Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Vận tải container là gì?

Creation date: Jun 19, 2023 8:13am     Last modified date: Jun 19, 2023 8:13am   Last visit date: Jul 12, 2024 7:48am
1 / 20 posts
Jun 19, 2023  ( 1 post )  
6/19/2023
8:13am
Vận chuyển Bắc Nam (seovanchuyenbacnam)

Luân chuyển bằng container là các bước đóng gói and vận tải sản phẩm bằng container từ điểm nguồn gốc đến điểm gửi hàng định sẵn. Công việc này thường đc áp dụng phẳng phiu tải đường biển, đường hàng không hoặc đường bộ,…

trong tiến trình luân chuyển bằng container, hàng hóa được đóng gói và đặt trong các container có chiều dài và rộng chuẩn chỉnh,thường là 20 feet, 40 feet hay 45 feet,…. Tiếp nối, các container này đã được vận chuyển bằng tàu biển, máy bay hoặc xe vận tải đến cảng biển, sân bay hoặc trạm tàu lửa gần điểm đến chọn lựa.

photo

điểm vượt trội của vận giao nhận hàng bằng container

  • đảm bảo hàng hóa:

Container được cấu tạo để đảm bảo sản phẩm khỏi các yếu tố bên phía ngoài cũng như khí hậu, bụi bặm bụi bờ, va đập, ẩm thấp,…. Cho nên, hàng hóa được bảo đảm an toàn and giảm bớt không may khi vận tải, bao gồm cả khi gặp phải sự cố.

  • chuyển động linh hoạt và hạn chế chi phí:

Container có nhiều chiều dài và rộng từ container 20 feet đến 65 feet; các loại như: container thường, container lạnh, container hở mái, container chứa hàng rời,… cho nên, sẽ có thể chuyển động linh hoạt phù hợp với loại sản phẩm and điều kiện vẻ ngoài vận tải không giống nhau. Ngoài ra, việc sử dụng container giúp hạn chế Chi tiêu vận chuyển bằng cách sử dụng chung container and Gia Công hóa bầu khâu khí tàu giao vận lúc vận chuyển hàng hóa vào container.

  • tiết kiệm thời gian vận chuyển:

đây là một xe cộ luân chuyển khá nhanh & an toàn và đáng tin cậy. Chuyên chở hàng một khối lượng hàng hóa lớn đồng thời định tuyến có trước, không dừng đỗ nhận thêm hàng, dễ dàng tháo rời đổi phía đầu xe, hay bỗ dỡ bằng cần cẩu sang phương tiện khác. Vì thế tiết kiệm thời điểm gửi hàng đáng chú ý.

  • kiểm soát điều hành an ninh và bảo mật cho lô hàng:

Container thông thường bí mật và một cửa rất chắc chắn, thuận tiện khóa và niêm phong để bảo đảm, bảo mật của và né tránh thất thoát sản phẩm bên phía trong.

  • khả năng chuyển hàng quốc tế:

Container là phương tiện giao nhận hàng quốc tế phổ biến và đã được đồng ý trong hầu như các giang sơn trên nhân loại. Vì thế, vận chuyển hàng hóa bằng container là cách thức dễ dàng and hiệu quả để giao nhận hàng trên trái đất.

bỏ bớt trong vận tải container

mặc dầu việc chuyển hàng bằng container có nhiều điểm vượt trội, mặc dù thế cũng có thể có một trong những điểm yếu kém như:

  • một chiếc container mới có trị giá đầu tư khá cao, vì vậy nếu như muốn sử dụng container, những doanh nghiệp rất cần được chi tiêu một số trong những tiền to cho công việc đặt hàng nguyên container.

  • Việc vận giao nhận hàng lẻ bằng container thường sẽ có túi tiền cao hơn đối với những chuyến hàng vận chuyển ngắn hạn hoặc ít hàng hóa.

  • Container có diện tích & tải trọng giới hạn, do đó có các các loại hàng hóa lớn, cồng kềnh hoặc quá nặng không hề chứa hàng container.

  • cần có đại lý hạ tầng tốt: Container có chiều dài và rộng to và nặng nên cần đường băng rộng & chịu tải xuất sắc để luân chuyển bằng đường hàng không, cần phải có đường sắt, cảng biển and đường bộ đủ lớn để container sẽ có khả năng di rời và dỡ hàng khỏi container dễ dàng

  • Container cũng có thể có thể bị hư hỏng, rỉ sét hoặc cảm thấy không được chất lượng để bảo đảm an toàn hàng hóa bên phía trong. Vì thế, việc check, gia hạn container, dỡ hàng rất quan trọng để bảo đảm chất lượng dịch vụ trong tiến trình vận chuyển.

  • photo

dịch vụ giao nhận hàng bằng container giành cho ai

chuyên dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng container đc dành cho các công ty và doanh nghiệp có nhu cầu chuyên chở hàng hóa lớn, nhất là sản phẩm dạng hàng khối, sản phẩm dễ vỡ, hàng hóa ướp đông hay loại hàng hóa yêu cầu tình huống bảo vệ có một không hai

những hiệ tượng giao nhận hàng bằng container

cùng với sự đa dạng về nhiều loại sản phẩm và nhu cầu mà tạo ra nhiều vẻ ngoài vận chuyển như:

FCL (Full Container Load):

đây chính là hình thức luân chuyển container không hề thiếu, trong số đó một container sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa của một khách hàng có một. Khách hàng sẽ thanh toán trả tiền toàn thể Chi phí luân chuyển của container đó.

LCL (Less-than-Container Load):

đây chính là hiệ tượng giao nhận hàng container phân phối dư, trong đó hàng hóa của nhiều khách hàng và để được đóng gói vào trong 1 container chỉ một. Các quý khách sẽ chỉ trả tiền túi tiền luân chuyển phần sản phẩm của họ.

FCL/LCL(kết hợp)

khi sản phẩm của một người gửi cảm thấy không được Khi thuê một container đầy đủ (FCL), thì hàng hóa đó sẽ được đóng gói vào một container chung với hàng hóa của rất nhiều người gửi khác (LCL). Và lúc container đã đầy, container đó sẽ được luân chuyển bằng cách làm FCL

Ro-Ro (Roll-on/Roll-off):

vẻ ngoài này hay được dùng để giao vận các loại phương tiện lớn, chẳng hạn như xe ô tô, tàu thuyền, trang thiết bị, tàu container bằng phương pháp cho cái đó lăn vào container trên một tàu Ro-Ro. Giao nhận hàng nguyên Container để được chuyển đến cảng đích và sau đó được kéo rời ra khỏi tàu Ro-Ro và để được giao cho bạn.

Flat Rack:

hình thức này được dùng để chuyển hàng lớn, cũng như trang thiết bị, thiết bị nặng hoặc sản phẩm không còn đóng gói vào container bình thường. Container hàng rời chỉ tồn tại một khung xương and một nắp đậy, giúp cho sản phẩm sẽ có khả năng được ném lên đó và buộc chặt

xuất hiện Top:

còn gọi là container hở mái người sử dụng để vận chuyển hàng hóa quá độ cao của container thông thường, giống như các dòng thiết bị lắp ráp, trang thiết bị to hoặc các thứ không thể được đóng gói vào container thông thường. Container Open Top được thiết kế với đầu container xuất hiện thêm để dễ dãi đưa sản phẩm vào and rời khỏi container.

Nguồn bài viết: https://truongnamlogistics.com/van-chuyen-hang-hoa-bang-container/