Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
nghe lap trinh vien co hoi thach thuc luong 1000$

Creation date: Apr 1, 2024 1:23am     Last modified date: Apr 1, 2024 1:23am   Last visit date: Jul 18, 2024 4:29pm
1 / 20 posts
Apr 1, 2024  ( 1 post )  
4/1/2024
1:23am
Chau Proctor (chauproctor)

Nghề lập trình viên: Cơ hội - Thách thức -  Lương 1000$

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, lập trình viên là một ngành nghề rất được săn đón với nhiều cơ hội. Tuy nhiên, nghề lập trình cũng có không ít thách thức mới có thể đạt được những mức lương đến 1000$. Cùng Khóa học lập trình viên quốc tế tại trường Aptech tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề này qua bài viết dưới đây nhé!

Cơ hội lớn cho nghề lập trình viên

Trên toàn cầu, nhu cầu về lập trình viên đang tăng cao, với các công ty công nghệ lớn như Google, Microsoft, Amazon, Facebook và Apple đang cạnh tranh để thu hút tài năng. Đồng thời, các startup và công ty mới nổi cũng đóng góp vào nhu cầu này, do sự phát triển nhanh chóng của CNTT và các ứng dụng số. 

Cơ hội nghề nghiệp đối với lập trình viên ngày một lớn

Cơ hội nghề nghiệp đối với lập trình viên ngày một lớn

Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẫn thiếu hụt 150.000-200.000 lập trình viên mỗi năm, trong khi số sinh viên nhập học vào ngành công nghệ thông tin chỉ khoảng 50.000-57.000 người mỗi năm. Điều này khiến 70% nhân sự mới cần thêm đào tạo trong 3-6 tháng để đáp ứng được yêu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: https://www.blockdit.com/users/65efb12edb17f96196602c1c

Nghề lập trình viên gặp những thách thức nào?

Chương trình đào tạo hiện nay thường không đáp ứng đủ nhu cầu công việc và yêu cầu công nghệ mới. Để thành công, lập trình viên cần liên tục cập nhật kiến thức về các ngôn ngữ, framework và công nghệ mới. 

Sự bùng nổ của AI đang thay đổi cảnh quan công nghệ. Lập trình viên phải nắm vững kiến thức về machine learning, deep learning và các thuật toán AI để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong việc xây dựng các hệ thống thông minh.

Mức lương lập trình viên có đến 1000$?

Hiện nay, thu nhập của lập trình viên tại Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều ngành nghề khác. Tùy từng cấp bậc và kinh nghiệm mà lượng của lập trình viên có thể từ 5, 7 triệu đến 20, 35 triệu đồng mỗi tháng. Nếu là doanh nghiệp nước ngoài nghề lập trình còn có thể được trả từ 5000 đến 10000USD.

Thách thức để nghề lập trình có lương cao chính là cần kiến thức và kinh nghiệm

Thách thức để nghề lập trình có lương cao chính là cần kiến thức và kinh nghiệm

Tuy nhiên, để có được nguồn thu nhập tốt, lập trình viên cần phải có tổng các kỹ năng về OS, Database, web server... Đúng hơn, người lập trình này phải đảm nhận được các yêu cầu của khách, phân tích, đề xuất, thiết kế, lập trình, sửa, triển khai, bảo trì...

Lời kết

Có thể thấy được rằng, nghề lập trình viên có không ít những cơ hội phát triển tuy nhiên cũng có nhiều thách thức. Để có được mức lượng cao phải đòi hỏi rất nhiều về kiến thức, kinh nghiệm. Khóa học lập trình viên quốc tế tại Aptech FPT có thể giúp bạn thực hiện điều đó nếu đăng ký ngay khóa học từ hôm nay.