Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Mắm Ruốc Huế 

Creation date: Jul 26, 2023 7:57pm     Last modified date: Jul 26, 2023 7:57pm   Last visit date: May 5, 2024 11:57pm
1 / 20 posts
Jul 26, 2023  ( 1 post )  
7/26/2023
7:57pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019): edited 7/26/2023 7:58pm

Trên các diễn đàn du lịch quốc tế, khi nhắc đến Huế, rất nhiều du khách đã để lại comment chia sẻ rằng: “bạn nhất định phải thử mắm ruốc Huế một lần khi đến đây! Hương vị và mùi thơm của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhớ và thèm thuồng cả đời”.  Cùng xem món ngon này có điều gì đặc biệt nhé.

Mắm ruốc Huế – Thức quà đặc sản nổi tiếng tại Huế Mắm ruốc Huế được biết đến là một trong những gia vị không thể thiếu trong danh sách các sản phẩm mang đậm đặc trưng văn hóa ẩm thực Huế. Mắm ruốc được làm từ những con ruốc, tép hoặc các con khuyết. Trải qua quá trình làm sạch, chế biến kỹ càng và cẩn thận sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng.

 

Mắm ruốc Huế gây thương nhớ với bao người con đất Việt

 

Loại mắm ruốc ngon, chất lượng và khiến cho bạn phải xuýt xoa mỗi lần thưởng thức đến. Mắm ruốc Huế gây thương nhớ với bao người con đất Việt Bao đời nay, người dân xứ Huế vẫn luôn tự hào và cố gắng lưu giữ lại các công thức làm mắm ruốc đạt chuẩn. Nó giúp họ có thể giữ trọn vẹn được hương vị truyền thống của mắm ruốc mà không nơi nào có được. Khi có dịp du lịch Huế tự túc thì đừng quên thưởng thức qua mắm ruốc nhé! 

Mắm ruốc Huế làm từ nguyên liệu gì? 

Mắm ruốc Huế được làm từ những con tép biển tươi ngon. Tép sau khi được người dân lựa chọn kỹ sẽ được rửa sạch nhiều lần với nước. Mục đích của công đoạn này chính là loại bỏ hết bụi bẩn ở tép. Sau đó, người dân sẽ ướp tép cùng với muối để tăng hương vị cho chúng. Ướp xong thì họ sẽ phơi tép dưới nắng để chúng khô lại. Khi tép đã có độ khô tốt nhất thì người ta sẽ đem tép xay nhuyễn và ướp cùng với công thức bí truyền. Mắm được làm từ tép tươi Cuối cùng là người dân cho chúng vào hũ và ủ lên men tự nhiên.

Nghe có vẻ khá đơn giản đúng không? 

Thế nhưng, trên thực tế, đó là bước quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của mắm ruốc. Ruốc xay càng nhuyễn, cho vào lọ sành và được phủ lớp muối mỏng lên trên thì cần thêm miếng vải mỏng phủ kín lọ. Cuối cùng là đưa chúng đến nơi thoáng mát và chờ cho đến khi ruốc chuyển từ màu tím sang màu đỏ. Thời gian trung bình để làm ra một lọ mắm ruốc là khoảng 6 tháng. Đối với những người thợ lành nghề, họ có thể đẩy nhanh khoảng thời gian này bởi họ biết mắm ruốc Huế làm từ gì và cách canh chuẩn giờ ruốc chín.

Mắm ruốc Huế loại nào ngon? 

 

Mắm được làm từ tép tươi

 

Bật mí địa chỉ bán mắm ruốc Huế ngon chính hiệu Mắm ruốc Huế mua ở đâu ngon? Ngay dưới đây, Tour Đà Nẵng City sẽ bật mí cho bạn 10 địa chỉ chọn mua mắm ruốc chuẩn và có giá tốt nhất! Mắm ruốc Huế Bà Duệ Không ai biết mắm ruốc Huế Bà Duệ có từ bao giờ, chỉ biết rằng nó đã tồn tại đến hàng chục năm. Cơ sở sản xuất đặc sản Huế này đã làm mắm ruốc theo công thức riêng và tạo ra hương vị đặc biệt cho mỗi hũ mắm.  

Mắm ruốc bà Duệ rất được săn đón trên thị trường Tại hầu hết các địa chỉ bán bún bò trên địa bàn Huế, các chủ quán đều sử dụng mắm ruốc bà Duệ. Ngoài mắm ruốc, đơn vị còn mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác như mắm nêm, tôm chua, mắm rò…  

Mỗi một lọ mắm ruốc bà Duệ sẽ được bán với giá từ 30 – 35.000 VNĐ/ 

 

Cơm hến - đặc sản của mảnh đất Cố đô

 

Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm đã được bày bán ở nhiều khu chợ và siêu thị. Mắm ruốc Huế Cô Ri Mắm ruốc Huế hiệu Cô Ri cũng được rất nhiều thực khách ủng hộ. Hương vị mắm ruốc của thương hiệu này có phần mặn mặn ngọt ngọt. 

Chúng hòa quyện với nhau tạo thành một phần vị vô cùng khéo. Mặc dù đã rất nổi tiếng trên thị trường và khá bán chạy nhưng thương hiệu hiện đang chế biến mắm ruốc theo phương thức truyền thống. Mắm ruốc Cô Ri không có bất cứ chất hóa học nào. 

Vì thế, người tiêu dùng có thể an tâm và tin tưởng chất lượng của mắm ruốc khi ăn. Mắm ruốc Huế Cô Ri bán với giá bình dân 

Giá mỗi hũ mắm Cô Ri dao động từ 60.000 VNĐ/500gr. 

Nếu như khách hàng mua khối lượng lớn thì Cô Ri sẵn sàng hỗ trợ đóng mắm ruốc trong các can có dung tích 5 – 10 lít. Hiện tại, du khách có thể tìm mua mắm ruốc Cô Ri ở cửa hàng 184 Tăng Bạt Hổ hoặc ở chợ Đông Ba.

 

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/mam-ruoc-hue/