Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Nhà hàng Cơm Niêu Huế

Creation date: Jun 24, 2023 9:17pm     Last modified date: Jun 24, 2023 9:17pm   Last visit date: May 6, 2024 11:40pm
1 / 20 posts
Jun 24, 2023  ( 1 post )  
6/24/2023
9:17pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Nếu có những ngày các bạn cảm thấy chán những suất cơm hộp ngoài quán nhưng lại lười nấu ăn. Vậy tại sao không thử đổi vị với những phần cơm nóng hổi, dẻo thơm tại một trong các nhà hàng cơm niêu ở Huế nhỉ?

Cơm niêu – Món ăn đặc trưng của ẩm thực Huế Cơm niêu là món ăn của “dòng thời gian” vì nó có từ rất lâu đời rồi. Món ăn này được chế biến từ những hạt gạo ngon nhất, nấu cùng lượng nước vừa phải trong chiếc niếu đất nhỏ đẹp. Ẳn kèm với các món ăn dân giã, đơn giản nhưng mang đậm hương vị của cơm nhà. Thực chất, cơm niêu có nguồn gốc từ miền Bắc. Tuy nhiên, nhờ độ ngon và sự quyến rũ, nó đã dần được phổ biến rộng khắp cả nước, trong đó có Huế. Cơm niêu đã có từ lâu đời và cũng trở thành một món ăn phổ biến ở Huế. Cũng như các địa điểm khác, người Huế cũng đã thay đổi một tí cho phù hợp với khẩu vị của người Huế nói riêng và của người miền Trung nói chung. Ngoài nồi cơm dẻo, nóng hổi thì các món ăn kèm được chế biến đậm đà, thấm tháp hơn. Dần dần, trở thành món ăn đặc trưng của ẩm thực Huế, được đông đảo mọi người yêu thích. Đến với các nhà hàng cơm niêu Huế, thực khách sẽ được tận hưởng cảm giác thân thuộc, gần gũi của bữa cơm gia đình

Cơm niêu tưởng đơn giản, dễ nấu nhưng để có được bữa cơm chuẩn vị như ở nhà hàng thì không phải là điều dễ dàng. Để nấu được cơm niêu thơm ngon, các nhà hàng phải chọn những niêu cơm làm từ 100 đất sét, có màu đỏ gạch và nung trong khoảng thời gian dài với lửa lớn. Có như vậy thì nồi mới không bị vỡ khi nấu cơm. Cơm phải được nấu trong những chiếc niêu đát mới thơm. Bên cạnh việc chọn nồi thì nhà hàng cơm niêu Huế còn rất chú trọng trong khâu chọn gạo. Gạo nấu cơm niêu phải là gạo tám thơm, hạt dẹp, thon dài nhằm để hạt cơm khi chín không bị nát mà vẫn có độ dẻo, thơm nhất định. Đồ ăn kèm với cơm tùy mỗi nhà hàng mà sẽ có sự khác biệt. Xong nhìn chung vẫn có những món quen thuộc như thịt luộc, cà pháo, cá kho, canh chua, rau luộc,… Không quá cầu kỳ nhưng nó vẫn có gì đó đặc biệt, khiến ai ăn cũng thích. Cơm niêu tuy ăn kèm với các món ăn dân dã như lại rất ngon. Đánh giá về hệ thống nhà hàng cơm niếu Huế Như đã nói, cơm niêu giờ không chỉ của riêng miền Bắc mà hầu như tỉnh thành nào cũng có. Nhất là đối với những TP lớn thì càng dễ thấy hơn.

Đến chuyến tham quan Huế, chỉ cần dạo quanh một vòng thành phố khách du lịch sẽ bắt gặp rất nhiều nhà hàng, quán cơm niêu, từ bình dân cho đến sang trọng. Điều này cũng đủ cho thấy món ăn này được mọi người ưa chuộng đến mức nào. Ở Huế có nhiều nhà hàng cơm niêu cho thực khách lựa chọn. Không khó để tìm một nhà hàng cơm niêu Huế. Tuy mỗi địa điểm sẽ có đôi chút khác nhau về cách nấu cơm, cách chế biến món ăn. Mức giá cũng có thể chênh lệch nhau chút ít. Song nhìn chung thì đều mang đến cho thực khách bữa cơm “chuẩn cơm nhà”. List 10 nhà hàng cơm niêu Huế ngon rẻ, chất lượng nên thử

photo

Dưới đây là danh sách những nhà hàng cơm niêu ngon ở Huế mà tourdanangcity.vn đã tổng hợp được dựa trên review của thực khách.

bạn có thể tham khảo nếu muốn ăn cơm niêu nhé!

1. Nhà hàng cơm niêu Huế chính gốc – NGUỒN

Địa chỉ CS1: 5 Trần Quang Khải, Tổ 8, TP.Huế Địa chỉ CS2: 17 Trần Quang Khải, thành phố.Huế Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00 và 9h00 – 15h00 Điện thoại: 0936 888 892 bạn có muốn dùng cơm trong một không gian mát mẻ, ấm cúng?

Vậy thì tới ngay nhà hàng cơm niêu Nguồn Huế nào! Nhà hàng cơm niêu Huế này có không gian sạch sẽ, thoáng mát. Cùng đội ngũ nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, tận tình sẽ cho khách tham quan cảm giác thoải mái, bình yên như đang ăn cơm ở nhà. Cơm niêu Nguồn có không gian khá mát mẻ, ấm cúng. Với tiêu chí cơm niêu Nguồn – Ngon như cơm mẹ nấu. Nguồn nguyên liệu luôn tuyển chọn các nguyên liệu kỹ càng, đặc biệt là gạo. Các món ăn do chính đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm chế biến, đảm bảo hương vị đậm đà, cho hành khách bữa cơm ngon miệng.

2. Nhà hàng cơm niêu Khải Hoàn Huế – nơi hội tụ ẩm thực Huế

Địa chỉ: 90 Lê Lợi, P.Phú Hội, TP.Huế Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00 Điện thoại: 0234 3 837 827 Đi dọc theo con đường Lê Lợi, men theo bờ sông Hương thơ mộng, thực khách có thể ghé vào nhà hàng cơm niêu Khải Hoàn. Đây là một nhà hàng cơm niêu Huế nổi tiếng, là điểm dừng chân của nhiều các bạn trong hành trình khám phá cố đô.

Tại Khải Hoàn ngoài cơm niêu còn có các món Huế khác. Khải Hoàn được xây dựng theo kiểu nhà rường truyền thống, với nét chạm khắc tinh xảo, mang đậm phong cách cung đình. Tạo cho thực khách cảm giác ấm cúng. Nhờ sự tìm tòi và sáng tạo của các đầu bếp, nhà hàng đã tạo nên cho mình công thức riêng, gần gũi với khẩu vị Việt. Do đó, khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được những hương vị thân thuộc. Bởi Khải Hoàn rất chú trọng gạo thơm, cách nấu cơm đến cách chế biến món ăn lẫn phong cách phục vụ.

photo

3. Cơm niêu Lửa Việt – Nhà hàng cơm niêu Huế lâu đời

Địa chỉ: 39 Nguyễn Thái Học, P.Phú Hội, thành phố.Huế Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00 Điện thoại: 0905 686 555 Lửa Việt cũng là một trong những nhà hàng cơm niêu thành phố Huế mà bạn có thể ghé thử. Nhà hàng này có thâm niêm khá lâu đời, không gian 2 tầng khá rộng rãi và sang trọng. Phù hợp cho bữa ăn kiểu gia đình hoặc tụ họp, gặp gỡ các bạn bè. Lửa Việt phù hợp cho bữa ăn kiểu gia đình hoặc tụ họp, gặp gỡ hành khách bè. Bên cạnh không gian ấn tượng thì nhà hàng cơm niêu Huế – Lửa Việt còn có thực đơn khá đa dạng, giá cả bình dân. Món ăn chế biến đậm đàn, trong đó cá bống kho tô, xả ruốc… là những món được thích nhất. Nhân viên nhà hàng phục vụ rất nhanh nên hành khách không phải lo chuyện đợi lâu.

4. Cơm niêu Cá Bống – Nhà hàng cơm niêu bình dị

Địa chỉ: 39A Nguyễn Thái Học, P.Phú Hội, thành phố.Huế Giờ mở cửa: 9h30 – 21h00 Điện thoại: 0903 538 880 Địa chỉ tiếp theo trong danh sách nhà hàng cơm niêu Huế ngon mà tourdanangcity.vn gợi ý là Cá Bống. Nơi có những món ăn đậm hương vị Huế, bình dị như cơm nhà, thích hợp cho những con người xa quê muốn, muốn dư vị thân thuộc ngày xưa. Cá Bống cũng là một nhà hàng cơm niêu nổi tiếng ở Huế. Cơm niêu Cá Bống Huế có không gian theo kiểu cổ xưa, rộng rãi, thoáng mát. Thực đơn mà nhà hàng phục vụ cũng khá đa dạng. Các món được đầu bếp chế biến thơm ngon, quyến rũ mà giá cả tương đối bình dân.

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/nha-hang-com-nieu-hue/