Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Trà Cung Đình Huế

Creation date: Aug 6, 2023 10:19pm     Last modified date: Aug 6, 2023 10:19pm   Last visit date: May 6, 2024 12:03am
1 / 20 posts
Aug 6, 2023  ( 1 post )  
8/6/2023
10:19pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019): edited 8/6/2023 10:19pm

Nhắc đến Huế, bên cạnh các địa điểm tham quan du lịch đẹp mắt, có giá trị văn hóa lịch sử to lớn thì người ta còn nhớ đến một thức uống của vùng đất Cố đô là Trà Cung Đình Huế. Nếu bạn đã đến Huế thì không nên bỏ lỡ cơ hội thường thức loại trà và tìm hiểu các thông tin về thức uống đặc biệt này!

 

Các cung nữ dưới thời xưa phải đi ra hồ Tĩnh Tâm trong Hoàng Thanh để cho trà vào giữa búp sen. Sáng hôm sau lại chèo thuyền ra hồ để thu lấy thức trà đã đẫm hương vị của sen đó. Cuối cùng dùng đến nước trà là nước mưa được hứng trong chum, vại sạch để nấu sôi, pha trà dâng vua. Ngày nay, trà Cung Đình Huế đã trở nên phổ biến hơn và là đặc sản Huế được người dân và du khách ngợi ca. 


Trà được điều chế từ nhiều thảo dược quý

Nguồn gốc thức quà Trà Cung Đình Huế từ đâu? Trà Cung Đình Huế được ra đời trong thú vui uống và thưởng trà của các vị vua chúa thời xưa. Trà cung đình được xem như một thức uống thượng hạng và chỉ vua chúa, quan đại thần, các vị con hoàng tộc mới được thưởng thức. Đồng thời, họ cũng dành lấy thức trà này để bồi bổ sức khỏe.

 

Người dân bình thường sẽ không có điều kiện cũng như cơ hội để nếm thử loại trà này. Các cung nữ thực hiện pha trà trong cung cũng không dám độc chiếm hay nếm thử qua. Điều này càng làm cho danh tiếng của trà ngày càng quý và được giới quý tộc săn lùng. Đến nay, trà Cung Đình đã trở thành một đặc sản của mảnh đất cố đô và là nét văn hóa thưởng thức đặc trưng của người dân Huế.

 

Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/tra-cung-dinh-hue/