Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Làng Bích Họa Tam Thanh - Thiên đường Check in Siêu đẹp

Creation date: Feb 27, 2023 1:14am     Last modified date: Feb 27, 2023 1:14am   Last visit date: Apr 18, 2024 6:14am
1 / 20 posts
Feb 27, 2023  ( 1 post )  
2/27/2023
1:14am
Tour Danang city (tourdanangcity2019)

Làng Bích Họa Tam Thanh nổi bật với nét đẹp mộc mạc, đơn sơ. Nơi đây có vô vàn bức họa đẹp mắt và khiến nhiều du khách trong, ngoài nước phải ngỡ ngàng. Hãy cùng Tour Đà Nẵng khám phá chi tiết hơn về làng bích họa tam thanhiểm du lịch này nhé!

Làng Bích Họa Tam Thanh ở đâu?

Đây có lẽ là điều mà bắt buộc du khách nào cũng phải nắm được nếu muốn đến làng Bích Họa Tam Thành. Chi tiết vị trí và đường đi đến làng Bích Họa như sau:

Vị trí địa lí Làng Bích Họa Tam Thanh

Làng Bích Họa Tam Thanh nằm ở thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh, Nam Kỳ, Quảng Nam.. Khoảng cách từ trung tâm Đà Thành đến làng là 60km. Làng chài ven biển này khi được vẽ thêm các bức họa đã nhanh chóng trở thành một điểm đến đẹp tựa như cổ tích.

Làng Bích Họa Tam Thanh đã được thay mới diện mạo bên ngoài. Không chỉ được tô đẹp mà còn làm rõ được cuộc sống của người dân địa phương. Giờ đây, họ không chỉ được sống ở không gian văn hóa, nghệ thuật thực thụ. Mà bên cạnh đó, họ còn có thể phát triển các dịch vụ du lịch, lưu trú để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hướng dẫn đường đến Làng Bích Họa Tam Thanh đơn giản

Để đến với Làng Bích Họa Tam Thanh bạn có thể đi theo các tuyến đường như sau:

  • Đi từ thành phố Tam Kỳ: Bạn cần di chuyển khoảng 10km. Chạy xe dọc theo đường Duy Tân sau đó hướng thẳng ra biển Tam Thanh. Đến đây bạn sẽ gặp được biển chỉ dẫn vào làng bích họa.

[caption id="attachment_16046" align="aligncenter" width="800"]Làng Bích Họa Tam Thanh về đêm Làng Bích Họa Tam Thanh về đêm[/caption]

  • Đi từ phố cổ Hội An: Quảng đường này sẽ xa hơn so với ở thành phố Tam Kỳ. Cụ thể, bạn sẽ phải di chuyển khoảng 40km. Chạy xe dọc theo đường Trần Nhân Tông sau đó hướng ra cầu Cửa Đại. Cuối cùng chạy theo hướng thành phố Nam Kỳ để đến đường Duy Tân ra làng bích họa.
  • Đi từ Đà Nẵng: Nếu đi du lịch Đà Nẵng đến làng Bích Họa bạn cần di chuyển 60km. Chạy xe dọc theo hướng từ Đà Nẵng về phố cổ Hội An. Sau đó, đi theo bãi biển Đà Nẵng - An Bàng. Tiếp tục chạy xe ra cầu Cửa Đại - cầu Đà Nẵng để đi tới thành phố Tam Kỳ. Sau đó, bạn tiếp tục chạy dọc đường Duy Tân ra làng bích họa.

Những trải nghiệm tại Làng Bích Họa Tam Thanh Quảng Nam

Những điều đặc biệt ở làng Bích Họa Tam Thanh khiến không ít du khách thích thú và nó trở thành điểm hot rần rần trên các nền tảng MXH là:

Check-in sống ảo tại Làng Bích Họa Tam Thanh

Đến với ngôi làng này phải khẳng định rằng, bạn sẽ có cơ hội check in mỏi tay. Bởi nơi đây có background vô cùng phong phú và sống động như thật. Hẳn rằng, bạn sẽ chẳng thể nào bỏ lỡ những khoảnh khắc tươi vui, so deep tại đây. 

[caption id="attachment_16047" align="aligncenter" width="800"]Check in tại Làng Bích Họa Tam Thanh Check in tại Làng Bích Họa Tam Thanh[/caption]

Những du khách khác đã từng khẳng định rằng, bạn chỉ cần sạc pin máy thật đầy. Bởi đến đây, có vô vàn góc chụp tuyệt vời để bạn thỏa sức sống ảo. Tạo dáng thế nào để có được bức hình tỷ view với cảnh sắc ở đây bạn nên nghĩ trước một chút nhé! 

Chiêm ngưỡng con đường thuyền thúng rực rỡ

Con đường thuyền thúng ở Làng Bích Họa Tam Thanh chỉ nhìn một lần thôi cũng đủ để bạn phải nhớ mãi về sau. Thay vì vẽ tranh trực tiếp trên tường nhà, các họa sỹ ở đây đã bộc lộ tài năng của mình qua các bức vẽ trên thuyền thúng. Tất cả đều rực rỡ và gắn bó với cuộc sống của người dân làng chài.

[caption id="attachment_16048" align="aligncenter" width="800"]Thúng đầy màu sắc tại Tam Thanh Thúng đầy màu sắc tại Tam Thanh[/caption]

Hàng chục chiếc thuyền thúng được sắp xếp trải dài trên một con đường. Trên mỗi một con thuyền là một tác phẩm nghệ thuật với những đường nét và màu sắc khác nhau. Chủ đề chung của những tác phẩm này là tái hiện cảnh sinh hoạt, đánh cá của người dân làng chài. Tin rằng, khi xem bạn sẽ phải bật ngửa bởi chúng sống động như thật vậy.

Tìm hiểu cuộc sống đời thường của ngư dân Tam Thanh

Mặc dù phát triển về mặt du lịch nhưng cuộc sống của người dân làng Bích Họa Tam Thanh vẫn không quá nhiều thay đổi. Nhịp sống vẫn từ từ và yên bình một cách lạ kỳ. Do vậy, nhiều du khách khi thấy stress đều tìm đến đây để được vỗ về tâm hồn. Chỉ cần bước đến làng thôi bạn đã có cảm giác an yên và dễ chịu. Mọi lo toan hay đau khổ đều được ngôi làng này “chữa lành”.

[caption id="attachment_16049" align="aligncenter" width="800"]Đời sống ngư dân tại Làng Tam Thanh Đời sống ngư dân tại Làng Tam Thanh[/caption]

Đến đây bạn không chỉ chiêm ngưỡng được những bức hình họa độc đáo mà còn có cơ hội hiểu về nếp sống, văn hóa của người dân. Nếu thích, bạn có thể xem các ngư dân kéo lưới, buôn bán hải sản và theo họ ra biển khơi nhé!

Thưởng thức hải sản 

Làng Bích Họa Tam Thanh có rất nhiều món hải sản tươi ngon được chế biến theo cách đặc biệt. Ví dụ như món sò điệp nướng mỡ hành, cá mú hấp, mực trứng nướng chiên mắm... Đặc biệt nhất có thể kể đến đó là món gỏi cá trích được rưới phần nước cốt chanh phía trên. Vô cùng thơm ngon, nịnh miệng và đáng đồng tiền.

Hòa mình vào làn nước biển trong mát tại biển Tam Thanh

Thả mình vào làn nước mát của bãi biển Tam Thanh cũng là trải nghiệm tuyệt vời. Biển ở đây có làn nước trong xanh, trên bờ còn có cát trắng mịn. Tắm biển vào buổi sáng hoặc lúc chiều tà đều cho bạn cảm giác mát dịu, siêu thích. Đêm đến đừng quên dạo chơi trên bờ biển cát trắng hoặc đốt lửa trại cùng bè bạn ngân nga các giai điệu nhé! Tin chắc rằng những trải nghiệm này sẽ khiến bạn phải thổn thức mãi về sau.

[caption id="attachment_16050" align="aligncenter" width="800"]Bãi biển Tam Thanh vào buổi sáng Bãi biển Tam Thanh vào buổi sáng[/caption]

Những điều cần biết khi khám phá Làng Bích Họa Tam Thanh Quảng Nam

Để chuyến khám phá làng Bích Họa Tam Thanh trở nên tuyệt vời hơn thì bạn nên bỏ túi các điều sau:

Thời điểm du lịch Làng Bích Họa Tam Thanh

Đây vốn là một làng chài nằm ở ven biển Nam Trung Bộ. Do vậy, khí hậu quanh năm đa phần là nóng bức. Vào mùa hè nơi đây có nắng nhiều và khá oi bức. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn sáng tạo nên những tấm hình để đời.

[caption id="attachment_16051" align="aligncenter" width="800"]Tranh tường tại Làng Tam Thanh Tranh tường tại Làng Tam Thanh[/caption]

Bạn nên ghé thăm làng vào mỗi buổi sáng và sau 4 giờ chiều. Đây là khoảng thời gian mà ánh nắng mặt trời đẹp nhất, các tia nắng cũng dịu đi vài phần. Vì thế, bức hình của bạn sẽ cực đẹp và làn da cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tuy vậy, đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi bạn check in nhé!

Ngoài ra, hãy ưu tiên các bộ trang phục thoải mái. Vì check in với nhiều góc thường sẽ khiến bạn bị ra mồ hôi, dễ bức bối trong người đấy!

Giá vé du lịch Làng Bích Họa Tam Thanh

Điều bất ngờ dành cho bạn là không mất phí vào làng nhé! Dẫu có không gian cổ tích và được triển khai dịch vụ du lịch nhưng làng không lấy bất cứ khoản phí vé vào nào của du khách. Vì thế, bạn có thể ghé thăm vào bất cứ lúc nào và thỏa sức sống ảo nhé!

[caption id="attachment_16052" align="aligncenter" width="800"]Làng Bích Họa Tam Thanh Làng Bích Họa Tam Thanh[/caption]

Ngoài làng Bích Họa Tam Thanh., bạn cũng nên dành thời gian để khám phá Bán Đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thánh Địa Mỹ Sơn hay Rừng dừa Bảy Mẫu nhé! Những điểm đến này cũng hứa hẹn sẽ cho bạn các trải nghiệm tuyệt nhất!

Xem thêm:

Kinh nghiệm đặt Tour Bà Nà giá rẻ

Trải nghiệm Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Du lịch Huế tự túc