Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Biểu tượng của hươu cao cổ qua những nền văn hóa

Creation date: May 16, 2022 12:16am     Last modified date: May 16, 2022 12:16am   Last visit date: Apr 9, 2024 3:52pm
1 / 20 posts
May 16, 2022  ( 1 post )  
5/16/2022
12:18am
Dự Đoán 247 (dudoan247com)

Biểu tượng và ý nghĩa của hươu cao cổ bao gồm khát vọng, sự độc đáo, món quà tiên tri và những đặc điểm nổi bật khác. Hươu cao cổ là loài động vật thực sự độc đáo chỉ có nguồn gốc ở châu Phi cận Sahara. Do đó, thần thoại và văn hóa dân gian về hươu cao cổ chính hiệu bắt nguồn từ các nền văn hóa của lục địa Châu Phi. Trong suốt các nền văn hóa này, hươu cao cổ được coi trọng, và động vật linh hồn hươu cao cổ được coi là người có thể kết nối thế giới vật chất với thiên đường.

 

Ý nghĩa và biểu tượng chi tiết của hươu cao cổ
Khát vọng

Là loài động vật có vú cao nhất trong vương quốc động vật, hươu cao cổ đạt được chiều cao cao ngất ngưởng, đôi khi cao tới 20 feet (6 mét). Như vậy, hươu cao cổ là biểu tượng của khát vọng dự đoán xổ số bình dương. Linh hồn hươu cao cổ truyền cảm hứng cho bạn để vươn tới cành cao nhất. Bạn có khả năng tiến xa hơn và cao hơn những gì bạn từng nghĩ có thể.

Cơ hội
Giống như con hươu cao cổ là biểu tượng của khát vọng, chúng cũng là biểu tượng của cơ hội. Bạn có thể cảm thấy rằng cơ hội và may mắn không đến với bạn. Con hươu cao cổ nhắc nhở bạn rằng bạn phải với lấy chúng. Có một thế giới rộng lớn tuyệt vời ngoài kia và vận may ủng hộ những người táo bạo. Ở nơi bạn có thể không nhìn thấy cơ hội, hươu cao cổ, từ chiều cao cao ngất của chúng, đảm bảo với bạn rằng chúng ở đó.

 


Tính độc đáo

Không có con vật nào khác giống hươu cao cổ. Trong khi lạc đà không bướu, alpacas và okapi (họ hàng gần nhất của hươu cao cổ) giống hươu cao cổ, hươu cao cổ thực sự có đẳng cấp riêng. Do đó, chúng là biểu tượng, và thậm chí là biểu tượng, cho những người không phù hợp trên thế giới.

 

Những người cảm thấy hợp lực với hươu cao cổ là những cá nhân độc nhất có khả năng giữ vững cái đầu của họ trước cuộc xung đột, ngay cả khi xung quanh họ chỉ có sự điên cuồng. Họ không ngại “lòi ra” và họ mang những điểm vô song của mình với sự tinh tế. Con hươu cao cổ nhắc nhở bạn rằng chỉ có một mình bạn, và bạn là thần thánh.

Sự tự tin
Vì chúng luôn ngẩng cao đầu nên hươu cao cổ cũng là biểu tượng của sự tự tin. Rốt cuộc, họ có thể đến những nơi mà những người khác thậm chí không cố gắng đến. Tuy nhiên, bất chấp sự tự tin của họ, hươu cao cổ trầm lặng không hề khoe khoang hay kiêu ngạo. Chúng không yêu cầu sự tôn sùng theo cách mà sư tử hoặc mèo cưng của bạn có thể làm. Đúng hơn, hươu cao cổ chỉ quan tâm đến việc trở thành hươu cao cổ tốt nhất có thể.

Yên bình
Mặc dù là loài động vật có vú cao nhất trên Trái đất nhưng hươu cao cổ lại sở hữu vẻ ngoài duyên dáng và trầm tính tự nhiên. Những con hươu cao cổ đực sẽ đấu đá với nhau, nhưng ngay cả những trận đấu đó cũng là thấp kém, và hai con hươu cao cổ cuối cùng trở thành bạn của nhau sau đó. 1

 

Hươu cao cổ là hình ảnh thu nhỏ của kiểu người im lặng mạnh mẽ, hoặc người tốt bụng có thể mang lại sự bình tĩnh và thanh thản trong một khu rừng ồn ào.

Hướng dẫn
Vì hươu cao cổ có thể nhìn thấy nguy hiểm trước các động vật khác, nên các động vật khác trong xavan đều tìm đến hươu cao cổ để được hướng dẫn. Nếu ngựa vằn, linh dương và đà điểu nhìn thấy hươu cao cổ chạy, chúng cũng bắt đầu chạy và biết rằng có một kẻ săn mồi gần đó.

Vì lý do này, hươu cao cổ là biểu tượng mạnh mẽ của sự hướng dẫn và lãnh đạo. Hươu cao cổ tượng trưng cho việc nhìn thấy xu hướng và thậm chí là cảnh báo khi người khác không biết. Con hươu cao cổ cũng là biểu tượng cho người đi trước hoặc người tiên phong.

Lời tiên tri
Hươu cao cổ là loài động vật nhạy cảm và cũng sở hữu thị giác tinh tường. Bởi vì điều này và thực tế là chúng có thể nhìn xa hơn các loài động vật khác, chúng cũng là biểu tượng của lời tiên tri và khả năng thấu thị xsmt hom nay.

Người hươu cao cổ có tiềm năng về khả năng nhìn xa. Bạn có thể hiểu kết quả tiềm năng trước khi người khác làm và trước khi chúng xảy ra. Vì vậy, điều quan trọng là trau dồi sự nhạy cảm của bạn thông qua thiền định hoặc cầu nguyện, đồng thời học cách tin tưởng vào cảm xúc và trực giác của bạn nhiều hơn.

Tâm linh
Hươu cao cổ trên bầu trời

 

Một câu chuyện ngụ ngôn châu Phi về hươu cao cổ, mà tôi sẽ mô tả chi tiết hơn bên dưới, giải thích lý do tại sao hươu cao cổ lại có chiếc cổ dài như vậy. Theo câu chuyện, đó là bởi vì khi Chúa nói, con hươu cao cổ đã lắng nghe. Vì vậy, Thượng đế đã ban cho hươu cao cổ chiếc cổ dài để chúng dễ dàng nghe lời ông và có được những chiếc lá mà các loài động vật khác không làm được.

Trên khắp châu Phi, hươu cao cổ được coi là những sinh vật tinh thần, giống như diều hâu và đại bàng , có mối liên hệ với thiên đường, hoặc thế giới siêu nhiên, đồng thời vẫn ở trong thế giới vật chất. Vì vậy, hươu cao cổ còn là biểu tượng của tâm linh và tín ngưỡng.

Ý nghĩa của hươu cao cổ trong thần thoại và văn hóa dân gian
Thần thoại hươu cao cổ và văn hóa dân gian

 

Tượng trưng và truyền thuyết về hươu cao cổ Châu Phi
Trên khắp châu Phi, hươu cao cổ được đánh giá cao. Trên thực tế, ở Botswana, họ gọi con hươu cao cổ là Thutlhwa, có nghĩa là “con được tôn vinh”. 2

Có vô số câu chuyện ngụ ngôn về hươu cao cổ trong văn hóa châu Phi, và một vài trong số đó giải thích cách hươu cao cổ có chiếc cổ dài như vậy. Đây là một:

 

Làm thế nào con hươu cao cổ có được chiếc cổ dài của mình
Người Shona ở miền nam châu Phi kể câu chuyện về thời điểm Chúa tạo ra tất cả các loài động vật. Khi tạo ra chúng, anh ấy đã nói chuyện với chúng. Một con hươu cao cổ tên là Twiga vươn cổ lên trời để có thể chắc chắn nghe thấy tất cả những gì Chúa nói. Khá hài lòng với điều này, Chúa đã ban tặng cho Twiga một chiếc cổ thậm chí còn dài hơn, để cô có thể chạm vào những chiếc lá trên cành mà những con vật khác không thể làm được và vì vậy cô có thể dễ dàng nghe thấy lời của anh ta. Từ Twiga, những con vật khác đã học được rằng nỗ lực nhiều hơn sẽ mang lại nhiều phần thưởng con số may mắn hôm nay hơn.

Biết ơn vì sự độc đáo của bạn
Trong một câu chuyện phổ biến khác, câu chuyện này của Aesop, có một con linh dương non đang ghen tị với những con vật khác. Đáng chú ý nhất, cô ấy ghen tị với hươu cao cổ. Linh dương than thở với mẹ rằng cô ước mình có một chiếc cổ dài hơn. Mẹ của linh miêu đã cố gắng giải thích với con gái rằng mỗi người trong chúng ta đều đặc biệt và tất cả chúng ta đều có những phẩm chất độc đáo là tài sản.

Khi linh dương mẹ đang nói chuyện với con gái, một con báo gấm đã nhảy ra từ phía sau một cái cây. Tất cả các con vật đều sợ hãi bỏ chạy. Linh dương non và mẹ trốn trong bụi rậm. Và khi họ nhìn lại, họ thấy đầu của con hươu cao cổ nhô ra khỏi cây, nơi tất cả mọi người, bao gồm cả con báo, có thể nhìn thấy cô ấy. Linh dương mẹ nói với con gái, "Thấy chưa? Hãy hạnh phúc cho con người của bạn. ” 4