Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Phac do dieu tri viem tinh hoan hieu qua

Bất kỳ bệnh nam khoa nào cũng cần có một phác đồ điều trị cụ thể. Bác sĩ căn cứ vào từng trường hợp bệnh nhân mà đưa ra chẩn đoán và cách điều trị. Bênh viêm tinh hoàn cũng không nằm ngoại lệ.

 

Viêm tinh hoàn là gì?

 

Viêm tinh hoàn là triệu chứng sưng đau ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Bệnh viêm tinh hoàn chủ yếu do các tác nhân như vi khuẩn, nấm… gây nên. Đây là một trong số những bệnh nam khoa nguy hiểm hàng đầu, nếu không có phương pháp điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến vô sinh.

 

 

Khi đến thăm khám tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, phác đồ điều trị bệnh viêm tinh hoàn có thể diễn ra như sau:

Điều trị viêm tinh hoàn – phương pháp nội khoa:

Những trường hợp bị viêm tinh hoàn do virus thì các bác sĩ sẽ kê những loại thuốc giúp làm giảm các triệu chứng đau, viêm nhiễm không có chứa hoạt chất steroid ví dụ như: advil, motrin, naproxen, ibuprofen… Nếu bị sốt thì sẽ ưu tiên sử dụng các loại thuốc hạ sốt để làm giảm triệu chứng.

Khi sử dụng các loại thuốc nêu trên, bạn cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ. Hiệu quả của thuốc sẽ làm giảm các triệu chứng viêm, sưng ở tinh hoàn trong khoảng 3 đến 5 ngày tùy từng trường hợp.

Trong những trường hợp viêm tinh hoàn do vi khuẩn thì có thể sẽ được điều trị bằng kháng sinh. Những loại thuốc được bác sĩ chỉ định sử dụng có thể là: doxycycline (vibramixin), ceftriaxone (rocephin), sulfamethoxazole kết hợp (septra, Bactrim)…Các loại thuốc kháng sinh cần được sử dụng trong thời gian ngắn để tránh nguy cơ bị nhờn thuốc (thông thường từ 1 tuần đến 2 tuần). Tốt nhất là bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Điều trị viêm tinh hoàn – phương pháp ngoại khoa:

Bên cạnh sử dụng các phương pháp điều trị viêm tinh hoàn bằng nội khoa. Hiện nay, dưới sự trợ giúp của những máy móc tiên tiến, hiện đại, bác sĩ đã có áp dụng những phương pháp điều trị ngoại khoa hiệu quả.

Như đã chia sẻ ở trên, các loại máy được chỉ định để điều trị viêm tinh hoàn là: máy chiếu tia hồng ngoại, máy sóng ngắn… Tác dụng của những loại máy này giúp chẩn đoán chính xác bệnh cũng như giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

Điều trị bằng máy móc hiện đại cho kết quả khả quan, nhanh chóng và không có tác dụng phụ. Để việc điều trị được hiệu quả, bạn nên đến những cơ sở y tế chất lượng, uy tín để có kết quả điều trị như mong muốn.

Nhìn chung, phác đồ điều trị bệnh viêm tinh hoàn có đem lại kết quả tốt hay không phụ thuộc khá nhiều ở người bệnh. Bạn nên đi thăm khám sớm để phát hiện viêm tinh hoàn đang ở giai đoạn nào và sớm được bác sĩ tư vấn lộ trình điều trị phù hợp.

 Xem thêm: https://bacsytuvan.webflow.io/posts/viem-tinh-hoan


Creation date: Jan 21, 2021 10:59pm     Last modified date: Jan 21, 2021 11:00pm   Last visit date: Apr 21, 2024 9:54am