Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Tai sao man hinh iPhone 11 bi am vang? Lam gi khac phuc?

Creation date: Aug 15, 2023 8:05am     Last modified date: Aug 15, 2023 8:05am   Last visit date: Jul 14, 2024 7:56am
1 / 20 posts
Aug 15, 2023  ( 1 post )  
8/15/2023
8:05am
Utsav Techhie (utsavtechhie): edited 8/16/2023 6:47am

Tình trạng màn hình iPhone 11 bị ám vàng không phải là tình trạng hiếm gặp. Nhưng những nguyên nhân và cách khắc phục nó thì còn rất nhiều người dùng chưa biết. Cùng chúng tôi đi khám phá những thông tin hữu ích đó trong bài viết này nhé!

Tham khảo thêm: Địa chỉ thay màn hình iPhone 11

Tại sao màn hình iPhone 11 bị ám vàng?

Hiện tượng màn hình iPhone 11 bị ngả vàng chắc chắn sẽ khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và không khỏi lo lắng. Để có thể khắc phục tình trạng khó chịu này trước tiên chúng ta cần nắm được những nguyên nhân gây ra nó. Dưới đây là một vài những nguyên nhân cơ bản:

  1. Chiếc iPhone 11 đang được kích hoạt tính năng True Tone. Nếu ở tình huống này, máy sẽ tự động điều chỉnh tone màu màn hình sao cho phù hợp với ánh sáng xung quanh. Chính vì vậy, nếu bạn đang sử dụng điện thoại trong điều kiện ánh sáng màu vàng thì màn hình cũng sẽ ngả vàng theo.
  2. Chế độ Night Shift trên máy đang được bật. Đây là chế độ làm cho màn hình có tông màu ấm hơn nên màn hình cũng sẽ có xu hướng ngả vàng trong điều kiện không gian tối.
  3. Chiếc iPhone 11 bị lỗi màn hình từ phía nhà sản xuất. Tuy nhiên trường hợp này rất hiếm khi xảy ra.
  4. Trong thời gian sử dụng, chiếc iPhone 11 đã bị va đập mạnh hay ngấm nước quá lâu khiến màn hình bị ám vàng.

man-hinh-iphone-11-bi-am-vang-lam-gi-khac-phuc-tai-sao 

Làm gì khi màn hình iPhone 11 bị ám vàng

Nếu chiếc iPhone 11 của bạn đang gặp tình trạng ám vàng màn hình, trước khi đem đi sửa chữa bạn hãy thử khắc phục bằng một trong số những cách dưới đây:

  • Kiểm tra xem chế độ True Tone có đang được bật. Nếu có, bạn hãy tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt, nhấn Màn hình và Độ sáng. Tại đây bạn hãy tắt công tắc tại mục True Tone đi là xong.

man-hinh-iphone-11-bi-am-vang-lam-gi-khac-phuc-tat-true-tone 

  • Kiểm tra và tắt chế độ Night Shift cũng bằng cách vào Cài đặt, nhấn chọn Màn hình và Độ sáng. Tại đây bạn tìm và tắt công tắc tại mục Night Shift đi vậy là xong.

man-hinh-iphone-11-bi-am-vang-lam-gi-khac-phuc-tat-night-shift 

  • Điều chỉnh tông màu trên iPhone 11 bằng cách vào Cài đặt, nhấn chọn Trợ năng và Màn hình và cỡ chữ và cuối cùng là Bộ lọc màu. Đến đây, bạn có thể điều chỉnh được tông màu màn hình iPhone 11 theo tone màu bạn muốn.

man-hinh-iphone-11-bi-am-vang-lam-gi-khac-phuc-bo-loc-mau 

Nếu đã thực hiện tất cả các thao tác bên trên nhưng tình trạng ám vàng trên chiếc iPhone 11 vẫn không được khắc phục thì có lẽ máy đang gặp vấn đề liên quan đến phần cứng. Trong trường hợp đó, việc bạn cần làm đó là mang chiếc iPhone 11 đến một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và thay, sửa IC hiển thị hay màn hình nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 5 cách khắc phục hiệu quả góc màn hình iPhone 11 bị mờ tại website này: https://reviewsconsumerreports.net/electronics/gac-man-hinh-iphone-11-bi-mo--5-cach-khac-phuc-hieu-qua

Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình iPhone 11 bị ám vàng và cách khắc phục nó mà chúng tôi đã giới thiệu đến bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công.