưu trữ, giúp quản trị viên kiểm soát và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên lưu trữ.
    5. Mở rộng linh hoạt: Thiết bị NAS cho phép doanh nghiệp mở rộng dung lượng lưu trữ một cách linh hoạt. Người dùng có thể thêm ổ cứng hoặc nâng cấp bộ nhớ cache thông qua các thiết bị mở rộng, các khe cắm eSATA, khe cắm PCle…
    6. Dễ dàng truy cập mọi lúc mọi nơi: Các dòng NAS hiện nay hỗ trợ người dùng có thể truy cập mọi lúc, mọi nơi và trên mọi nền tảng thiết bị.
  • Cung cấp các tính năng mã hóa, bảo vệ sự toàn vẹn của dữ liệu: Bảo vệ dữ liệu luôn là vấn đề đau đầu đối với các doanh nghiệp và tổ chức hiện nay đặc biệt trong các lĩnh vực về tài chính, y tế, bất động sản… Các thiết bị NAS hiện nay đều được trang bị các tính năng mã hóa dữ liệu, phần cứng tối tân để đảm bảo sự an toàn và tính toàn vẹn của dữ liệu trước các khả năng bị xâm nhập trái phép, đánh cắp ổ cứng
  • Quản lý và giám sát hệ thống an ninh hiện đại: Thay vì đầu tư một đầu thu kỹ thuật số chuyên dụng cho giám sát an ninh có giá thành tương đối cao, các doanh nghiệp có thể sử dụng thiết bị NAS để quản lý và giám sát hệ thống an ninh. Lấy ví dụ về Synology Surveillance Station: Đây là ứng dụng tích hợp sẵn trong hệ điều hành DSM có mặt trên hầu hết các dòng NAS từ phổ thông đến cao cấp. 

Tham khảo thêm: https://www.blockdit.com/users/642fc023b744e99404c0996c

Tổng kết

Trên đây là những lý do tại sao thiết bị lưu trữ NAS lại là giải pháp lưu trữ hiệu quả cho doanh nghiệp vừa - nhỏ hiện nay. Sở hữu những công nghệ tiên tiến, tính năng hữu ích, phần cứng mạnh mẽ, thiết bị NAS đã và đang hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong công việc lưu trữ, chia sẻ và bảo vệ dữ liệu quan trọng. Nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm kiếm một giải pháp lưu trữ hiệu quả dành cho doanh nghiệp, liên hệ ngay cho Việt Tuấn để được hỗ trợ, tư vấn chi tiết nhất.


Creation date: Jun 2, 2023 9:25pm     Last modified date: Jun 2, 2023 9:31pm   Last visit date: Apr 29, 2024 10:35pm