Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 












2 thang khong co kinh nguyet
2 tháng không có kinh nguyệt là biểu hiện của chậm kinh, thường là báo hiệu những vấn đề thể chất của phái đẹp. Sau đây, phòng khám đa khoa Nam Bộ sẽ giúp phái nữ các chị em hiểu khác về những căn do cũng như phương thức thăm khám bệnh, để có một thể chất tốt.

2 THÁNG không phải KINH NGUYỆT CÓ SAO KHÔNG?

khi có một số biểu hiện không bình thường của kinh nguyệt thể hiện tình trạng sức khỏe, cũng như ảnh hưởng đến thể chất của nữ giới, đặc biệt là cơ địa sinh sản. Theo một số chuyên gia, chậm kinh 2 tháng là dấu hiệu liên quan tới căn bệnh lý hiểm nguy như ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trừng, viêm nội mạc tử cung có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới thể chất của bệnh nhân

- Chậm kinh kéo dài có thể gây ra ức chế buồng trứng, khiến trứng không thể rụn đúng chu kỳ gây trường hợp mãn kinh và vô sinh hoàn toàn

- Chậm kinh còn là hồi chuông cảnh báo cho việc liên quan tới một số căn bệnh phụ khoa.

căn nguyên gây ra của 2 tháng không có kinh nguyệt

Nguyên nhân dẫn đến 2 tháng không có kinh nguyệt

lý do gây ra 2 tháng không có kinh nguyệt

2 tháng không có kinh nguyệt do bệnh lý

Chậm kinh 2 tháng mà không phải do trong giai đoạn có thai, thì đây là biểu hiện cảnh báo đối với vấn đề rối loạn kinh nguyệt, gây ra một số căn bệnh lý nguy hiểm sau:

- bệnh phụ khoa: có liên quan tới buồng trứng, viêm vòi trứng, tắc vòi trứng, u xơ tử cung,… giả sử trong 2 tháng phái nữ có triệu chứng đau rát, ngứa ngấy cũng như sưng mọng tại vùng môi quá lớn, đặc biệt là trường hợp ra nhiều khí hư.

- căn bệnh xã hội: là căn bệnh thường lây thông qua từ đường chăn gối làm nguy hại cho cấu trúc sinh dục, đặc biệt là buồng trứng và tử cung, suy ra chúng có thể gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn và những căn bệnh ung thư ở tại vùng kín. Hiện tượng này, cần cảm báo và khám càng sớm càng tốt và khám bên cạnh đó người tình để loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh

- Rối loạn nội tiết tố: 2 tháng không có kinh nguyệt còn là biểu hiện của rối loạn hormon, dị vật ở tuyến yên,…

- tác động phụ của thuốc trách thai: trong thành phần của thuốc tránh thai có chứa lượng hormon sinh dục nữ là ức chế và ngăn cản quá trình rụng trứng, có khả năng ngăn chặn việc làm cho tổ của trứng, khiến biến đổi lớp nội mạc tử chung. Ngoài ra, có khả năng làm thay đổi màu sắc của máu kinh.

- các trường hợp do tác động Bên cạnh đó môi trường như căng thẳng, cơ thẻ mệt mỏi, thức rất khuya, tăng hay giảm cân đột ngột, môi trường sống xung quanh thay đổi, có khả năng do sử dụng một số chất kích thích rất khá nhiều bắt buộc dẫn đến ức chế hệ thần kinh và gây mất kinh.

2 tháng không phải kinh nguyệt trong giai đoạn có thai

Đối với những chị có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, chỉ cần chậm kinh từ 7 – 10 ngày có thể nhận biết mình đang mang thai hoặc không, còn với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không bình thường thì sẽ phức tạp để nhận biết hơn. Tuy vậy một khi phái nữ không có kinh nguyệt 2 tháng thì có khả năng bạn cần xét nghiệm bằng que thử thai để có thể xác định mình có đang có thai hoặc không

Ngoài việc mất kinh, bạn gái sẽ xuất hiện những dấu hiệu kèm theo như:

+ Ngực căng tức cũng như to lớn hơn bình thường

+ Cảm giác ốm nghén, khó ở hay buồn nôn, có triệu chứng thèm ăn tuy vậy hơi nhạy cảm với mùi cũng như luôn có cảm giác đầy bụng.

+ hay cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, đi tiểu nhiều

Không chỉ thế, bạn cần đến một số phòng khám hay bệnh viện để siêu âm rằng mình đang có thai hay không, thai nhi bao nhiêu tuần tuổi cũng như theo dõi sự phát triển.

kỹ thuật thăm khám 2 THÁNG không phải KINH NGUYỆT

Cách điều trị 2 tháng không có kinh nguyệt

các giải pháp khám 2 tháng không có kinh nguyệt

- chữa bệnh căn bệnh lý có liên quan để giải quyết vấn đề căn bệnh lý gây trường hợp 2 tháng không có kinh nguyệt.

- Chứng u nang buồng trứng cũng như cường giáp là 2 duyên cớ gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều ở phái đẹp.Mục đích

- Thay đổi thuốc tránh thai: khá nhiều các chị em 2 tháng không có kinh nguyệt do sử dụng thuốc tránh thai. Nếu kinh nguyệt của bạn không đều cũng như kéo dài trong khoảng 2 tháng, một số bác sĩ yêu cầu bạn chuyển qua một mẫu thuốc thêm, cũng như trước khi sử dụng thuốc tránh thai bạn buộc phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để trách một số tác dụng phụ của thuốc mang lại.

Thay đổi lối sống

+ Kinh nguyệt của những nữ giới thay đổi do họ di chuyển khá khá nhiều.Trong tình trạng đấy, phái nữ nên giảm chế độ tập luyện để kinh nguyệt trở lại thông thường.

+ Không chỉ vậy, thay đổi cân nặng cơ thể cũng là ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Việc đột ngột lên cân cũng là nhân tố hưởng ảnh tới chu kỳ rụng trứng cũng như cũng nên nhớ không buộc phải giảm cân rất đột ngột vì đó cũng là lí do bị chứng rối loạn kinh nguyệt.

- liệu pháp hormon

Mất cân bằng hormon cũng là lí do gây triệu chứng 2 tháng không có kinh nguyệt. Những bác sĩ sẽ kê các mẫu thuốc chứa nhiều hormon để giúp điều hòa lại chu kì kinh nguyệt của bạn. Không chỉ thế, nếu phái nữ tương đối khó thụ thai cũng lựa chọn thủ thuật này để giải quyết vấn đề của họ.

- Phẫu thuật

thỉnh thoảng vấn đề liên quan tới sẹo, cơ quan tử cung hoặc ống đưa trứng có thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt thất thường.Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để sửa chữa trị lại vấn đề đấy, đặc biệt cho một số phụ nữ có ý định có thai.

ví dụ bạn vẫn còn San sẻ hoặc lo lắng về những dấu hiệu bất thường gần đây về vấn đề 2 tháng không có kinh nguyệt của mình, bạn có khả năng liên hệ số hotline bên dưới hoặc khung chat, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ phản hồi ngay cho bạn.

 

bác sĩ tư vấn miễn phí
 

Creation date: Sep 6, 2019 11:19pm     Last modified date: Sep 23, 2019 6:45pm   Last visit date: Apr 17, 2024 1:00pm