Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Tri lieu bang chuong xoay co that su hieu qua khong

Creation date: May 15, 2024 12:25am     Last modified date: May 15, 2024 12:25am   Last visit date: Jul 14, 2024 12:05am
1 / 20 posts
May 15, 2024  ( 1 post )  
5/15/2024
12:25am
Shan Healing (shanhealing)

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều về trị liệu chuông xoay Tây Tạng và những lợi ích của nó. Vậy phương pháp trị liệu này có thật sự tác dụng như giới thiệu? Cùng tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết sau đây về trị liệu bằng chuông xoay, cách tạo ra chuông xoay và tại sao nó lại có tác dụng đối với con người. 

Trị liệu chuông xoay là gì?

Trị liệu chuông xoay là một trong những liệu pháp chữa lành bằng âm thanh có nguồn gốc sơ khai từ hàng nghìn năm về trước. Các vị thiền sư ở Tây Tạng đã sử dụng chuông xoay và tụng kinh như một phương pháp thiền định.

 

photo

 

Loại hình trị liệu chuông xoay vô cùng phổ biến và được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới. Nhiều người nhận thấy rằng liệu pháp này giúp củng cố tâm tinh, xoa dịu nỗi đau, chữa lành tâm hồn hiệu quả. Cùng với đó, chuông xoay còn có tác dụng trị liệu một số vấn đề về cơ thể như đau nhức, tê bì,... Phương pháp trị liệu này đã được đưa vào điều trị tâm lý và một số bệnh khác cho thấy hiệu quả tích cực.

Tại sao chuông xoay có tác dụng đối với cơ thể và tâm trí của con người?

Để hiểu về tác dụng của trị liệu chuông xoay Tây Tạng có thật sự có tác dụng hay không thì hãy cùng tìm hiểu về cách mà chuông được tạo ra và chuông xoay tác động đến con người như thế nào.

Cách chuông xoay được tạo ra

Chuông xoay Tây Tạng có nguồn gốc hình thành từ Himalaya. Chuông xoay được chế tạo bằng các nguyên liệu hợp kim có chứa từ 5 - 7 kim loại quý, tượng trưng cho 7 luân xa trên cơ thể con người:

Chì - tượng trưng cho Thổ Tinh (Luân xa 1)

Sắt - tượng trưng cho Hỏa Tinh (Luân xa 2)

Thiếc - tượng trưng cho Mộc Tinh (Luân xa 3)

Vàng - tượng trưng cho Mặt Trời (Luân xa 4)

Đồng - tượng trưng cho Kim Tinh (Luân xa 5)

Bạc - tượng trưng cho Mặt Trăng (Luân xa 6)

Thủy Ngân - tượng trưng cho Thủy Tinh (Luân xa 7)

Trong quá trình sản xuất, các hợp kim cấu thành sẽ được nung, đổ vào khuôn rồi để nguội. Sau đó lại tiếp tục nung lần nữa và được tạo hình. Cuối cùng đem chuông đi đánh bóng và tạo ra thành phẩm chuông xoay trị liệu hoàn chỉnh.

Sự liên kết giữa chuông xoay và 7 luân xa trên cơ thể người

Cần biết rằng luân xa là những cổng xoáy năng lượng tự nhiên của con người, cũng chính là những huyệt đạo lớn nhất của cơ thể. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ có dòng năng lượng chảy đều đặn, không tắc nghẽn, các luân xa sẽ được xoay đúng chiều, cân bằng tức không có cổng năng lượng nào mạnh hơn hay yếu hơn.

Sự mất cân bằng của năng lượng sẽ gây đau nhức tại chỗ bị tắc nghẽn, làm sức khỏe bị suy giảm, cảm xúc dễ bị thay đổi, tinh thần trì trệ. Điều này đã được người Nepal sớm hiểu được từ khi y học chưa phát triển, họ sử dụng chuông xoay Nepal để chữa trị vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Âm thanh và sóng rung tác động đến ta như thế nào?

Sự kết hợp của các kim loại trong chuông xoay Tây Tạng khi gõ sẽ tạo ra tần số âm thanh và sự rung động có khả năng cộng hưởng, điều hòa dòng năng lượng trong cơ thể người nghe. Khi ấy luân xa sẽ được mở ra, các khối năng lượng tắc nghẽn dần giải phóng và cơ thể trở về trạng thái cân bằng, hài hòa.

 

photo

 

Âm thanh sẽ tác động lên sóng não bao gồm 5 sóng: Beta, Alpha, Delta, Theta, Gamma. Trong đó, có 3 tần sóng não chữa lành là Alpha, Delta, Theta, khi gõ chuông sẽ đưa tần số sóng não về 3 tần số này giúp ta cảm thấy thư thái, được chữa lành, có chất lượng giấc ngủ tốt.

Sóng rung sẽ tác động trực tiếp trên cơ thể, giúp cơ thể như vừa được massage, giúp cải thiện các triệu chứng về thể chất như xương khớp, cơ lưng, cổ vai gáy hiệu quả. Nhờ những tác động của âm thanh và sóng rung mà trị liệu chuông xoay Tây Tạng đã trở thành phương pháp trị liệu được ưa chuộng.

Trị liệu chuông xoay ở Gò Vấp - Shan Health

Shan Health là một trong những spa đi đầu trong việc áp dụng trị liệu chuông xoay vào các liệu trình dịch vụ của mình. Shan Health được ấp ủ và ra đời bởi Master Hoàng Tuyết Mai - người đã có nhiều năm nghiên cứu và học hỏi về phương pháp trị liệu bằng âm thanh - chuông xoay Himalaya. Bà đã được cấp chứng chỉ Master chữa lành chuông xoay trị liệu và giảng dạy lan tỏa phương pháp đến tất cả mọi người.

Đến với Shan Health, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ trị liệu bằng chuông xoay đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe về tâm trí cũng như là thể chất. Cơ thể sẽ được đưa về trạng thái cân bằng, tâm trí được gạt bỏ mọi tạp niệm, ưu phiền, không còn căng thẳng và cải thiện một số triệu chứng đau nhức trên cơ thể. Có thể được tóm gọn bằng cụm từ Thân - Tâm khỏe mạnh.

Lời kết

Nội dung trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn về trị liệu chuông xoay Tây Tạng có thật sự có tác dụng như giới thiệu hay không. Hy vọng bạn đã có câu trả lời chính xác cho mình. Nếu bạn đang muốn được trị liệu về các vấn đề đau nhức trên cơ thể, muốn chữa lành về tâm lý, giải tỏa tinh thần hay muốn bảo vệ sức khỏe thì hãy trải nghiệm liệu pháp này nhé.