Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Nhà vườn An Hiên Huế ở đâu

Creation date: Jul 12, 2023 2:14am     Last modified date: Jul 12, 2023 2:14am   Last visit date: May 7, 2024 12:58pm
1 / 20 posts
Jul 12, 2023  ( 1 post )  
7/12/2023
2:14am
Tour Danang city (tourdanangcity2019): edited 7/12/2023 2:15am

Nhà vườn An Hiên tọa lạc tại vị trí đắc địa bên cạnh dòng sông Hương thơ mộng. Nơi đây được xem là khu nhà vườn đẹp nhất đến nay ở Cố Đô và là địa điểm không thể bỏ qua trong tour Huế. Tồn tại qua hơn một thế kỷ, nhà cổ An Hiên vẫn lưu giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp xa xưa. Chỉ cần bước qua cánh cửa gỗ nâu trầm, bạn như lạc vào chốn an yên, vừa mang màu sắc dân gian truyền thống, lại vừa mang nét tinh hoa của giới quý tộc.

 

Lịch sử của nhà vườn

 

Nhà vườn An Hiên Huế ở đâu? 

Địa chỉ: số 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long, thành phố Huế Nhà vườn An Hiên chỉ cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km. Bạn có thể đi theo hướng dọc đường Bùi Thị Xuân đến cầu Dã Viên. Sau khi đi hết vòng xoay Lê Duẩn, bạn rẽ vào đường Kim Long và tìm đến địa chỉ số 58. 

Có rất nhiều phương tiện di chuyển để đến Huế và đưa bạn đi vườn An Hiên. Hiện nay, hầu hết người dân đều sử dụng xe máy hoặc ô tô để di chuyển đến đây. Tuy nhiên, các bãi đậu xe xung quanh khu vườn thường không có người trông coi, vì vậy bạn phải tự bảo quản tài sản cá nhân nhé. 

Nhà vườn An Hiên có mặt chính hướng ra sông Hương và ngay cạnh cầu Dã Viên. Nhờ vị trí thuận lợi, bạn có thể nhìn thấy ở phía xa xa là chùa Thiên Mụ và dễ dàng tham quan nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác ở Huế. Trải qua hơn một thế kỷ, ngôi nhà vườn này vẫn giữ được vẻ đẹp riêng biệt với lối kiến trúc nhà rường đặc trưng. Nếu có dịp du lịch Huế, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm khu nhà vườn An Hiên yên bình này nhé. 

Tìm hiểu lịch sử Nhà vườn An Hiên Huế

 

Nhà vườn An Hiên mở cửa đón khách từ 8h sáng

 

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, chủ nhân đầu tiên của ngôi nhà vườn An Hiên cổ kính này là công chúa thứ 18 của vua Dục Đức. Về sau, do nhiều biến động mà ngôi nhà nhiều lần thay đổi chủ nhân nhưng đa phần vẫn là những nhân vật triều đình có danh vọng cao.  Năm 1895, toàn bộ tài sản này thuộc về ông Phạm Đăng Khánh, con một quan đại thần thời Gia Long. Năm 1920, ông Khánh chuyển nhượng nơi này cho ông Tùng Lễ, một phú ông nổi tiếng trong vùng có tấm lòng nhân hậu.  

Chủ nhân đầu tiên của ngôi nhà này là công chúa thứ 18 của vua Dục Đức Chủ nhân lâu đời nhất và có ảnh hưởng nhất của ngôi nhà vườn cổ kính này là bà Đào Thị Xuân Yến. Bà là vợ của Tổng đốc Hà Tĩnh Nguyễn Đình Chi, sở hữu ngôi nhà từ năm 1936 cho đến khi bà mất năm 1997. 

Ngày nay vẫn còn nhiều kỷ vật để lại dấu ấn của bà khi bà sinh sống tại đây. Sau năm 1997, ngôi nhà gần như bị bỏ hoang và xuống cấp trầm trọng. Mãi đến năm 2018, Doanh nghiệp khách sạn Silk Park (Hà Nội) mới đầu tư vốn mua lại khu nhà vườn An Hiên và góp phần bảo tồn, gìn giữ, tôn tạo nét truyền thống của khu nhà vườn này. 

Nhà vườn An Hiên Huế giá vé và thời gian tham quan Là một trong số ít nhà vườn cổ nổi tiếng tại xứ Huế vẫn còn lưu giữ được nét đẹp truyền thống nên không quá lạ khi hàng năm đều có một lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

 

Nhà vườn An Hiên, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lâu đời của đất Cố đô. Giữa cuộc sống tất bật và bộn bề, hãy thử sống chậm lại một chút, ghé thăm một địa điểm tham quan tĩnh lặng giữa dòng thời gian. Trải nghiệm những điều bình dị và nhẹ nhàng nhất cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn. 

Chúng tôi tin chắc rằng, khu nhà vườn cổ này sẽ là một sự lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. Đặc biệt, bạn nên dành thêm 1 ngày để trải nghiệm du lịch Hội An tự túc. Các địa điểm tại Hội An điển hình như Rừng dừa Bảy Mẫu sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực, văn hóa của người miền Trung. 

 

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/nha-vuon-an-hien-hue/