Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












Hoc lap trinh game co kho khong Mat bao lau can hoc nhung gi

Học lập trình game có khó không? Mất bao lâu, cần học những gì? Đây là những câu hỏi đang được giới trẻ hiện nay đặc biệt quan tâm. Nếu bạn là người có đam mê và muốn theo đuổi ngành lập trình game, nhằm mục đích thỏa sức với những đam mê của mình và cung cấp ra thị trường những tựa game hay. Hãy cùng FPT Aptech tìm hiểu cụ thể về những vấn đề liên quan đến ngành học lập trình này.

1. Tìm hiểu lập trình Game là gì

Lập trình game có thể hiểu đơn giản là việc sử dụng các kiến thức lập trình để xây dựng, thiết kế và phát triển lên những ứng dụng game đáp ứng nhu cầu của người chơi. Liên quan đến công việc này, người lập trình cần phải thực hiện các công đoạn như: lên ý tưởng, tạo dựng ý tưởng xây dựng kịch bản cho đến quản lý dự án Game và chạy thử game,... Tất cả các công việc này được thực hiện thông qua những ngôn ngữ lập trình phổ biến như: C, C++, C# hay Java, Python,...

2. Học lập trình game cần học những gì

Với thời đại công nghệ số, ngành công nghiệp lập trình ứng dụng game ngày càng phát triển, kéo theo đó là những triển vọng trong nghề lập trình viên ngày càng được mở rộng. Chính vì thế mà ngành học này ngày càng có nhiều người muốn tìm hiểu và theo đuổi với mong muốn trở thành nhà phát triển game, không chỉ thỏa mãn đam mê với game mà còn mang lại công việc với mức thu nhập cao.

https://lh4.googleusercontent.com/bEYwdu8vLWuOW-WcDwobpnG2ZjbN5UlqbRiTNusdMs6phmK2X8QWajmBvHXewh6WE4a0-DnB1KYtCyj3dVued0jDYiC4aGVU36zddElZbWG8mLe1gMklLPG90ewFECpFTUZJfkyf

Học lập trình game mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp và mức thu nhập cao

Để trở thành một lập trình Game thì người làm lập trình cần phải có những kiến thức và kỹ năng cơ bản để có thể lên ý tưởng và phát triển ý tưởng của mình thành các ứng dụng game. Bất kỳ ứng dụng game nào, muốn đưa ý tưởng về trò chơi mà mình thực hiện trở thành hiện thực, các lập trình viên bắt buộc phải viết được ra các bộ code. Do đó, học lập trình game bạn cần phải nắm rõ các kỹ năng sau:

  • Hiểu và sử dụng thành thạo một ngôn ngữ lập trình: Ngôn ngữ lập trình đóng vai trò rất quan trọng không chỉ lập trình game mà ngay cả các ứng dụng lập trình khác. Cho nên ngoài những kiến thức lý thuyết và xã hội bạn cần phải am hiểu sử dụng ít nhất một ngôn ngữ nền tảng khi học lập trình game. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu học các kiến thức cơ bản về lập trình game để có thể hiểu hơn một loại ngôn ngữ lập trình. Như vậy bạn  bạn mới có thể xây dựng thành công những tựa game mà mình muốn.

  • Sự sáng tạo: Trong lập trình Game ngoài những kiến thức chuyên ngành thì sự sáng tạo cũng là một trong những yếu tố rất cần đối với một nhà phát triển Game. Từ việc lên ý tưởng game cho đến việc xây dựng các mạch game và nhân vật cũng như kịch bản game cũng đều cần sự sáng tạo để có thể phát triển ra những tựa game phong phú và ấn tượng mang đến cho người chơi

  • Am hiểu và có một niềm đam mê với game: Đây là một trong những yếu tố cũng rất quan trọng để nhà lập trình có thể khai thác những ưu điểm của các tựa game trước và triển khai ý tưởng sáng tạo mới.

3. Học lập trình Game mất bao lâu

Chương trình học, loại ngôn ngữ lập trình bạn chọn học và khả năng tiếp thu kiến thức của bạn là những vấn đề tiên quyết về thời gian bạn học khóa học lập trình game mobile sẽ mất bao lâu. Những trang web sau có thể sẽ giúp ích cho bạn tự học lập trình game online hoàn toàn miễn phí, có thể tự học theo ý muốn, sở thích và phương pháp học riêng của bạn và điều quan trọng thời gian học hoàn toàn phụ thuộc vào bạn:

https://vietclass.vn/wp-content/uploads/2021/12/Lap-trinh-game-can-hoc-nhung-gi-2.jpg

Thời gian học lập trình game phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  • Gamedev.net: Nếu bạn là người mới bắt đầu thì tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều điều hữu ích mà hoàn toàn miễn phí khi bắt đầu việc học lập trình cơ bản.

  • Lazyfoo: Bạn có thể tham khảo một lượng lớn các tài liệu miễn phí và phong phú từ web này. Khi mới bắt đầu thì yếu tố đơn giản, dễ hiểu và chi tiết sẽ giúp bạn tiếp cận với lập trình game dễ dàng hơn.

  • Gamedev Tuts+: Những kiến thức về học lập trình game chỉ là một trong vô vàn kiến thức, tài nguyên phong phú có trên trang web này.

  • Aaron Cox: Nếu bạn đang tự học phát triển những tựa game 2D thì web này là nền tảng phù hợp để bạn phát triển.

4. Nên học lập trình Game ở đâu chất lượng

Hiện nay có rất nhiều trường và trung tâm đào tạo, giảng dạy kỹ năng cơ bản để trở thành một lập trình viên. Do nghành học này hiện đang khuynh đảo giới trẻ trong cả nước với việc đầu ra đảm bảo mức lương thu nhập ổn định, dễ dàng tìm kiếm công việc, bạn chỉ cần có chút năng khiếu, giỏi tư duy, giỏi Toán, giỏi Lý và quan trọng nhất là bạn có niềm đam mê với công nghệ số. Để đánh giá về mặt bằng chung thì hầu hết các trung tâm đào tạo đều gần như giống nhau, nhưng để đánh giá về chất lượng đào tạo giảng dạy thì FPT Aptech là một trong những đơn vị được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Tại đây các học viên sẽ được trực tiếp làm việc với đội ngũ kỹ sư, đội ngũ giảng viên đầu ngành về công nghệ thông tin và các lập trình viên dày dạn kinh nghiệm.

https://aptech.fpt.edu.vn/wp-content/uploads/2021/01/a2-1.png

FPT trung tâm đào tạo học lập trình game uy tín số 1

Việc thực hành, hướng dẫn, truyền tải những kinh nghiệm quý giá trong thực tiễn để học viên trau dồi những kiến thức, kỹ năng được áp dụng chủ yếu mà hiếm có trung tâm nào thực hiện được. Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình học bạn sẽ nhận được tấm bằng chứng chỉ lập trình viên, được tạo điều kiện tìm đầu ra với những nhà tuyển dụng có liên kết với Aptech.

Lời kết

Trên đây là những thông tin giải đáp về Học lập trình game có khó không? Mất bao lâu, cần học những gì? Nếu bạn cảm thấy học lập trình game rất khó, mất nhiều thời gian và không biết học từ đâu thì hãy đến với FPT Aptech. Tại đây có tất tần tật mọi thứ có thể giúp bạn theo đuổi đam mê mà không sợ mất thời gian hay khó khăn. Còn ngần ngại gì nữa, hãy để FPT Aptech giúp bạn trở thành một lập trình game trong tương lai.

 


Creation date: Sep 29, 2022 12:36am     Last modified date: Jun 21, 2023 2:55am   Last visit date: Apr 18, 2024 7:27pm