Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Đại Nội Huế

Creation date: Jul 23, 2023 9:22pm     Last modified date: Jul 23, 2023 9:22pm   Last visit date: May 5, 2024 11:56pm
1 / 20 posts
Jul 23, 2023  ( 1 post )  
7/23/2023
9:22pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019): edited 7/23/2023 9:23pm

Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm văn hóa đích thực ở Việt Nam, thì tham quan Đại Nội Huế chắc hẳn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Tổng quan về Đại Nội Huế, đây là một thành phố cổ kính, nằm ở trung tâm miền Trung của Việt Nam. Nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, nét văn hóa lâu đời và những truyền thống tôn giáo phong phú, Đại Nội Huế tự hào là một trong những địa danh nổi tiếng bậc nhất tại xứ Huế. Trong bài viết này, hãy đồng hành cùng Tour Đà Nẵng City để có thể khám phá những nét đặc sắc tại Đại Nội Huế nhé!

Lưu ngay Kinh nghiệm tham quan Đại Nội Huế 

 

Đại Nội Huế chính là một trong những công trình nổi bật, được lưu giữ từ thời kỳ phong kiến nhà Nguyễn. Địa điểm này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới  từ năm 1993. Mỗi công trình tại Đại Nội Huế đều gắn liền với những câu chuyện thú vị trong lịch sử, do đó, đây luôn là địa điểm thu hút khách du lịch tham quan khi đến Huế. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà bạn cần biết khi tham quan Đại Nội Huế.  

 

 Đại Nội Huế

 

Thời gian nên đến khám phá Đại Nội Huế 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thời điểm tốt nhất để đến khám phá Đại Nội Huế là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 12. Vào mùa này, thời tiết ở Huế thường rất mát mẻ và dễ chịu, không bị nắng gắt hay quá rét. Nhờ đó, du khách sẽ có tinh thần thoải mái hơn khi tham quan và di chuyển tại Đại Nội Huế.  

Thời gian nên đến khám phá Đại Nội Huế 

 

Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này, thành phố Huế sẽ rất đông đúc du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Do đó, nếu bạn không muốn phải chen chúc đông người thì có thể đến tham quan Đại Nội Huế vào mùa xuân, từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này, thời tiết ở Huế cũng khá mát mẻ, dễ chịu và không quá đông đúc, giúp bạn dễ dàng di chuyển và khám phá các địa điểm tham quan mà không mất sức.  

 

Thời gian nên đến khám phá Đại Nội Huế

 

Lịch trình tham quan Đại Nội Huế 

Khu vực Đại Nội Huế được phân chia thành 2 khu vực chính đó là khu Hoàng thành và khu vực Tử Cấm Thành. Mỗi khu vực sẽ bao gồm nhiều công trình khác nhau, cực kỳ rộng lớn cho bạn khám phá. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 ngày ở Đại Nội Huế, bạn sẽ không thể đến được hết mọi địa điểm nổi tiếng tại đây.  

Để tiết kiệm thời gian và tham quan được nhiều địa điểm nhất, mọi người có thể di chuyển bắt đầu từ cổng Ngọ Môn đến điện Thái Hòa rồi sang khu vực Tử Cấm Thành. Mỗi địa điểm chỉ nên ở lại từ 30 phút đến 1 tiếng để có thể tham quan nhiều nơi nhất. Ngoài ra, nếu tò mò về lịch sử và kiến trúc nơi đây, bạn có thể thuê hướng dẫn viên du lịch để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn.  

 

Giới thiệu đôi nét về Đại Nội Huế Đại Nội Huế là khu vực cung điện của triều đình nhà Nguyễn từ thế kỷ XIX cho đến khi Việt Nam độc lập năm 1945. Đây là nơi sinh sống của vua chúa và các hoàng thân quốc thích, đồng thời cũng là địa điểm diễn ra hoạt động liên quan đến chính trị, triều chính, nơi thực hiện các nghi lễ tôn giáo và văn hóa của triều đình. 

Vị trí địa lý Đại Nội Huế Như đã giới thiệu, Đại Nội Huế là di tích văn hóa lịch sử và danh thắng thuộc địa phận thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Với tổng diện tích lên đế 500ha, Đại Nội Huế là khu quần thể bao gồm nhiều công trình kiến trúc và di tích văn hóa lịch sử, nổi bật trong đố đó là Cố Đô Huế, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định, điện Thái Hòa, Cổng Ngọ Môn và nhiều công trình kiến trúc và di tích khác.

 

Vị trí địa lý Đại Nội Huế Về vị trí địa lý, Đại Nội Huế tọa lạc ở phía Đông bắc của thành phố Huế có địa chỉ cụ thể tại đường 23/8, phường Thuận Hòa. Khu lăng tẩm này nằm ngay bên bờ sông Hương, đối diện là núi Ngự Bình. Đồng thời, khi di tích này cũng được xem là một trong số các công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.  

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/dai-noi-hue/