Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Cách Làm Miến Xào Lươn Ngon 

Creation date: Aug 2, 2023 7:49pm     Last modified date: Aug 2, 2023 7:49pm   Last visit date: Jul 14, 2024 7:54am
1 / 20 posts
Aug 2, 2023  ( 1 post )  
8/2/2023
7:49pm
Món Ngon Đà Nẵng (monngondn): edited 8/2/2023 7:50pm

Miến xào lươn – món ngon trứ danh xứ Nghệ ai ai cũng mê. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách làm miến xào lươn ngon đúng điệu Nghệ An. Hôm nay, hãy cùng Mongondanang vào bếp và tự tay nấu món ngon này cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Trước khi đi chi tiết vào cách làm miến xào lươn ngon hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin về nó nhé! Miến xào lươn mang hương vị đặc trưng của vùng đất Nghệ An. Nó có vị cay vô cùng đặc trưng, lấn át đi chút thanh của lươn. 

 

Miến xào lươn - Món ngon của xứ Nghệ

 

Ngoài việc là món ngon miệng thì, miến xào lươn còn được biết tới là món bổ dưỡng với sức khỏe. Dựa theo nghiên cứu của Đông Y, món ngon này thường được dùng để tiêu trừ phong thấp, bổ khí huyết và chữa các bệnh liên quan đến suy dinh dưỡng. Đặc tính sinh khí huyết và bổ dưỡng của lươn còn hỗ trợ đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, giảm đau nhức tai, dưỡng ẩm tốt.

Lưu ý nấu món miến lươn xào Nghệ An

Biết cách làm miến xào lươn thôi chưa đủ. Bạn còn cần ghi nhớ thêm một vài điều sau để thu được thành phẩm như ý muốn nhé!

Khi xào miến, nếu phát hiện miến vón cục đừng vội bối rối. Hãy cho thêm chút nước vào và đánh tơi chúng ra.

 

Chọn lươn thì phải nhớ chọn loại lươn có da hanh vàng, nhãn bóng. Nếu bạn mua được lươn đồng thì càng tốt. Bởi lươn đồng có vị ngon hơn rất nhiều so với lươn được nuôi

Xem thêm chi tiết: https://monngondanang.vn/cach-lam-mien-xao-luon/