Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Biểu tượng và ý nghĩa của con cú

Creation date: May 16, 2022 6:55pm     Last modified date: May 16, 2022 6:55pm   Last visit date: Apr 11, 2024 1:27am
1 / 20 posts
May 16, 2022  ( 1 post )  
5/16/2022
7:28pm
Dự Đoán 247 (dudoan247com)

Biểu tượng và ý nghĩa của con cú bao gồm trí tuệ, trực giác, sức mạnh siêu nhiên, suy nghĩ độc lập và lắng nghe quan sát. Cú bí ẩn đã là một chủ đề trong thần thoại và văn hóa dân gian của các nền văn hóa trên thế giới trong nhiều thế kỷ. Rốt cuộc, loài cú tồn tại ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực, do đó hầu hết chúng ta đều biết về loài cú. Ngoài ra, con cú tinh linh là một nhân vật quan trọng đối với nhiều người cảm thấy có mối quan hệ họ hàng với loài chim đặc biệt này. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu về biểu tượng con cú, loài cú trong thần thoại và văn hóa dân gian, ý nghĩa tâm linh của loài cú, v.v.


Ý nghĩa và biểu tượng cú chi tiết


Nếu bạn bị thu hút đặc biệt bởi những con cú, và những đặc điểm độc đáo của chúng cộng hưởng với bạn, thì bạn không hề đơn độc. Cú khác thường ở chỗ chúng sở hữu những khả năng soi cầu 1 số duy nhất bí ẩn mà một số người thậm chí có thể mô tả là siêu năng lực chỉ có trong vương quốc động vật. Vì những đặc điểm hiếm có của chúng, cú đại diện cho một số phẩm chất đáng kinh ngạc. Đây là một số:

 

Tư duy độc lập

Con cú là một thợ săn độc lập. Tuy nhiên, chúng sẽ cưỡi với những con cú khác không chỉ để giao phối mà còn để giữ ấm và tìm hiểu về những nơi săn mồi tốt. Nếu con cú tinh thần cộng hưởng với bạn, bạn có thể là một người thích độc lập và làm việc của riêng mình. Bạn thậm chí có thể sống một mình. Nhưng bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác thoải mái và kích thích khi ở bên người khác theo thời gian.

Chịu được tâm lý đám đông
Vì cú là loài chim săn mồi thành công nên các loài chim khác cảm thấy bị chúng đe dọa. Do đó, các loài chim thuộc các loài khác sẽ tập hợp lại và tấn công một con cú, mà các nhà sinh vật học động vật hoang dã gọi là bay lượn.


Tuy nhiên, thường thì cú sẽ không phản ứng với sự quấy rối và chúng hiếm khi bị thương trong những cuộc tấn công này. Nhưng đôi khi sự rung chuyển sẽ khiến con cú rời khỏi một khu vực.

 

Sống đúng với bản thân và ý tưởng của bạn.
Khi con cú là người dẫn dắt tinh thần của bạn, bạn phải nhớ luôn trung thực với ý tưởng của mình, ngay cả khi đám đông nghi ngờ hoặc hết sức ác ý. Nếu đám đông chế giễu bạn, ý tưởng của bạn hoặc sự khác biệt của bạn và đối xử với bạn như một kẻ bị ruồng bỏ - đừng để chúng xù lông lên. Như Mark Twain đã từng nói, “Mọi người có ý tưởng đều là những kẻ quay cuồng cho đến khi ý tưởng đó thành công”. Hãy sống thật với chính mình.

Linh vật cú tượng trưng cho nhà tư tưởng tự do, người kỳ quặc và doanh nhân tinh túy. Cú nhìn thấy những gì người khác không. Họ có những kỹ năng khác thường có thể gây ra sự ghen tị ở người khác. Tuy nhiên, họ luôn giữ vững ý tưởng và tầm nhìn của mình, bất chấp sự tiêu cực và quấy rối từ những người phản đối.


Nắm bắt cơ hội


Trong khi loài cú được mô tả là có siêu năng lực, chúng được biết đến không phải là những người xây tổ giỏi nhất. Tuy nhiên, có lẽ không quá thiếu kỹ năng vì việc xây dựng tổ ấm cần một lượng công việc không cần thiết? Rốt cuộc, tại sao phải xây tổ ấm từ đầu khi có rất nhiều khả năng hiện có khác?


Cú được biết là lấy tổ mà các loài chim khác đã xây dựng. Ví dụ, những con cú sừng lớn sẽ sử dụng tổ trống trên cây hoặc trên các vách đá được xây dựng bởi diều hâu , quạ hoặc chim ác là. Những con cú khác sẽ làm tổ trong các hốc cây, nơi xuất hiện tự nhiên hoặc do chim gõ kiến ​​khoan.

 

Như tên gọi của chúng, cú đào hang sẽ làm tổ trong các đường hầm dưới lòng đất đã được đào bởi sóc đất, chó đồng cỏ, lửng mật hoặc các động vật đào hang khác.

Vẫn còn những con cú khác làm tổ trong các cấu trúc do con người tạo ra, chẳng hạn như các tòa nhà bỏ hoang hoặc xà nhà trong chuồng, do đó có tên là "cú chuồng".

 

Chủ nghĩa tượng trưng cho con cú và cuộc sống gia đình của bạn


Nếu con cú tinh linh phù hợp với bạn, bạn có thể là một Air BnB-er vĩnh viễn thích ở trong nhà của những người khác nhau chỉ vì sự đa dạng. Bạn có thể không phải là mẫu người mua một mảnh đất để có thể xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình. Tại sao phải đi đến tất cả những công trình đó khi có rất nhiều công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp khác đã được xây dựng? Hoặc có lẽ bạn yêu thích cuộc sống khách sạn và sự dễ dàng và tiện lợi mà nó mang lại.

Quá nhiều năng lượng trong nhà của bạn?


Đối với một số người trong chúng ta, linh vật cú đã chọn chúng ta để nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đang đầu tư quá mức vào du doan xsmb của mình. Có lẽ chúng ta đang dành quá nhiều thời gian, tiền bạc và năng lượng cho ngôi nhà của mình và phải trả giá bằng phần đời còn lại của chúng ta. Hướng dẫn về cú nhắc nhở chúng ta rằng một thế giới rộng lớn, tuyệt vời của các mối quan hệ và những nơi để khám phá tồn tại bên ngoài ngôi nhà của chúng ta.

Biểu tượng của lòng dũng cảm và sự bảo vệ


Cú biểu tượng của sự bảo vệ


Một con cú bảo vệ những con cú của mình khỏi một con đại bàng đang tấn công. Khắc: F. Nơi. Vào khoảng năm 1690.


Mặc dù cú là những kẻ cơ hội khi tìm thấy tổ, nhưng một khi chúng đã ở đó, chúng sẽ quyết liệt bảo vệ nó trong khi nuôi cú con của mình. Những con cú đực sẽ tìm và quảng cáo một lãnh thổ là của chúng. Nhưng con cú cái sẽ chọn nơi làm tổ thực sự. 3Sau đó cùng nhau, cặp cú sẽ bảo vệ tổ của chúng trong vài tháng, đặc biệt là khi chúng có những con cú non để chăm sóc.

 

Cú thể hiện sự dũng cảm tột độ khi bảo vệ tổ của chúng. Chúng sẽ tấn công những con chim săn mồi khác, và chúng không tấn công người ở trên. Trong phim Tài Liệu Cú 4, một con cú được nhìn thấy đang bổ nhào ném bom một con sói một cách không sợ hãi và liên tục khi nó xâm phạm lãnh thổ của con cú. Con sói lao vào con cú, nhưng con cú không bị cắt đuôi và tấn công lại.

 

Đặt những người gần và thân yêu với bạn đầu tiên.


Hướng dẫn tinh thần cú nhắc nhở bạn đặt gia đình và các mối quan hệ thân thiết khác lên trên hết. Con của bạn sẽ chỉ còn nhỏ quá lâu, và trong khi chúng vẫn còn dễ bị tổn thương, bạn phải bảo vệ chúng bằng mọi giá và khỏi bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào.

 

Ngoài các mối quan hệ lành mạnh trong gia đình, bạn thân là một trong những món quà lớn nhất mà người ta có thể hy vọng trong cuộc sống. Hướng dẫn tinh thần cú nhắc nhở bạn phải chăm sóc tốt cho những người bạn thân của mình.

Khẳng định lại ranh giới của bạn.


Nếu một con cú làm cho nó biết đến bạn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần khẳng định lại các ranh giới, cho dù là xã hội, tâm lý, tinh thần hay thể chất. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần bảo vệ tốt hơn các mối quan hệ quan trọng của mình, cho dù họ là gia đình hạt nhân của bạn (bao gồm cả thời gian thiêng liêng dành cho gia đình), người yêu của bạn hay thậm chí là những người bạn rất thân. Hướng dẫn tinh thần cú nhắc nhở chúng ta về thời gian chất lượng với những người thân yêu thực sự có ý nghĩa như thế nào.

 

Linh vật cú cũng hỏi bạn liệu bạn có đang ưu tiên các mối quan hệ quan trọng của mình hay không. Bạn có dành đủ thời gian chất lượng cho người yêu của mình không? Bạn đã đảm bảo rằng cuộc sống ở nhà được an toàn và thanh thản chưa? Bạn đã cho đủ bản thân chưa? Thế giới con người đầy rẫy những điều phiền nhiễu. Con cú linh hồn nhắc nhở chúng ta quay lại những điều cơ bản.

 

Biểu tượng cú: Trí tuệ


inh tường của chúng. Thị giác của chúng là một trong những phẩm chất độc đáo giúp chúng khác biệt với các loài động vật và con người khác. Ví dụ, một con cú diều hâu phương bắc có thể nhìn thấy vole (là một loài gặm nhấm có họ hàng với lemmings và chuột đồng) từ xa đến nửa dặm. 5

 

Giống như mắt người, mắt cú hướng về phía trước trong hộp sọ của chúng. Đây có thể là một trong những lý do khiến chúng ta liên quan đến họ rất nhiều. Tuy nhiên, không giống như chúng ta, ở một số loài cú, mắt của chúng chiếm 70% hộp sọ. 6Đôi mắt của chúng ta chỉ chiếm 5% hộp sọ của chúng ta. Điều này nhấn mạnh thị lực của loài cú đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với cách chúng sử dụng sức mạnh não bộ. Thị lực kỳ lạ này là một trong những lý do khiến loài cú là biểu tượng của trí tuệ.

 

Tầm nhìn ban đêm


Cú có một điều gì đó đặc biệt khác về thị lực của chúng: Chúng có khả năng nhìn về đêm. Trong bóng tối, cú nhìn thấy các vật sáng gấp 2,5 lần chúng ta. Cú có thể săn mồi thành công vào ban đêm trong khi tránh chướng ngại vật. Không nghi ngờ gì nữa, đây là lý do tại sao chúng ta thường liên tưởng cú đêm với nghệ thuật và văn học - chúng thực sự là những sinh vật sống về đêm có thể phát triển mạnh trong bóng tối.


Con cú sừng vĩ đại biểu tượng của sức mạnh tâm linh
Không thể quên rằng ngoài năng khiếu siêu phàm về thị giác, loài cú có thể nhìn mọi hướng: Đầu của chúng có thể quay 270 độ.

Cú có sự thích nghi ở cổ giúp các mạch máu của chúng luôn mở và không bị đứt khi chúng quay đầu. Hơn nữa, chúng có một ổ chứa máu trong đầu để cung cấp máu lên não khi chúng quay đầu.

 

Vì vậy, thị lực gần như siêu phàm của loài cú là lý do tại sao chúng là biểu tượng của trí tuệ và sự sáng suốt. Bạn có thể tưởng tượng rằng việc có được tầm nhìn như thế này và có thể nhìn thấy ở hầu hết mọi hướng sẽ mang lại cho họ một cái nhìn về cuộc sống mà chúng ta chỉ có thể tưởng tượng.

 

Nhìn từ mọi góc độ


Con vật sức mạnh cú nhắc nhở bạn nhìn tình huống từ mọi phía, vì luôn có nhiều quan điểm về bất kỳ chủ đề nhất định nào. Một người thực sự tiến hóa và thông minh là người có khả năng nhìn nhận một vấn đề từ các khía cạnh khác nhau. Ngoài ra, có cái nhìn sâu sắc này giúp một người có thể hiểu được lịch sử tác động đến hiện tại và có thể ảnh hưởng đến tương lai như thế nào.

Linh vật cú cũng nhắc nhở chúng ta khai thác nguồn dự trữ trí thông minh, những hiểu biết sâu sắc của chúng ta và năng khiếu về quan điểm. Đây là nơi mà sự khôn ngoan thực sự nằm.

Thợ săn lành nghề

Sau khi tiêu thụ hai con cá từ một con suối, một con cú cá Blakiston ( Bubo blakistoni ) bay đi cùng với một con cá thứ ba để tặng cho người bạn đời của mình, người đang đợi ở một cái cây gần đó.


Con cú là một thợ săn đặc biệt điêu luyện. Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những lý do khiến chúng tồn tại trên khắp thế giới. Ngoại trừ mối đe dọa mà chúng phải đối mặt từ hoạt động của con người, cú phát triển mạnh trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Hơn nữa, chúng đã thích nghi để sống trong nhiều môi trường khác nhau.

 

Những kỷ niệm mạnh mẽ


Một khả năng kỳ lạ khác mà loài cú sở hữu là có những ký ức rất sống động. Đây chắc chắn là một trong những lý do khác mà chúng là biểu tượng của sự khôn ngoan. Con cú có thể tạo ra một bản đồ tinh thần về lãnh thổ của chúng, cho phép chúng bay an toàn và tận dụng lợi thế của thế giới ban đêm, sau đó tìm đường về nhà.

Đây cũng là một cách khác mà loài cú thần phục vụ như một người hướng dẫn, và cách người cú đã được chọn để hướng dẫn những người khác. Động vật sức mạnh cú nhắc nhở bạn lưu giữ những kỷ niệm của mình và chia sẻ chúng, trong những câu chuyện, hồi ký hoặc bài hát.

 

Năng lực độc đáo của bạn


Nếu con cú đã làm quen với bạn, chúng có thể đang yêu cầu bạn khám phá xem liệu bạn có đang khai thác năng khiếu dự đoán xổ số vĩnh long độc đáo của mình hay không. Cú đã phát triển để thành công trên toàn thế giới bởi vì chúng sử dụng tất cả những món quà bẩm sinh của mình để phát triển mạnh mẽ. Con người cũng bước vào thế giới này với sự kết hợp độc đáo của các năng khiếu khiến họ khác biệt với những người khác.

 

Bạn có thể có kỹ năng lắng nghe tốt hơn những người khác, bạn có thể đồng cảm hơn, hoặc bạn có thể có sở trường về phân tích định lượng. Điều quan trọng là phải hiểu khả năng tự nhiên của bạn và sử dụng chúng. Họ là quà tặng của bạn cho thế giới. (Nếu bạn không chắc năng khiếu của mình là gì hoặc chúng có thể được sử dụng theo nghĩa chuyên nghiệp như thế nào, hãy xem Quỹ nghiên cứu Johnson O'Connor , một tổ chức phi lợi nhuận, nơi bạn có thể đến để được kiểm tra năng khiếu chuyên nghiệp, chuyên sâu.)

 

Lắng nghe quan sát


Như thể sở hữu thị giác mạnh mẽ là chưa đủ, con cú còn được ban tặng thính giác nhạy bén. Chúng có thể nghe trước khi nở từ trứng và chúng có thính giác nhạy bén khi trưởng thành. Trên thực tế, một con cú có thể nghe thấy con mồi ngay cả khi nó ẩn mình dưới tuyết.