Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Nhung cay cong trinh cho bong mat lon o duong pho

Creation date: May 29, 2023 10:00pm     Last modified date: May 29, 2023 10:00pm   Last visit date: Apr 19, 2024 9:53am
1 / 20 posts
May 29, 2023  ( 1 post )  
5/29/2023
10:00pm
Martha Elysiaa (marthaelysiaa)

Những cây công trình cho bóng mát lớn ở đường phố

 

Những cây trồng cho bóng mát đường phố thường là những cây thân gỗ có kích thước trung bình hoặc lớn, tán cây rậm rạp và có độ che phủ cao. Những cây này có dàng thẳng, không có gai để an toàn cho con người đồng thời giúp tỏa bóng dâm cho cả một không gian rộng lớn. Với tiêu chí lựa chọn này, bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều loại cây khác nhau.

Trong bài viết hôm nay, công ty Đồng Thành Công sẽ giới thiệu đến cho quý khách hàng về những cây công trình giá rẻ cho bóng mát ở những đường phố. Cùng tham khảo để có được sự lựa chọn ưng ý nhất nhé.

Cây hoa phượng vĩ

Có thể nói đây là một trong những cây công trình vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam, chúng xuất hiện nhiều trong các trường học và đường phố, công viên. Phượng vĩ là loại cây cực kỳ thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của nước ta, chiều cao của cây từ 10-15m, tán lá xanh dày đặc. Cây không kén đất lại dễ chăm sóc cho nên rất được các dự án yêu thích.

Cây xanh tươi quanh năm cho nên thường được chọn để làm cảnh hoặc cho bóng mát. Hoa của cây phượng vĩ có 4 cánh, màu đỏ tươi vô cùng đẹp mắt, vào mùa hoa nở cây làm bừng sáng cả không gian. Cùng với tán lá xanh tươi, nhiều công trình như khu dân cư, công viên, trường học để có sự xuất hiện của cây này. 

Cây trồng công trình là yếu tố làm đẹp cảnh quan

Cây công trình đẹp: cây bàng nhật

Loại cây xanh công trình này hiện đang được trồng phổ biến ở nhiều nơi, chúng còn được gọi là cây bàng cẩm thạch bởi màu lá xanh như cẩm thạch. Bàng nhật thuộc loại cây thân gỗ, chiều cao của cây từ 10-15m, phần tán cây mọc ngang cực kỳ tươi tốt và rậm rạp, nhờ thế mà chúng có độ che phủ rộng. Đặc biệt các cành nhánh của cây được mọc thành từng tầng vừa đẹp lại gọn gàng, vì thế mà cây trồng này được các công trình vô cùng yêu thích.

Cây bàng nhật đẹp và có tuổi thọ lâu nên chúng được chọn là cây công trình đẹp cho bóng mát lớn, xuất hiện nhiều ở vỉa hè bên đường hay khu công viên vừa lấy được bóng mát vừa tạo cảnh quan đẹp. Lá cây có màu sáng giúp không gian trong lành, thoáng đãng hơn và rất đáng trồng.

Cây muồng tím - cây công trình đô thị

Muồng tím là cây trồng công trình có nguồn gốc từ châu Mỹ, chúng thuộc nhóm cây thân gỗ với kích thước lớn, thân thằng đẹp; tán cây rộng với hình mâm xôi hoặc hình dù, chúng tỏa bóng mát lớn cho toàn bộ không gian.

Cây có kích cỡ lớn, tốc độ phát triển nhanh cho nên được trồng nhiều tại ven đường, các công viên hay khu dân cư. Không chỉ mang đến bóng râm cho cư dân mà cây còn có công dụng cản bớt gió bão.

Cây lim sét (lim xẹt) 

Lim xẹt còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như cây phượng vàng hay cây lim sét. Chiều cao trung bình của cây này đạt từ 20-25m với thân màu xám trắng, phân cành thấp. Hiện nay, loại cây này thường được trồng với mục đích làm cảnh, cho bóng mát xuất hiện tại những  khu đô thị cao cấp công viên, trường học và hai bên đường phố. 

Cây lim sét có khả năng thích nghi tốt với nhiều điều kiện môi trường, chúng có thể phát triển tốt trên nhiều loại đất trồng. Khả năng chịu hạn của loại cây công trình này cũng rất tốt nên đây chính là lựa chọn phù hợp tại những công trình công cộng, các khu nhà, văn phòng.

Có nhiều loại cây xanh công trình được giới thiệu

Cây sao đen

Cây sao đen là cây trồng thân gỗ với chiều cao từ 20-30m và thân mọc thẳng. Cây trồng này có tán lá rậm, mọc hơi chếch với những cành lá khỏe dài. Loại cây này sở hữu dáng đẹp và tán lá xum xuê cho nên cây sao đen được trồng nhiều tại các công viên hay khu nghỉ dưỡng.

Cây sao đen là loại cây công trình mang tính đa dụng cao, cây không chỉ tạo bóng mát và làm cảnh, ngoài ra còn được dùng để sản xuất gỗ. Cây khỏe mạnh và phát triển cao lớn nên hầu như không bị sâu bệnh tấn công vì thế việc chăm sóc cũng dễ dàng.

Tham khảo {TOP} 7+ Cây công trình đẹp trồng cảnh quan nhiều nhất hiện nay

Cây công trình: cây vú sữa

Cây vú sữa là cây trồng công trình đang được nhiều đơn vị quan tâm, chúng có nguồn gốc từ châu Mỹ. Loại cây này thuộc dòng cây thân gỗ lâu năm với phần tán lá rộng xanh tốt vô cùng đẹp mắt. Không chỉ cho bóng râm mát lớn mà cây vú sữa còn là cây trồng ăn quả với giá trị kinh tế cao. Quả vú sữa vị ngọt và rất giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích.

Qua chia sẻ được nhắc đến bạn đọc đã có được cho mình những thông tin chi tiết về cây công trình cho bóng mát, giúp bạn dễ dàng tìm được cho mình những cây trồng thích hợp nhất. Để có thêm thông tin về cây canh cho công trình hay cách chọn mua cây giống chất lượng thì bạn đọc hãy liên hệ ngay đến với công ty Đồng Thành Công chúng tôi nhé.