Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Chùa Linh Ứng Đà Nẵng có tượng phật bà Quan Âm trên đỉnh Sơn Trà

Creation date: Jan 17, 2023 6:50pm     Last modified date: Jan 17, 2023 6:50pm   Last visit date: Apr 14, 2024 12:40pm
1 / 20 posts
Jan 17, 2023  ( 1 post )  
1/17/2023
6:50pm
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Trong những năm qua, Đà Nẵng đã chuyển mình để trở thành điểm đến thu hút du khách bậc nhất cả nước. Không chỉ có những điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hills, Cù Lao Chàm, phố cổ Hội An … mà trong bài viết này mình giới thiệu đến mọi người rõ nét về ngôi Chùa Linh Ứng Bãi Bụt có tượng phật bà Quan Âm cao nhất miền Trung. Đặc biệt ngôi chùa rất đẹp, linh thiêng tọa lạc trên Bán Đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng hiện tại có bao nhiêu Chùa Linh Ứng?

Hiện tại Đà Nẵng có tổng thể tận 3 ngôi Chùa Linh Ứng nằm ở 3 hướng khác nhau. Mỗi ngôi chùa đều có những nét đẹp riêng của nó, mình sẽ giới thiệu đôi nét về cả 3 ngôi chùa này cho mọi người tiện nắm rõ.

  1. Chùa Linh Ứng Non Nước – Ngũ Hành Sơn

Cách trung tâm thành phố chừng 7km về hướng đông Nam, đây là ngôi chùa mang tên Linh Ứng đầu tiên của Đà Nẵng. Ngôi chùa này tọa lạc trên đỉnh núi Ngũ Hành Sơn và được xây dựng 1825 rất cổ kính và lâu đời.

[caption id="attachment_6706" align="aligncenter" width="800"]Chùa Linh Ứng Non Nước Chùa Linh Ứng Non Nước ở Ngũ Hành Sơn[/caption]

Trước đây Chùa Linh Ứng Non Nước là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Hiện nay mọi người vẫn gọi tên ngôi chùa này tóm tắt là Chùa Non Nước.

  1. Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills

Đây là ngôi Chùa Linh Ứng cao nhất Đông Nam Á nằm trên ngọn Núi Chúa đỉnh của Bà Nà Hills. Tính thực tế thì chùa năm độ cao gần 1400m so với mực nước biển và được xây dựng và khánh thành 06/03/2004.

[caption id="attachment_6707" align="aligncenter" width="800"]Chùa Linh Ứng Bà Nà Chùa Linh Ứng trên đỉnh núi Chúa của Bà Nà Hills[/caption]

Ngôi Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills rất đẹp với khung cảnh như chốn bồng lai mây mờ che phủ. Có tượng phật Đức Bổn Sư uy nghi cao tận 27 mét. Đứng trên Chùa mọi người có thể ngắm toàn cảnh mây trời và chụp những bức ảnh có 1 không 2.

  1. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt – Nằm trên Bán Đảo Sơn Trà

Đây thực sự là ngôi chùa Linh Ứng mới nhất, to nhất và cũng được đánh giá đẹp nhất trong 3 ngôi chùa ở Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 9km về hướng Đông Bắc hoặc đứng bờ biển Mỹ Khê bạn cũng nhìn thấy ngôi chùa sừng sững với tượng phật quan âm cao chót vót hướng ra biển đông trên đỉnh Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng.

[caption id="attachment_6708" align="aligncenter" width="800"]Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Chùa Linh Ứng Bãi Bụt lớn và đẹp nhất Đà Nẵng[/caption]

Có rất nhiều du khách trong nước và khách quốc tế đánh giá Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là kiệt tác tâm linh được thiên nhiên ưu ái mang tặng cho Đà Nẵng. Mặt nhìn ra biển, lưng tựa núi cao với không gian rộng và khung cảnh tuyệt vời tạo nên ngôi chùa mang tầm vóc quốc tế.

Trong bài viết này Tour Đà Nẵng cũng sẽ giới thiệu sâu về ngôi chùa Linh Ứng bãi bụt cho mọi người hiểu rõ và bỏ túi kinh nghiệm khám phá ngôi chùa này trong chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.

Tham khảo thêm bài viết về : Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Giới thiệu sơ lược về chùa Linh Ứng Sơn Trà Đà Nẵng

Vị trí địa lý:  Chùa Linh Ứng là một ngôi chùa nằm ngay giữa bán đảo Sơn Trà với sự hòa hợp giữa núi rừng và biển cả. Cách trung tâm thành phố khoảng 9km và có độ cao 693m so với mực nước biển,diện tích của chùa là 20ha. Xung quanh được bao trùm bởi những hàng cây xanh rờn, những cây cổ thụ lâu năm dân gian thường gọi là lá phổi Đà Nẵng.

Truyền thuyết tâm linh: Vốn dĩ nói linh Ứng là nơi có truyền thuyết tâm linh bởi sự hình thành của ngôi chùa này rất khác biệt so với những ngôi chùa khác. Vào thế kỉ XIX thời vua Minh Mạng thì người dân làng chài phát hiện một pho tượng Phật trôi dạt vào ven biển, có thể thời đấy người dân xem đây là một trong những điều tốt lành mà đất trời ban tặng nên đã lập đền thờ. Kể từ đó song yên biển lặng, người dân làng chài yên ổn làm ăn. Trải qua bao năm tháng ngôi chùa vẫn giữ được những điều tốt lành đến cho người dân Đà Nẵng. Cũng có thể gọi đây là Cõi Phật giữa chốn trần gian

Ngôi chùa hướng biển Mỹ Khê: Ngôi chùa nằm sừng sững giữa chốn núi rừng toàn bộ mặt trước của chùa đều hướng về bãi biển Mỹ Khê. Các tượng Phật, cổng chùa đều được xây dựng một phía hướng biển. Bởi lẻ nó chính là lời cầu nguyện của người dân Đà Nẵng -  cầu mong sóng yên biển lặng, tai qua nạn khỏi để dân làng chài ra khơi an toàn trở về. Ngoài ra ngôi chùa hướng biển sẽ giúp cho du khách có thể tham quan toàn cảnh thành phố Đà Nẵng khi đặt chân đến ngôi chùa này.

Khung cảnh bên trong Chùa Linh Ứng: Vốn dĩ với sự nổi tiếng về sự linh thiêng nên hầu hết ai ai cũng đến đây để cầu nguyện cho gia đình, công việc, cầu duyên… nên bên trong ngôi chùa cũng được xây dựng theo nhiều khu vực khác nhau.

[caption id="attachment_6710" align="aligncenter" width="800"]Chùa Linh Ững Đà Nẵng Toàn cảnh ngôi Chùa Linh Ững Bãi Bụt từ trên cao[/caption]

Ngôi chùa có 3 khu vực chính, bước vào cổng chính là chánh điện được bao trùm xung quanh là hai hàng cây xanh ngót được tỉa tót tỉ mỉ xen kẻ với những pho tượng La Hán trải dài. Bên trái của chánh điện là tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát cao 67 mét tương đương với 17 tầng ở bên trong. Điều đặc biệt ở ngôi chùa này là có rất nhiều cây cổ thụ lâu năm với những tán lá rộng các bạn có thể nghỉ ngơi ở dưới những gốc cây rất mát. Bên phải của chánh điện là Tháp Xá Lợi, Tháp được xậy dựng lên 9 tầng phía trước là tượng Phật khổng lồ nằm ngay trước cổng cùng với hai bên là những pho tượng La Hán.

Chùa Linh Ứng mở cửa và đóng của thời gian nào?

Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng chùa thì đi giờ nào cũng được nhưng không các bạn ạ, ngôi chùa Linh Ứng chỉ mở cửa cho chúng ta tham quan từ 8h00 đến 18h00 thôi ạ. Cho nên các bạn đến du lịch Đà Nẵng nên dành ra tầm 3 tiếng hoặc nửa ngày để tham quan nhé. Các bạn phân vân là nên đi buổi nào sẽ hợp lý thì thật chất ra mỗi buổi nó sẽ có những đặc điểm riêng.

[caption id="attachment_6711" align="aligncenter" width="800"]Chùa Linh ứng Công vảo của Chùa Linh Ứng Đà Nẵng[/caption]

Nên đi Chùa Linh Ứng vào thời điểm nào trong ngày?

Tham quan Chùa Linh Ứng vào buổi sáng

Đây chính là thời gian mà rất nhiều người chọn để tham quan bởi lẽ buổi sáng chúng ta đặt chân lên ngôi chùa này rất mát mẻ và thoáng đảng đấy các bạn ạ. Không những thế khi mà các bạn tham quan buổi sáng thì các bạn sẽ có thời gian buổi chiều để có thể tham quan các địa điểm khác như Ngũ Hành Sơn, Hội An.

[caption id="attachment_6714" align="aligncenter" width="800"]Buổi sáng trên Chùa Ngắm cảnh từ Chùa Linh Ứng vào buổi sáng rất đẹp[/caption]

Tham quan Chùa Linh Ứng vào buổi trưa

Thì đây là thời gian mà chúng ta có thể thấy được sự yên tĩnh của ngôi chùa và chúng ta có thể ngắm cảnh biển trên chùa rất êm ả sau những giờ làm việc lúc sáng. Vì buổi trưa nên tương đối nắng cũng ít người lựa chọn thời điểm này để đi.

Tham quan Chùa Linh Ứng vào buổi tối

Khoảng 18h00 là cổng chùa sẽ đóng ngoại trừ các ngày rằm, mùng 1 thì chùa sẽ đóng cửa trễ hơn. Nếu thực sự mà nói đến chùa vào lúc xế chiều về đêm cực kì đẹp lắm các bạn ạ. Mình sẽ thấy được toàn cảnh Đà Nẵng về đêm vô cùng nhộn nhịp bởi những ánh đèn điện, tiếng sóng vỗ lăn tăn, sẽ ngắm được hoàng hôn. Nhưng mà đoạn đường di chuyển lên chùa vào ban đêm khá là tối, tương đối khó di chuyển nên các bạn tranh thủ đi vào buổi sáng và trưa sẽ an toàn hơn nhé.

Đi Chùa Linh Ứng bằng phương tiện gì hợp lý nhất

Chùa Linh Ứng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km, đoạn đường di chuyển lên cũng dễ dàng bởi lẽ chỉ cần đi dọc ven đường Hoàng Sa thì chúng ta đã có thể đến nơi. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển để các bạn tham khảo:

Di chuyển bằng xe máy lên Chùa Linh Ứng

Rất phù hợp cho những bạn trẻ thích trải nghiệm. vì di chuyển bằng xe máy các bạn sẽ tham quan được toàn bộ cảnh xung quanh sẽ dễ dàng hơn. Thời gian di chuyển xe máy tầm 45 phút. Các bạn có thể tham khảo thuê xe máy tại Đà Nẵng cũng khá rẻ.

[caption id="attachment_6712" align="aligncenter" width="800"]Đi xe máy lên Chùa Di chuyển bằng xe máy lên Chùa Linh Ứng rất hợp lý[/caption]

Di chuyển bằng Ô Tô lên Chùa Linh Ứng

Phù hợp cho những gia đình có con nhỏ và người già. Bởi di chuyển bằng ô tô sẽ an toàn hơn, tiết kiệm hơn và thời gian di chuyển sẽ nhanh hơn so với đi xe máy. Các bạn có thể thuê taxi hoặc dịch vụ thuê xe ô tô gia đình giá rẻ tiết kiệm chi phí.

[caption id="attachment_6713" align="aligncenter" width="800"]Bãi đậu xe ô tô Bãi đậu xe ô tô trên Chùa rất rộng và đẹp[/caption]

Ngoài những phương tiện phổ biến trên thì các bạn có thể chọn cách tham gia tour Linh Ứng – Ngũ Hành Sơn của công ty tourdanangcity có giá ưu đãi hấp dẫn. Với việc đi theo tour thì các bạn sẽ được trải nghiệm một cách trọn vẹn hơn. Hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn cho các bạn cụ thể hơn và sẽ giới thiệu cho các bạn rõ nét hơn.

Tham quan chùa Linh Ứng có kết hợp với điểm khác không?

Đến với chùa Linh Ứng chúng ta không chỉ tham quan mỗi ở khu vực chùa đâu các bạn ạ. Mà xung quanh chùa còn có những địa điểm để các bạn tham quan và trải nghiệm thêm như:

BÃI BỤT: bãi tắm có bãi cát vàng và đây cũng chính là nơi mà pho tượng Phật được người dân tìm thấy. bãi này được cái biển vô cùng trong xanh và chỉ có những đợt sóng lăn tăn êm ả. Ngoài ra trên bãi tắm còn có những nhà hàng ăn uống giá cả phải chăng. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm các dịch vụ như tàu lướt sóng, lặn ngắm san hô, câu mực… ngay trên bãi tắm này.

BÃI ĐÁ OBAMA: một trong những bãi rất phù hợp cho những người đam mê sống ảo. bởi ở đây có những cảnh chụp vô cùng đẹp. các khung cảnh chụp được bao quanh là những khối đá lớn tạo thành một đường trải dài trên biển. các bạn không nên tắm bãi này vì tương đối nhiều đá nên cũng khá nguy hiểm

CÂY ĐA NGÀN NĂM TUỔI: nằm cách chùa Linh Ứng 11km, là một loại cây cổ thụ có độ tuổi rất lớn. Với chiều cao 20m, khoảng 20 rể phụ mọc ra tán lá giang rộng ra. Các bạn đến đây sẽ không khỏi bỡ ngỡ về sự đồ sộ của cây đa này. Đó cũng nằm trong những địa điểm rất đáng để đặt chân đến khi nhắc đến Bán Đảo Sơn Trà.

ĐỈNH BÀN CỜ: Sau khi tham quan chùa Linh Ứng xong thì các bạn có thể đi theo lối đường ven bán đảo để đi thẳng lên đỉnh Bàn Cờ. Nếu ở chùa Linh Ứng bạn đã nhìn thấy toàn Đà Nẵng thì lên đến đỉnh này các bạn sẽ thấy toàn cảnh bán đảo và cảnh vật thiên nhiên sẽ vô cùng tuyệt vời. Đặt chân lên tới đỉnh các bạn sẽ thấy sừng sững Đế Thích đang chờ các bạn đến làm vài ván cờ để sống ảo đấy ạ. Đường đi khá trắc trở nên chỉ được đi xe máy có phân khối cao và hiện nay đang có dịch vụ di chuyển xe điện đưa lên đỉnh cờ. Các bạn nên chọn việc di chuyển bằng xe điện cho an toàn nhé. 

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp đi Ngũ Hành Sơn Hội An trong ngày nữa nhé. Sáng đi Chùa Linh Ứng, chiều đi Hội An là lịch trình hợp lý.

Tham khảo ngay : Tour Ngũ Hành Sơn Hội An

Những lưu ý quan trọng khi đi chùa Linh Ứng:

  • Nên chuẩn bị những gì: Nên mang quần dài, nước suối, mang theo sữa bánh nếu có trẻ nhỏ vì trong chùa không có nhà hàng ăn uống, muốn đến nhà hàng các bạn chỉ di chuyển ra khỏi chùa lên một đoạn. Ngoài ra các bạn mang theo dù, nón, xe lăn dành cho người khuyết tật nếu mang váy thì đến chánh điện sẽ có người phát áo choàng cho các bạn nhé.
  • Vé vào tham quan chùa Linh Ứng: Đến tham quan thì các khỏi lo lắng về vé vào cổng nhé bởi nó miễn phí hoàn toàn, kể cả vé xe gửi xe vào chủ yếu các bạn chỉ ủng hộ công đức thôi nha.

Với vẻ đẹp hung vĩ cùng với kiến trúc điêu khắc tỉ mỉ hòa quyện với vẻ đẹp thiên nhiên đất trời Chùa Linh Ứng Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng được nằm trong top các địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam. Nếu các bạn có dự định đến Đà Nẵng tham quan thì hãy nhớ dành ra chút thời gian để tham quan Linh Ứng Sơn Trà nha.