Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Container là gì

Creation date: Jul 4, 2023 3:19am     Last modified date: Jul 4, 2023 3:19am   Last visit date: Jul 12, 2024 2:44pm
1 / 20 posts
Jul 4, 2023  ( 1 post )  
7/4/2023
3:19am
Trường Nam Logistics (truongnamlogistics): edited 7/4/2023 3:20am

Container được dùng trong chuyên dịch vụ giao nhận hàng đường nhiều năm, nhiều ngày & lượng sản phẩm lớn. Vận vận chuyển hàng hóa container đóng góp phần quan trọng thúc đẩy sự tiến lên của ngành vận tải. Để hiểu rõ hơn container là gì? Điểm sáng nhiều loại container ra làm sao mời khách hàng theo dõi nội dung sau:

Container (gọi tắt: công) là một trong số thùng rỗng bằng chất liệu thép có hình chữ nhật dùng để đựng and bảo quản hàng hóa ở bên trong. Container có khả năng người sử dụng cho nhiều loại phương tiện vận tải (tàu biển, xe lửa, xe tải lớn đầu kéo). Tùy từng nhiều loại container sẽ có cấu tạo khác biệt.Container trước hết trên nhân loại ra đời từ năm 1937 bởi một người tài xế xe tải lớn – Malcom McLean. Sau 85 năm, container được dùng phủ khắp trong ngành vận tải. Hiện tại container chiếm hơn 90% của thị phần chuyển hàng.

sau đây được coi là một số dấu mốc event đáng nhớ trong lịch sử dân tộc của loại container:

  • Năm 1956: tổ chức SEALAND (Hoa Mỹ) cho chào làng con tàu chở container trước hết

  • Năm 1968: Malcom McLean đc cấp bằng bản quyền sáng chế container bởi công ty tiêu chuẩn quốc tế

  • vào năm 1981 đến nay: các loại container trở nên tân tiến & xuất hiện nhiều công ty vận chuyển hàng hóa bằng container

Được cấu tạo của container

Cấu tạo của container

 

Mỗi nhiều loại container có những điểm lưu ý khác nhau do mục đích sử dụng khác biệt. Điểm chung của một số loại container nằm ở chỗ thiết kế. Trong số đó, bao gồm các thành phần chính như sau:

  • Phần khung: hình chữ nhật & bằng thép. Được thiết kế của khung có 4 trụ, 2 xà dọc đáy, 2 xà dọc nóc, 2 xà ngang & 2 dầm đáy. Khung container có vai trò quyết định tương đối cao tới mức độ chịu lực của container

  • Phần đáy thùng and mặt sàn container: dính nối với phần khung bằng thanh dầm & xà ngang. Phần mặt sàn làm cho bằng loại chất liệu gỗ đã qua giải quyết và xử lý chống mối mọt và có độ cứng bền bỉ

  • bộ phận vách dọc lắp ở 2 bên thùng container. Đây chính là tấm kim một số loại có một phần bề mặt lượn sóng tăng độ chịu lực & lớp nước chảy dóc

  • Mặt trước: tấm kim loại kín & phần phía trên bề mặt lượn sóng

  • Mặt sau: tấm kim nhiều loại hở có 2 cửa nhà đóng mở thuận tiện xếp dỡ hàng hóa

  • Mái của thùng container là nhôm hoặc thép gắn cố định đảm bảo an toàn hàng hóa càng tốt hơn. Dẫu thế Chưa hẳn bao gồm cả một số loại container đều kín đáo. Tùy thuộc vào đặc thù chuyên chở hàng hóa mà có mặt loại không giống nhau ví như container hở mái.

  • Góc lắp ghép dùng làm buộc dây chằng sản phẩm không xẩy ra xê dịch trong tiến trình bảo quản. Vì vậy phần góc lắp ghép được thiết kế từ thép and hàn thắt chặt và cố định khớp với phần trên, dưới của thùng container

Ưu điểm lúc vận vận chuyển hàng hóa của container

Nguyên Nhân container lại được sử dụng nhiều trong vận vận chuyển hàng hóa hóa? Vì Sao xuất phát từ chính những tác dụng của container đem đến. Vậy chính là những điểm vượt trội gì?

vận chuyển được khối lượng sản phẩm lớn

bảo vệ sản phẩm ở tình huống càng tốt do thùng container c khả năng chịu lực, chống va đập khá cao. Thêm vào chỗ này, nhiều loại container còn tiến hành lắp ráp thêm dòng thiết bị trang thiết bị bổ trợ bảo quản hàng hóa như: máy điều hòa

Vận vận chuyển hàng hóa container dễ dàng hơn

Rút ngắn thời điểm giao vận and giao nhận hàng hóa

Cắt giảm túi tiền vận tải giúp quý khách hạn chế Ngân sách chi tiêu to

Thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics

Phân các loại container theo kích thước

diện tích container chính thức quyết định khối lượng sản phẩm giao vận. Một container rất có thể chở dày hơn khối lượng sản phẩm nhưng phải nằm trong mức có thể chấp nhận được. Điều kiện kèm theo là: hành khách chi trả thêm phụ phí. Dựa vào tiêu chí diện tích sẽ sở hữu nhiều loại container cũng như sau:

 

Phân loại container theo kích thước

Phân một số loại container theo công năng

xác định vào mục đích cũng như một số loại sản phẩm container chở có loại container đó là: bị khô, lạnh, bồn & container hở mái. Với mỗi một số loại container này có điểm sáng cấu tạo tương tự như cấu tạo khác nhau.

 

Container bách hóa

 

Container bách hóa

 

Container bách hóa (tên gọi khác là container khô) là dòng container chuyên dụng chở các mặt hàng đồ bị khô quá, thùng hộp, pallet and bao tải để đồ. Trong một số điều kiện, container bách hóa còn đc chuyển đổi được thiết kế tùy thuộc vào mục đích. Ví dụ: lắp thêm báo giá treo đồ- hàng đang rao. Container bách hóa có nhiều loại 20feet & 40feet.

 

Container lạnh

Container lạnh có chức năng cũng như một chiếc tủ lạnh dung tích lớn. Do đó phía bên trong của container đc lắp máy giảm nhiệt để gia hạn nhiệt độ âm độ C. Đồng thời mặt sàn container không làm bằng gỗ mà thay thế kim nhiều loại để duy trì nhiệt độ lạnh tốt nhất.

nhiều loại container lạnh chuyên để sử dụng cho mặt hàng dễ hư hỏng nên cần bảo quản trong tình huống nhiệt độ lạnh. Ví dụ: thực phẩm trái cây, rau xanh, thịt cá,… và một số loại thuốc men, vắc xin.

Nguồn bài viết: https://truongnamlogistics.com/cac-loai-container/