Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
GSM la gi

Giấy là chất liệu rất phổ biến trong in ấn, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa về định lượng của giấy hay còn gọi là GSM. Bài viết sau đây sẽ mang đến thông tin về định lượng giấy in GSM là gì, phương pháp tính định lượng giấy cũng như những định lượng giấy được sử dụng rộng rãi nhất ngày nay, hãy cùng theo dõi để hiểu được khái niệm này nhé.

 

Xem thêm: Những lưu ý khi in tem nhãn decal

 

Định lượng giấy in ấn GSM là gì?

 

Định lượng giấy in ấn GSM là các ký hiệu được viết tắt của “Grams per Square Meter”. Đây chính là cơ quan được dùng để đo khối lượng tính theo không gian của không ít vật liệu mỏng tanh. Định lượng GSM sẽ tiến hành xác định bằng khối lượng của 1 chất liệu được tính trên 1 dung tích chuẩn.

 

Phương pháp tính định lượng giấy

 

So với chất liệu giấy in ấn, định lượng giấy dùng cho in ấn GSM được tính bằng cân nặng của loại giấy in đó trên 1 mét vuông.

 

Ví dụ:

 

Vật liệu giấy in Couche 120GSM có tức thị 1m2 giấy dùng cho in ấn couche nặng 120gram

 

Vật liệu giấy dùng cho in ấn duplex 200GSM tương đương với 1m2 giấy in sẽ nặng 200gram

 

Giấy in ấn couche 300GSM sở hữu tức thị 1m2 giấy in ấn cooche ấy có trọng lượng là 300gram…

 

Có bắt buộc các loại giấy sở hữu định lượng bằng nhau thì sẽ dày như nhau?

 

Câu trả lời là ko. Chẳng hề đầy đủ các loại giấy in ấn với cùng định lượng thì độ dày sẽ giống nhau. Độ dày của giấy còn phụ thuộc thể loại bột giấy dùng cho in ấn được dùng. Đối với những dòng loại bột giấy in ấn sở hữu trọng lượng nhẹ thì giấy sẽ dày hơn đối với những loại giấy dùng để in ấn được làm quá trình bột giấy in ấn sở hữu trọng lượng nặng trong khi với tầm thường định lượng.

 

Các định lượng giấy in ấn thường nhật trên Thị trường

 

Giấy dùng cho in ấn được phát triển với rất nhiều định lượng đặc biệt với tiêu chí dùng cho nhu cầu ứng dụng phổ biến của phân khúc, người mua.

 

Định lượng giấy in được cung cấp thời đoạn 60GSM tới 500GSM tùy từng loại giấy. Dường như, mức định lượng được sử dụng nhiều nhất thường nghiêng ngả thời hạn từ 70GSM-250 GSM.

 

Các loại giấy dùng để in ấn sở hữu định lượng quá tốt hoặc quá cao thường chỉ được dùng với số lượng ít hoặc cho 1 ngành nhất quyết nào ấy. Chúng không được sử dụng nhiều trên phân khúc.

 

Những loại giấy dùng để in ấn có những định lượng rộng rãi được dùng phong phú nhất hiện thời

 

Có rất nhiều loại giấy dùng để in ấn được sản xuất với với những định lượng giấy dùng cho in ấn dị biệt để dùng cho yêu cầu tiêu dùng rộng rãi của người dùng. Mỗi loại giấy in sẽ yêu thích sở hữu một đôi nhu cầu dùng khác lạ. Dưới đó là những loại giấy in có các định lượng được phát triển và tiêu dùng đa dạng trên:

 

Giấy couche: đây chính là loại giấy dùng để in ấn được dùng cực kỳ nhiều nhờ chất giấy in ấn được phủ bóng mịn ở cả hai mặt. Loại giấy dùng để in ấn này còn với độ trắng cao, khả năng hiển thị màu sắc tươi sáng, độ nét cao cần thường được lựa chọn nhằm để in sticker hình dán theo yêu cầu, in ấn catalogue, in tờ rơi, brochure…Định lượng của giấy couche thường được sản xuất thời gian 90GSM – 300GSM là cơ bản.

 

Giấy in ấn duplex: vật liệu giấy dùng cho in ấn duplex có 1 mặt giấy được phủ bóng bằng cao lanh, có độ mịn cao. Mặt còn lại với màu tối sẫm, chất giấy in ấn sần sùi. Loại giấy này thường được sử dụng nhằm để in túi giấy in ấn. In thùng giấy giá rẻ & định lượng nhiều nhất thường trên 300GSM ( Xem thêm: giấy in ấn duplex là gì? )

 

Giấy in ấn ford: loại giấy dùng để in ấn này được dùng nhiều tại những tiệm photo, thường được dùng nhằm in tài liệu là căn bản. Tuy nhiên, sở hữu tài năng bám mực tốt, màu trắng sáng cần giấy in ấn ford cũng thường được sử dụng để làm giấy in note, hóa đơn, sổ cầm tay… Định lượng khác của chất liệu giấy in ấn ford thông thường là 70, 80, 90GSM.

 

Giấy in ấn Bristol: Tuy không được phủ cao lanh như giấy in couche, Ngoài ra giấy in Bristal vẫn chiếm hữu sắc tố trắng sáng, hai mặt giấy in ấn mịn, kỹ năng bám mực tốt hơn & thường được sử dụng nhằm in thùng mỹ phẩm, hộp chứa dược phẩm, in brochure, name card hay thiệp mời… Định lượng đa dạng của chất liệu giấy in này là 230GSM – 250GSM

 

Với các thông tin chi tiết về định lượng giấy dùng cho in ấn trên đây, hy vọng các bạn đã có thêm các thông tin về định lượng giấy in ấn là gì, biết được bí quyết tính định lượng giấy in ấn và các định lượng giấy thường được dùng phổ biến trên TT hiện giờ.


Creation date: Aug 15, 2022 2:05am     Last modified date: Aug 15, 2022 2:09am   Last visit date: Mar 17, 2024 1:33pm