Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Vay tin chap theo luong no xau vay theo bao hiem nhan tho duoi 1 nam

Creation date: Jul 5, 2021 8:32pm     Last modified date: Jul 5, 2021 8:32pm   Last visit date: Apr 26, 2024 9:14am
1 / 20 posts
Jul 5, 2021  ( 1 post )  
7/5/2021
8:33pm
Mirai Tee (miraitee): edited 8/27/2022 12:26am

Vay tín chấp theo lương nợ xấu, vay theo bảo hiểm nhân thọ dưới 1 năm

Vay tiền không cần thế chấp tài sản hay còn gọi là cho vay tín chấp là một hình thức vay rất thông dụng hiện nay. Nhu cầu sở hữu những khoản vay không quá lớn, nhằm giải quyết vấn đề tài chính cá nhân, tính cấp bách cao và thủ tục đơn giản là những lý do chính để người tiêu dùng lựa chọn vay theo hình thức này. Trong số đó, hình thức vay sử dụng bảng lương nợ xấu và bảo hiểm nhân thọ rất được ưu chuộng.

 

Sử dụng bảo hiểm nhân thọ để vay tiền

 

Sử dụng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để vay tiền là một trong số những hình thức vay tín chấp phổ biến mà khách hàng không cần thế chấp tài sản. Sử dụng chính hợp đồng bảo hiểm nhân thọ còn hiệu lực để chứng minh thu nhập và làm hồ sơ vay tiền.

 

Hợp đồng BHNT được xem là một sự bảo đảm về tài chính của người đi vay để ngân hàng quyết định các vấn đề hạn mức vay, lãi suất vay tín chấp, thời hạn vay,.... Mức phí đóng của hợp đồng bảo hiểm càng cao thì hạn mức ngân hàng xét duyệt cho người đi vay càng cao. Đây là hình thức khá phù hợp cho khách hàng vay là người làm việc tự do, hoặc thời gian đi làm tại công ty chưa tới 3 tháng. Chính điều này cũng thu hút một lượng lớn khách hàng tham gia gói vay theo hình thức này.

 

Lợi ích khi vay bằng BHNT

 

Sử dụng BHNT để vay tiền nhanh có nhiều lợi ích cho người đi vay, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn để quyết định sử dụng giấy tờ liên quan đến BHNT để đi vay:

 

Người đi vay sẽ không cần phải có tài sản thế chấp hay bất kỳ sự bảo lãnh nào của công ty, người khác
Người đi vay không cần phải chứng minh được nguồn thu nhập của mình như hình thức vay tín chấp thông thường
Hạn mức vay theo BHNT thường cao
Thời gian khoản vay linh hoạt, một số ngân hàng có thời hạn lên đến 60 tháng
Mức lãi suất nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn một số hình thức vay tín chấp khác
Thủ tục hồ sơ thẩm định của hình thức vay theo BHNT cực đơn giản, nhanh chóng

Cách thức thanh toán linh hoạt, có thể trả góp hàng tháng qua tài khoản ngân hàng, trực tiếp hay các điểm giao dịch tuỳ từng ngân hàng hỗ trợ
Khách hàng có thể thanh toán trước hạn khoản vay với mức phí không quá lớn
Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm vì khoản vay của khách hàng luôn được bảo vệ trong suốt thời gian vay tại ngân hàng

 

Hỗ trợ tài chính cho mọi giấc mơ

 

Vay theo hình thức tín chấp khi đang nợ xấu là gì?

Vay tín chấp thường sẽ tra cứu lịch sử tín dụng của khách hàng, khách hàng có nợ xấu thì khả năng vay sẽ hạn chế. Thế nhưng vẫn có hình thức có thể vay theo hình thức tín chấp ngay khi cả lịch sử tín dụng của khách có nợ xấu.

 

Nợ xấu là những khoản nợ vay mà nó đã quá hạn hoặc có sự nghi ngờ về khả năng thu hồi vốn lẫn lãi hàng tháng của các ngân hàng, tổ chức tài chính. Các khoản nợ xấu thường có đặc điểm là quá hạn trả nợ gốc và lãi từ trên 3 tháng, ngân hàng sẽ căn cứ vào những chứng cứ về khả năng thanh toán của khách hàng để có thể hạch toán khoản nợ xấu vào nhóm thích hợp.

 

Khi bạn vẫn còn đang có một khoản nợ xấu nhưng muốn vay tín chấp thì có nghĩa là bạn tiếp tục muốn vay một khoản tiền từ ngân hàng bằng chính sự uy tín của mình, điều này nghe có vẻ mâu thuẫn.

 

Có thể vay theo tín chấp khi còn nợ xấu ngân hàng?

 

Tuỳ thuộc vào mức độ nợ xấu của khách hàng mà các ngân hàng, tổ chức tài chính sẽ phê duyệt, phê duyệt với hạn mức và mức lãi khác nhau. Có nợ xấu không có nghĩa là không được vay theo hình thức tín chấp. Hiện nay ngân hàng thường quy định 5 nhóm nợ xấu được xếp theo mức độ tăng dần như sau:

 

Mức nợ xấu 1: Dư nợ đủ tiêu chuẩn (dư nợ chỉ các khoản nợ mà có đủ khả năng để thu hồi cả vốn và lãi đúng thời hạn). Dư nợ đủ tiêu chuẩn là khoản nợ có mức quá hạn từ 1 đến 10 ngày.Mức nợ xấu 2: Dư nợ cần chú ý là khoản nợ của khách hàng có thời gian quá hạn từ 10 đến 90 ngày.
Mức nợ xấu 3: Dư nợ dưới tiêu chuẩn là khoản nợ của khách hàng có thời gian quá hạn từ 91 đến 180 ngày.
Mức nợ xấu 4: Dư nợ có nghi ngờ là khoản nợ của khách hàng có thời gian quá hạn từ 181 đến 360 ngày.
Mức nợ xấu 5: Dư nợ có khả năng mất vốn là khoản nợ của khách hàng có thời gian quá hạn trên 360 ngày

 

Vay theo sao kê tài khoản ngân hàng

 

Đối với những đối tượng khách hàng nằm trong nhóm nợ ở mức độ 1 với thời gian trễ hạn không quá dài, khi thanh toán gốc và lãi cùng mức phát lãi quá hạn thì có thể làm hồ sơ vay và dễ được phê duyệt hồ sơ. Nếu khách hàng rơi vào tình trạng nợ xấu mức 01 nhưng tình trạng thường xuyên thì điều này không hay và bị ngân hàng đánh giá và đưa vào nhóm mất cân bằng tài chính, chỉ một thời gian quá hạn ngắn nữa thôi cũng có thể được chuyển vào nhóm nợ xấu mức 02.

 

Một khi đã rơi vào nhóm nợ xấu mức 2 thì khả năng vay vốn của khách hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tất cả các các ngân hàng, hay các công ty, tổ chức tài chính sẽ từ chối hồ sơ vay theo hình thức tín chấp của bạn. Cho dù đăng ký vay nhưng hồ sơ cũng không được phê duyệt. Và khi đã thuộc nhóm nợ xấu 2, khách hàng rất dễ rơi vào tình trạng xấu và bị chuyển vào nhóm nợ xấu 4, 5 nếu khách hàng không đảm bảo thanh toán nợ và lãi, chỉ cần chậm trễ thêm một thời gian ngắn.

 

Như vậy, khách hàng thuộc nhóm nợ xấu mức 1 vẫn có thể vay theo hình thức tín chấp. Các nhóm nợ xấu mức 2, 3, 4, 5 sẽ không được hỗ trợ vay, và ranh giới giữa các nhóm nợ xấu mong manh khách hàng rất cần chú ý cân nhắc.

 

Cho vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ, hỗ trợ vay theo lương tồn tại cả nợ xấu là giải pháp tài chính hữu ích cho mỗi cá nhân. Giải quyết các khó khăn về tài chính nay dễ dàng, hãy tận dụng để giảm thiểu áp lực về tài chính bạn nhé.