Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Phan biet dich am dao binh thuong va bat thuong

Creation date: May 11, 2021 12:34am     Last modified date: May 11, 2021 12:34am   Last visit date: Apr 17, 2024 12:45pm
1 / 20 posts
May 11, 2021  ( 1 post )  
5/11/2021
12:35am
Bui Ngoc lam (bacsybuingoclam)

Bạn có biết sự khác biệt giữa tiết dịch âm đạo bình thường và tiết dịch âm đạo bất thường? Tiết dịch là một phần tự nhiên của âm đạo, nhưng đôi khi những thay đổi trong nó có thể báo hiệu một vấn đề. Hãy xem xét các loại dịch tiết âm đạo khác nhau để bạn biết khi nào là bất thường.

Dịch âm đạo bình thường là như thế nào?

Dịch tiết âm đạo bình thường của bạn giúp làm sạch âm đạo, cũng như giữ cho nó được bôi trơn và không bị nhiễm trùng và các vi trùng khác. Nó không có mùi hôi và thường không có mùi gì cả. Dịch âm đạo bình thường thường có màu trong hoặc trắng đục khi nó khô lại trên quần lót của bạn. Đôi khi, bạn có thể nhận thấy dịch tiết ra mỏng và trông giống như sợi dây. Bạn có thể gọi nó là rõ ràng và nhỏ.

Những điều có thể làm đảo lộn sự cân bằng pH tự nhiên của âm đạo và dẫn đến nhiễm trùng âm đạo bao gồm: 3

  • thụt rửa âm đạo
  • sản phẩm vệ sinh phụ nữ
  • thuốc kháng sinh
  • thai kỳ
  • Bệnh tiểu đường

Dấu hiệu dịch âm đạo bất thường?

Tiết dịch âm đạo bất thường được định nghĩa là dịch tiết ra khác với bình thường về màu sắc / mùi / độ đặc (ví dụ như đổi màu hoặc có mủ hoặc có mùi hôi).

Tiết dịch bất thường thường kết hợp với ngứa âm hộ hoặc đau khi giao hợp (chứng khó tiêu), hoặc đi tiểu đau hoặc khó khăn (tiểu khó) hoặc đau bụng dưới. Thường xuyên kiểm tra dịch tiết âm đạo bất thường ở phụ nữ có các triệu chứng này.

Tiết dịch âm đạo bất thường có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng âm đạo (viêm âm đạo) và / hoặc cổ tử cung (viêm cổ tử cung) hoặc nhiễm trùng đường sinh dục trên.

Tiết dịch bất thường phải được xác nhận về mặt lâm sàng: kiểm tra âm hộ, khám mỏ vịt để kiểm tra viêm cổ tử cung / âm đạo hoặc tiết dịch.

Kiểm tra vùng bụng và vùng chậu bằng hai tay nên được thực hiện thường xuyên ở tất cả phụ nữ có dịch tiết âm đạo để loại trừ nhiễm trùng đường sinh dục trên (đau bụng dưới và đau chuyển động cổ tử cung).

Việc điều trị tiết dịch âm đạo của bạn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản. Đối với một nhiễm trùng nấm men, bạn có thể nhận được over-the-counter clotrimazole (Monistat), nhưng bạn có thể muốn tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi tự điều trị.

Đối với viêm âm đạo do vi khuẩn, cần có đơn thuốc. Thông thường, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn sẽ kê đơn gel metronidazole đặt âm đạo.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ phân biệt dịch âm đạo bình thường và bất thường. Nếu có bất cứ băn khoăn nào khác, các bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp.

Xem thêm: https://dakhoaxadan.com/nhan-biet-khi-hu-binh-thuong-va-khi-hu-benh-ly/