Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Goi y ve mot so cay lam nghiep mang lai hieu qua kinh te cao nhat

Creation date: Oct 16, 2022 8:52am     Last modified date: Oct 16, 2022 8:52am   Last visit date: Mar 27, 2024 8:49am
1 / 20 posts
Oct 16, 2022  ( 1 post )  
10/16/2022
8:52am
Martha Elysiaa (marthaelysiaa)

Gợi ý về một số cây lâm nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất

 

 

Hiện nay trồng cây lâm nghiệp đang được nhiều người mua quan tâm bởi hiệu quả kinh tế mà chúng mang đến là rất cao. Tuỳ vào từng điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng để lựa chọn ra cây trồng hợp lý nhất cho các khách hàng để mang lại lợi nhuận tốt nhất.

Trong ngày hôm nay công ty cây giống đồng thành công sẽ gửi đến các bạn một số cây lâm nghiệp chất lượng và mang đến hiệu quả khi trồng. Cùng theo dõi bài viết để không bỏ qua những thông tin quan trọng nhất nhé.

Cách chăm cây lâm nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất

Để cay lam nghiep phát triển một cách hiệu quả nhất, công ty cây giống Đồng Thành Công sẽ đưa ra một số cách chăm sóc cây đạt hiệu quả và năng suất khi trồng:

Trước hết là cung cấp nước cho cây, nước là yếu tố quan trọng đối với các loại cây. Vì thế ta cần phải cung cấp nước đầy đủ cho cây trồng. Tùy vào mỗi loại cây khác nhau ta sẽ có lượng nước sao cho phù hợp nhất.

Thứ hai cần phải bón cây hợp lý nhất. Khi bón phân cho cây ta cần áp dụng 3 đúng đó chính là đúng thời điểm, đúng loại và đúng liều lượng. Với những cây to ta nên chia làm hai đợt bón. Đợt một là vô cơ, đợt hai là hữu cơ. Cần lưu ý nên bón phân khi trời mát và khi cây có đủ độ ẩm.

Cây lâm nghiệp mang tới hiệu quả kinh tế cao

Thứ 3 cần phát quang và cắt tỉa những cành gẫy đổ. Đây là khâu không thể thiếu trong quy trình chăm sóc cây trồng. Khi cây phát triển cần cắt tỉa một số loại cành bị thừa.

Cuối cùng là cách phòng ngừa sâu bệnh. Qua cách cắt tỉa cây trồng cũng là một cách để ngăn chặn sự xâm hại từ các loại côn trùng. Khách hàng cũng nên phun thuốc bảo vệ thực vật để tránh cây không bị ảnh hưởng của sâu bệnh. Một lưu ý quan trọng khi phun thuốc là cần chọn những loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Top cây lâm nghiệp có giá trị kinh tế cao cho người trồng

- Cây đàn hương trắng

Đàn hương trắng là cây trồng đứng đầu trong danh sách các giống đàn hương, cây còn có một tên gọi khác là bạch đằng. Đàn hương có hai loại phổ biến nhất là đàn hương trắng và đàn hương đỏ, chúng có nguồn gốc bắt nguồn từ Ấn Độ. Có khá nhiều người vẫn chưa biết được giá trị và công dụng của loại cây này. Tuy nhiên đàn hương là một loại cây lâm nghiệp đa tác dụng để dùng làm các nguyên liệu trong ngành dược liệu, mỹ nghệ, mỹ phẩm và một số các nhành khác. Tất cả các bộ phận trên cây đều dùng được và mang đến giá trị rất lớn.

Tại nước ta một số năm trở lại đây, đàn hương trắng đã được trồng phổ biến và được nhiều khách hàng quan tâm. Điều đặc biệt cây phù hợp với điều kiện khí hậu của nước ta nên đạt chất lượng khá tốt và không thua kém so với ở Ấn Độ. Trồng đàn hương trắng sẽ được thu hoạch từ năm 4 trở đi. Lá của cây sẽ được chiết xuất để lấy tinh dầu, thu hoạch để làm trà; hạt của cây có tác dụng chống lão hoá bởi trong hạt chứa hàm lượng lớn dầu axit. Gỗ thì sẽ được dùng trong ngành mỹ nghệ, ngoài ra còn có công dụng chữa một số bệnh về xương khớp. Vậy nên đây là một loại cây làm giàu có giá trị kinh tế rất lớn.

Tham khảo {TOP} 7+ Cây lâm nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao nhất 2022 https://www.linkedin.com/pulse/cay-lam-nghiep-cho-hieu-qua-kinh-te-cao-nhat/

- Cây lim xanh ( cây gỗ lim)

Cây lim xanh là một loại cây thực vật gỗ lớn, khi trưởng thành cây có thể đạt chiều cao là 25-30 m. Được biết đến là cây trồng nằm trong " tứ đại danh gỗ" bao gồm " đinh lim sếu táu". Chỉ với điều đó cũng đủ để ta thấy được sự uy thế, oai phong của chính loại cây này. Lim xanh có thân thẳng, tròn, vỏ cây có nhiều nốt sần màu nâu nhạt. Lá của lim xanh là lá kép lông chim; mọc hoa lưỡng tính, khi ra quả có hình dáng trái xoan, màu nâu đen; hạt dẹp, vỏ hạt khá cứng và có màu nâu đen.

Đa dạng các giống cây trồng lâm nghiệp khác nhau

Là cây lâm nghiệp ưa sáng nhưng mọc tương đối chậm. Cây sống phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta,  phù hợp với những nơi có đất sét, đất sét pha dày. Gỗ lim là loại cây được trồng phổ biến và có tác dụng khác nhau nên được rất nhiều khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam. Bên cạnh đó ngoài việc lấy gỗ cây còn làm cây công trình, cây bóng mát cảnh quan. Tuy nhiên hiện nay cây lim xanh là loại thực vật được bảo vệ ở mức độ nguy cấp trong sách đồ thế giới cũng như sách đỏ Việt Nam.

- Cây long não

Long não là một loại cây lâm nghiệp có tên gọi khác dã hương, có chiều cao đạt tới khoảng 40 m, cây phân ra thành nhiều nhánh khác, vỏ cây thô có nhiều đốm màu. Lá của cây có hình bầu dục, mọc so le mặt là có màu xanh. Long não có hoa nhỏ, mọc thành chùm, có màu vàng lục; cây khi ra quả sẽ mọc thành cụm với đường kính khoảng 1 cm, quả của cây có hình cầu to bằng hạt tiêu đen.  

Ở nước ta long não được trồng nhiều ở các tỉnh miền bắc với nhiều mục đích khác nhau như lấy bóng mát, cảnh quan đẹp. Không những thế cây còn được sử dụng để làm dược liệu, ngoài ra gỗ của cây còn có giá trị kinh tế cao nên được nhiều người mua lựa chọn.

Nếu quý khách đang có nhu cầu mua bán cây giống lâm nghiệp chất lượng và uy tín thì hãy nhanh tay nhấc máy lên và gọi cho công ty cây giống Đồng Thành Công để lựa chọn cho mình cây trồng phù hợp nhất.