Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 

Creation date: May 10, 2022 7:57pm     Last modified date: May 10, 2022 7:57pm   Last visit date: Apr 17, 2024 1:26am
1 / 20 posts
May 10, 2022  ( 1 post )  
5/10/2022
7:57pm
Llsdnv Ubdv (ngn134263)

Thị trường tài chính luôn là một trong những thị trường thu hút và lôi cuốn mạnh mẽ đến với các nhà đầu tư trên thế giới. Một số những thị trường tài chính nổi tiếng hiện tại được biết đến như thị trường đầu tư chứng khoán, thị trường đầu tư tiền ảo, thị trường ngoại hối,... đây là những thị trường có tầm quan trọng và sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đến với thế giới. Mỗi thị trường đều có những nét đặc trưng riêng biệt của mình. Chính vì thế mà mỗi thị trường này đều có những sự hấp dẫn đặc biệt và thế hệ nhà đầu tư tham gia vào cũng có đôi chút khác nhau về mặt tư tưởng.

Tuy vậy hầu hết các nhà đầu tư hiện tại khi tham gia vào các thị trường đầu tư tài chính trên đều có những đặc điểm chung với nhau đó là nhu cầu tạo ra lợi nhuận, tạo thêm thu nhập từ việc nhận định, phân tích thị trường, phần tích dữ liệu quá khứ trên các biểu đồ live chart,... Các nhà đầu tư ngày nay đã dễ dàng tiếp cận hơn với các thị trường tài chính cũng như là những công cụ hỗ trợ họ cách dự đoán và phân tích hiệu quả, chuẩn xác hơn. Đó là một trong những ưu điểm của thị trường ngày nay cho các nhà đầu tư mơi tham gia vào.

Nhà đầu tư nước ngoài có được thực hiện dự án kinh doanh bất động sản tại  Việt Nam | Bizlawyer

Ở bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu sự khác nhau giữa các nhà đầu tư ở thế hệ trước và các nhà đầu tư ở thế hệ hiện tại.

Nhà đầu tư thế hệ trước

Các nhà đầu tư thế hệ trước phần đa đều là những người vô cùng đam mê và chăm chỉ nghiên cứu về thị trường tài chính. Do sự phát triển và ứng dụng của công nghệ vẫn còn hạn chế trong các lĩnh vực đời sống, đặc biệt là tài chính. Chính vì thế, các nhà đầu tư ở thế hệ trước sẽ không có được đầy đủ những sự tiện lợi như các biểu đồ live chart, các công cụ phân tích dữ liệu được tích hợp một cách dễ dàng trên đồ thị của những nền tảng chuyên cung cấp về các biểu đồ ngày nay. 

Những thông tin, tin tức không được cập nhật nhanh chóng và ngay tức thì như thời điểm hiện tại vì hầu hết ở thời điểm đó, để có thể cập nhật những diễn biến xảy ra trên thị trường, các nhà đầu tư ở thế hệ trước phụ thuộc nhiều vào báo đài. Chính vì những sự không tiện lợi đó đã phần nào tạo nên sự chăm chỉ và cặm cụi hơn trong chính những nhà đầu tư ở thế hệ trước.

Nhà đầu tư ngày nay

Như chúng ta đã biết, với sự tồn tại và phát triển không ngừng của công nghệ ngày nay. Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn và công dụng của nó đến với thế giới ngày nay, ngay cả trong những lĩnh vực lạc hậu nhất như nông nghiệp cũng đã được ứng dụng một cách triệt để. Vậy nên, đối với các nhà đầu tư ngày nay, việc có thể truy cập và tiếp cận đến những phương pháp phân tích, tin tức thị trường, diễn biến nóng hổi trong từng giờ, từng phút là hết sức dễ dàng và nhanh chóng.
Điều duy nhất mà họ chỉ cần thực hiện đó là sở hữu cho mình một thiết bị di động và sóng wifi, 3g, 4g,... để có thể kết nối đến internet và truy cập trực tiếp vào các nền tảng nổi tiếng chuyên cung cấp các phần mềm, đồ thị, tin tức như tradingview, investing, stockchart,... Tuy vậy, những sự tiện lợi và dễ dàng đó cũng vô hình chung khiến cho các nhà đầu tư ngày nay khá chủ quan về nó và dần gia tăng sự lười biếng của bản thân hơn, không còn chăm chỉ luyện tập và nghiên cứu các phương pháp hiệu quả như xưa.

Nhà đầu tư là gì? Phân biệt nhà đầu tư và chủ đầu tư

Trên đây là một số kiến thức cũng như là các thông tin thú vị về các nhà đầu tư ở thế hệ trước và các nhà đầu tư ngày nay, hy vọng bài viết đã phần nào giúp cho các bạn đọc có thể những kiến thức bổ ích hơn. Để cập nhật và bổ sung thêm nhiều kiến thức về thị trường tài chính hơn bạn có thể truy cập https://toptradingforex.com/. Chúc các bạn sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.