Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Dot viem lo tuyen co tu cung la gi, co dau khong

Creation date: Mar 29, 2021 1:34am     Last modified date: Mar 29, 2021 1:34am   Last visit date: Mar 27, 2024 12:04am
1 / 20 posts
Mar 29, 2021  ( 1 post )  
3/29/2021
1:35am
Bui Ngoc lam (bacsybuingoclam)

Viêm lộ tuyến khi ở một mức độ nặng bác sĩ chỉ định đốt. Vậy đốt viêm lộ tuyến là gì, có cần thiết hay không? Đốt viêm lộ tuyến có đau không? cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Đốt viêm lộ tuyến là gì?

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một phương pháp điều trị viêm lộ tuyến được áp dụng khá rộng rãi hiện nay. Phương pháp này có ưu điểm nhưng cũng có nhiều nhược điểm. Vì vậy, người bệnh cần tìm hiểu rõ ràng trước khi đăng ký điều trị.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

 

Đốt viêm lộ tuyến là phương pháp điều trị ngoại khoa, sử dụng nhiệt để tác động vào các tế bào bị viêm nhiễm ở cổ tử cung. Mục đích là phá hủy lớp tế bào lộ tuyến nhằm giảm tiết dịch âm đạo và chảy máu do lộ tuyến tử cung.

 

Viêm lộ tuyến đốt bao gồm:

  • Đốt điện

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là sử dụng dòng điện cao thế để tiêu diệt các tổn thương và vi khuẩn tại vùng lộ tuyến.

  • Đốt laser

 

Sử dụng tia laser để đốt cháy các tế bào gây lộ tuyến, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Đốt viêm lộ tuyến tử cung không còn là phương pháp xa lạ đối với chị em. Tuy nhiên, viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

 

Viêm lộ tuyến là tình trạng tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào trong tử cung phát triển thành cậu nhỏ, xâm lấn ra bên ngoài cổ tử cung. Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ quan hệ tình dục nhiều lần hoặc đã sinh nở.

 

Viêm lộ tuyến được chia thành các cấp độ, mỗi cấp độ bệnh sẽ có những dấu hiệu và triệu chứng khác nhau.

  • Mức độ 1: Diện tích viêm nhỏ hơn 1/3 diện tích cổ tử cung.
  • Mức độ 2: Diện tích viêm lộ tuyến chiếm 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung.
  • Mức độ 3: Vùng viêm lộ tuyến chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung.

 

Đốt điện chỉ áp dụng cho lộ tuyến độ 3 trở lên và tùy thuộc vào tình trạng sinh nở của bệnh nhân

 

Thuốc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được áp dụng trong các trường hợp viêm nhiễm nặng. Tức là bệnh nhân bị viêm lộ tuyến độ 2, độ 3. Đối với chị em bị viêm lộ tuyến độ 1 thì chỉ cần điều trị bằng thuốc.

 

Do đó, để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Tốt nhất, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định mức độ bệnh. Từ đó sẽ có những phương pháp xử lý phù hợp.

 

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?

 

Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn không biết viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không đó là “đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?”.

 

Theo các bác sĩ chuyên khoa việc lộ tuyến có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề của bác sĩ hay tình trạng của từng bệnh nhân. Nhưng đúng là bất kỳ thủ thuật y tế nào tác động vào cơ thể đều gây ra những cơn đau nhất định. Tuy nhiên, mức độ đau ở mỗi người khác nhau, có người cảm thấy đau nhiều, có người lại cảm thấy đau ít.

 

Thông thường, trước khi đốt, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc tê nên trong quá trình thực hiện, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn.

 

Tuy nhiên, khi kết thúc quá trình cắt bỏ lộ tuyến và hết thuốc tê, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau.

 

Vì vậy, người bệnh không cần quá lo lắng về vấn đề này.

 

Quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

 

Thông thường quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện qua các bước sau:

 

  • Đầu tiên là khám phụ khoa, xác định xem có bị viêm nhiễm gì hay không.
  • Sau đó soi cổ tử cung, làm mảng bám âm đạo, kiểm tra sức khỏe. Trong trường hợp đủ các điều kiện cần thiết sẽ tiến hành đốt điện hoặc đốt lazer.
  • Vệ sinh vùng kín, mở rộng và cố định âm đạo bằng mỏ vịt.
  • Tiến hành đốt điện hoặc laser vào vùng bị nhiễm bệnh.
  • Kết thúc đợt điều trị, bệnh nhân có thể nghỉ ngơi sau đó về nhà mà không cần nằm viện.
  • Để đảm bảo an toàn, thực hiện đúng quy trình đốt sùi mào gà, người bệnh cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện.

 

Trên đây là một số thông tin cơ bản về đốt viêm lộ tuyến. Hy vọng qua đó giúp ích cho các bạn. Xem thêm: https://dakhoaxadan.com/dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien/