Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
5 cach giup ban luon tu tin khi lai o to tren moi neo duong

Creation date: Jun 7, 2022 12:15am     Last modified date: Mar 7, 2024 12:46am   Last visit date: Apr 19, 2024 4:52am
1 / 20 posts
Jun 7, 2022  ( 1 post )  
6/7/2022
12:15am
Loraine Bernhard (elmerkihn): edited 3/7/2024 12:46am

5 cách giúp bạn luôn tự tin khi lái ô tô trên mọi nẻo đường

Bài viết này trang Dailyxe Mua bán ô tô mới sẽ mách bạn 7 cách giúp bạn luôn thật sự tự tin khi cầm lái ô tô:

1. Bắt đầu bằng việc dọn dẹp lại chiếc xe

Qua một khoảng thời gian sử dụng, bụi bẩn và rác thải bắt đầu tích tụ trên xe. Dù điều này không gây ra quá nhiều ảnh hướng đến việc vận hành của xe, nhưng nếu khoang nội thất được dọn dẹp thường xuyên sẽgiúp bạn có trải nghiệm lái xe thật sự tuyệt vời cho bạn và hành khách trên xe. Bạn sẽ dễ dàng suy nghĩ thấu đáo hơn khi không có quá nhiều thứ “gây khó chịu" quanh mình. Do đó, cần dành ra vài phút để dọn rác bẩn cũng như đem những đồ vật không cần thiết ra khỏi xe.

Dọn sạch cốc đựng tiền, hốc chứa những hóa đơn cũ, vỏ chai trên sàn hay bất kỳ đồ đạc thừa nào khác mà bạn đã tích trữ lâu ngày. Bạn cần thường xuyên kiểm tra các đồ vật có thể kẹt dưới ghế, đồng thời cần dọn sạch cốp xe.

2. Giảm sự lo lắng vào buổi sáng

Khi bạn đi làm sát giờ sẽ tạo ra căng thẳng, nên cần dành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị vào mỗi buổi sáng. Khi bạn xuất phát muộn sẽ khiến bạn đến công ty muộn. Đồng thời, bạn cũng cần dự trù một khoảng thời gian cho những sự cố bất ngờ có thể gặp phải trên đường. Khi bạn rời khỏi nhà sớm hơn vài phút sẽ tạo ra sự khác biệt lớn, nhất là vào giờ cao điểm.

Hãy lướt nhanh qua các ứng dụng định vị như Waze trên Hệ thống Thông tin Giải trí Ford SYNC3© sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về lưu lượng xe đang di chuyển trên lộ trình thông thường của bạn, từ đó sẽ giúp bạn có kế hoạch phù hợp nhất.

*** Tham khảo giá Mua ô tô mới mỗi ngày tại trang DailyXe

3. Tạo không gian thư giãn

Thêm một yếu tố khác mang đến sự thư thái khi lái xe đó là mùi hương trong khoang xe bởi khứu giác là một trong những giác quan mạnh mẽ nhất của con người. Dù cho phần lớn người dùng đều yêu thích mùi của một chiếc xe nguyên bản, nhưng có những mùi hương khác cũng sẽ giúp bạn tỉnh táo và thoải mái hơn.

Theo nghiên cứu của Đại học Kyoto - Nhật Bản, những mùi sau đây sẽ giúp giải tỏa tâm trí khi bị căng thẳng: Hương chanh giúp tập trung và thư giãn; Hương hoa oải hương giúp kiểm soát căng thẳng; Hương hoa nhài làm dịu thần kinh và tăng sự tự tin; Hương quế giúp giảm mệt mỏi và tăng sự tập trung.

4. Giảm nhẹ chân ga

Căn cứ theo báo cáo của Viện nghiên cứu Giao thông Vận tải của Đại học Michigan, thói quen đạp mạnh chân ga để tăng tốc nhanh sẽ giúp chiếc xe của bạn tốn nhiều nhiên liệu hơn, trung bình khoảng từ 20 - 30%.

Bằng cách điều chỉnh chân ga phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn khi cầm lái và tập trung xử lý các tình huống bất ngờ. Thêm vào đó, bạn cũng cần đi chậm lại sẽ giúp tâm trạng thư thái hơn.

*** Xem thêm Gợi ý 6 mẫu xe ô tô cũ có giá cả phải chăng, phù hợp với ngân sách

5. Cảm thấy căng thẳng? Hãy chuyển nhạc

Âm nhạc hoàn toàn có khả năng đến tâm trạng của bạn. Mặc dù có thể giúp người lái tập trung và phản ứng với các tình huống nhanh hơn, nhưng đối với các bài hát có tiết tấu mạnh cũng có thể khiến bạn dễ xúc động và gặp căng thẳng.

Nếu bạn cảm thấy như vậy, bạn cần chuyển sang loại nhạc nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Các nghiên cứu cho thấy khi bạn chủ động chuyển sang nghe các giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp xoa dịu tinh thần hiệu quả hơn so với khi bạn để cơ thể tự thích ứng với nhạc sôi động. Bạn nên chuyển sang nghe sách nói điện tử hoặc các chương trình hài kịch. Tiếng cười không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn được chứng minh là tốt cho hệ tim mạch, hô hấp và cơ bắp.