Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Lăng tẩm huế

Creation date: Jul 21, 2023 12:47am     Last modified date: Jul 21, 2023 12:47am   Last visit date: May 5, 2024 11:55pm
1 / 20 posts
Jul 21, 2023  ( 1 post )  
7/21/2023
12:47am
Tour Danang city (tourdanangcity2019): edited 7/21/2023 12:48am

 

Huế là một trong những thành phố có nhiều di sản lịch sử và văn hóa đặc sắc nhất Việt Nam, trong đó không thể không nhắc đến Lăng Tẩm của các vị hoàng đế triều Nguyễn. Các Lăng Tẩm Huế được xây dựng từ thế kỷ XIX, được sử dụng làm nơi để mai táng và thờ cúng các vị hoàng đế triều Nguyễn. Đây điều là những công trình kiến trúc độc đáo được kết hợp giữa phong cách truyền thống Việt Nam pha lẫn với nét cổ điển trong kiến trúc Pháp. Trong bài viết này, Tour Đà Nẵng City sẽ giới thiệu cho bạn 7 khu lăng tẩm Huế nổi tiếng nhất hiện nay. 

Giới thiệu Lăng Tẩm Huế Lăng Tẩm Huế là một công trình kiến trúc tôn giáo và văn hóa đặc sắc của Việt Nam thuộc địa phận thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Được xây dựng vào thế kỷ XIX, Lăng Tẩm Huế là nơi mai táng của các vị hoàng đế triều Nguyễn. Những công trình lăng tẩm thường nằm trong khu di tích cố đô Huế được bảo tồn cực kỳ nghiêm ngặt. Đến năm 1993, hệ thống lăng tẩm Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. 

 

Tổng hợp các Lăng Tẩm thờ vua Triều Nguyễn nổi tiếng

 

Giới thiệu Lăng Tẩm Huế Không chỉ là điểm tham quan lịch sử, Lăng Tẩm Huế còn là nơi gìn giữ những văn hóa và truyền thống của người dân Việt Nam, đặc biệt là qua các dịp lễ hội được tổ chức hằng năm tại các khu lăng tẩm Huế. Cụ thể, lăng tẩm Huế được phân chia thành 3 khu vực chính, đó là Khuê Văn Các, Minh Đức Hiệu và Thái Hòa Điện.  

Mỗi khu vực sẽ có những chức năng khác nhau, cụ thể Khuê Văn Các là nơi để bàn thờ, tượng thờ và lưu giữ những vật dụng linh thiêng của các vị hoàng đế triều Nguyễn. Minh Đức Hiệu là nơi đặt bia và các tấm ngọc khắc tên của các vị hoàng đế. Và cuối cùng, Thái Hòa Điện là khuôn viên chính, nơi diễn ra các lễ cúng và lễ đăng đàn của các vị hoàng đế. Tổng quan về các Lăng Tẩm ở Huế Lăng tẩm Huế được biết đến là một hệ thống những công trình kiến trúc độc đáo có vị trí tọa lạc ngay trên hai bên bờ sông Hương. Mặc dù triều đại nhà Nguyễn có đến 13 vị Vua nhưng theo thống kế hiện chỉ có 7 khu lăng tẩm Huế đó là: Lăng Vua Tự Đức, lăng Vua Minh Mạng, lăng Vua Khải Định, lăng Vua Gia Long, lăng Vua Dục Đức, lăng Vua Thiệu Trị và lăng Vua Đồng Khánh.

 

Các khu lăng tẩm này đều được xây dựng theo phong cách cổ điển không những mang đậm kiến trúc Hoàng gia Việt Nam mà còn được pha trộn tinh tế với các yếu tố văn hóa phương Đông và phương Tây. Mỗi khu lăng tẩm đều có các khuôn viên rộng lớn, được bao quanh bởi các tường đồ sộ. Khi bước vào bên trong, mọi người có thể chiêm ngưỡng các tòa nhà, điện, đài, cầu, hầm mộ, đình và đền thờ.

Tổng quan về các Lăng Tẩm ở Huế Trong số các Lăng Tẩm này, Lăng Tẩm Tự Đức được xem là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý nhất nhờ phong cách thiết kế và phối màu cực kỳ hoàn hảo. Do đó, du khách khi đến Huế không nên bỏ qua cơ hội tham quan các Lăng Tẩm này để có thể khám phá văn hóa và lịch sử đặc sắc cùng những kiệt tác kiến trúc có 1-0-2 tại Việt Nam.  Lịch sử và tầm quan trọng của các Lăng Tẩm tại Huế Mỗi Lăng Tẩm ở Huế đều được gắn liền với một câu chuyện lịch sử đầy cảm hứng, thú vị. Các khu lăng tẩm này được xây dựng vào thời kỳ đầu của triều đại Nguyễn, khi vua Gia Long dời đô từ Phú Xuân (nay là Huế) về Thăng Long (nay là Hà Nội) vào năm 1802 để lập nên Đại Nam. 

 

Giới thiệu Lăng Tẩm Huế

 

Từ đó, các vị vua của triều đại Nguyễn đã xây dựng các khu lăng tẩm để an táng cho chính mình cũng như hoàng thân quốc thích của họ. Không chỉ là nơi yên nghỉ của các vị Hoàng đế thời nhà Nguyễn, lăng tẩm Huế còn đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ các dấu tích lịch sử, nền văn hóa và lối kiến trúc độc đáo của Việt Nam. 

Đồng thời, việc giữ gìn và phát triển các khu lăng tẩm ở Huế cũng góp phần bảo tồn và nâng cao giá trị di sản văn hóa nước ta, nhằm thu hút khách du lịch để nâng cao giá trị kinh tế, văn hóa khu vực.  

Lịch sử và tầm quan trọng của các Lăng Tẩm tại Huế Không những thế, chúng còn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nghi lễ và tôn giáo. Các khu lăng tẩm Huế thường được coi là nơi linh thiêng và thánh điện, mọi người có thể đến đây để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các vị vua, quan lại đã từng cai trị đất nước. Khám phá kiến trúc Lăng mộ vua Minh Mạng Lăng Vua Minh Mạng Huế được xem là một trong những khu lăng tẩm có quy mô lớn nhất dưới thời triều đình nhà Nguyễn. 

Cách trung tâm thành phố khoảng 12 km về phía Tây, lăng vua Minh Mạng tọa lạc ngay trên ngọn núi Cẩm Kê, xã Hương Thọ – Hương Trà thuộc địa phận tỉnh thừa thiên Huế. 

 

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/lang-tam-hue/