Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Đặc sản Mắm tôm chua Huế

Creation date: Aug 1, 2023 6:43pm     Last modified date: Aug 1, 2023 6:43pm   Last visit date: May 6, 2024 12:01am
1 / 20 posts
Aug 1, 2023  ( 1 post )  
8/1/2023
6:43pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019): edited 8/1/2023 6:44pm

Mắm tôm chua Huế – món ăn hết sức dân dã nhưng lại làm cho bao thực khách xao xuyến và nhung nhớ mỗi lần đi xa. Với tất cả sự tinh tế được gửi gắm bên trong, mắm tôm Huế từ lâu đã  trở thành đặc sản và được nhiều du khách mua về làm quà. Cùng xem, món ngon này có gì đặc biệt và làm thế nào để tự làm đặc sản này tại nhà nhé!

 

Có gì đặc biệt trong món đặc sản Mắm tôm chua Huế? Đặc sản mắm tôm chua Huế là sự kết hợp hài hòa giữa các nét văn hóa truyền thống xưa và hiện đại. Khi ăn món ngon này, bạn sẽ cảm nhận được sự mát lành của tôm, vị cay nồng của ớt cùng với các gia vị khác. Khá nhiều du khách sau khi thưởng thức mắm chua Huế ngon đã bày tỏ rằng, nó thực sự là món ăn gói ghém tất cả nét đẹp của sông nước, thời tiết và khí hậu, con người Cố đô.

 

Mắm tôm chua Huế gây thương nhớ với thực khách bốn phương

 

Mắm tôm chua Huế ăn với gì? 

Dựa theo chia sẻ của người dân thì để thưởng thức đúng vị của món ngon này, các bạn cần ăn kèm với thịt luộc hoặc bánh tráng cuốn với thịt luộc. Sự kết hợp đồng thời giữa bánh tráng, thịt luộc và các loại rau, dưa giá, vả… sẽ tạo nên một hương vị đậm chất Huế.

 

Chỉ cần bạn ăn một lần thôi sẽ mãi thèm thuồng khi nghĩ tới. Mùi vị chua chua cay cay của mắm tôm cùng với sự ngọt ngào, beo béo của thịt luộc, cái giòn tan của bánh tráng, vả chắc chắn sẽ khiến cái miệng của bạn ăn không ngừng. Ngoài thịt luộc, bánh tráng thì người dân cũng thường ăn mắm tôm chua ở Huế với cơm nóng, xôi, bánh chưng và bún. 

Xem thêm chi tiết: https://tourdanangcity.vn/mam-tom-chua-hue/