Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Cach chua benh lau tai nha don gian hieu qua

Creation date: Apr 26, 2021 1:27am     Last modified date: Apr 26, 2021 1:27am   Last visit date: Apr 25, 2024 11:17am
1 / 20 posts
Apr 26, 2021  ( 1 post )  
4/26/2021
1:29am
Bui Ngoc lam (bacsybuingoclam)

Bệnh lậu do vi khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục ở cả nam và nữ trong độ tuổi sinh hoạt tình dục. Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả nguy hiểm. Tuy nhiên, hầu hết nam giới đều thờ ơ hoặc tìm cách chữa bệnh lậu tại nhà.

Hậu quả của bệnh lậu nếu không được điều trị

Bệnh lậu là bệnh xã hội có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm. Nhưng nếu chủ quan không điều trị sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng:

Vô sinh ở cả nam và nữ

Bệnh lậu gây ra các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm âm đạo dẫn đến viêm buồng trứng. Đây đều là những biến có nguy cơ vô sinh rất cao.

- Gây mù

Vi khuẩn lậu tấn công vào mắt gây viêm kết mạc. Trẻ sơ sinh khi sinh ra rất dễ mắc bệnh lậu ở mắt do lây nhiễm từ mẹ. Viêm kết mạc không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến mù lòa.

- Nhiễm trùng khắp cơ thể

Khi nhiễm trùng vào máu sẽ lan ra khắp cơ thể với các triệu chứng sưng, đau, sốt, phát ban… và nguy hiểm đến tính mạng.

Các biến chứng ở phụ nữ có thai

Bệnh lậu ảnh hưởng rất nhiều đến phụ nữ mang thai như nguy cơ mang thai ngoài tử cung, lây cho em bé. Trẻ nhiễm lậu có thể bị viêm màng não, viêm kết mạc và nhiễm trùng huyết ...

Xem thêm: https://www.keepandshare.com/discuss2/5727/benh-lau-o-nam-gioi-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-chua

Cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản và hiệu quả

Nếu bạn cũng nằm trong số những trường hợp mắc bệnh lậu và muốn điều trị thì dưới đây là những cách chữa bệnh lậu đơn giản tại nhà.

Dùng tỏi - Cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản

Một cách chữa bệnh lậu được nhiều người bệnh áp dụng tại nhà hiện nay đó là dùng tỏi. Sở dĩ tỏi có thể khắc phục được bệnh lậu là do trong tỏi có nhiều hoạt chất như allicin, ajoene và diallyl sulfide. Đặc biệt, allicin được coi là chất chống viêm tự nhiên. Có thể hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, diệt vi rút và kháng viêm.

Ngoài ra, tỏi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, giúp người bệnh nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi các triệu chứng bệnh lậu.

Đang làm:

  • Cách 1: Giã nát vài nhánh tỏi, lấy nước. Dùng băng gạc thấm nước tỏi rồi đắp lên vùng da bị nhiễm trùng qua đêm. Khi tỉnh dậy, gỡ gạc ra sau đó rửa sạch vùng nhiễm bệnh bằng nước sạch.
  • Cách 2: Giã nát vài nhánh tỏi, cho vào khăn sạch rồi đắp lên vùng bị lậu. Giữ nguyên trong 1-2 giờ, sau đó lấy ra và rửa sạch với nước.
  • Cách 3: Ăn tỏi trực tiếp hoặc chế biến tỏi trong các món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, không có tác dụng thay thế các loại thuốc đặc trị.

Cách chữa bệnh lậu đơn giản tại nhà bằng tinh dầu tràm trà

Dầu cây trà được chiết xuất từ ​​cây trà, một loại cây được trồng ở Úc. Tinh dầu này có màu vàng, mùi hắc, tính nóng. Đây là một phương pháp tự nhiên, an toàn có thể giúp điều trị nhiễm trùng da do nấm hoặc vi khuẩn. Đặc biệt, tinh dầu tràm trà còn là một trong những cách chữa bệnh lậu tại nhà đơn giản được nhiều người áp dụng.

Cách sử dụng:

  • Thêm 3 giọt dầu cây trà trộn với 3 giọt dầu dừa
  • Lấy một miếng gạc sạch, thấm hỗn hợp này rồi đắp lên chỗ đau
  • Để khoảng 1-3 tiếng, sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch
  • Kiên trì áp dụng thường xuyên sẽ giúp cải thiện bệnh lậu hiệu quả

Điều trị bệnh lậu như thế nào? Dùng giấm táo để chữa bệnh lậu nhanh chóng

Giấm táo là sản phẩm được hình thành từ nước táo nghiền lên men. Nó chứa các thành phần như axit axetic, magiê, men vi sinh và các enzym. Đặc biệt, axit axetic trong giấm táo có tác dụng diệt khuẩn, tăng cường hoạt động của men vi sinh và điều chỉnh nồng độ pH trong cơ thể. Do đó, đây là cách chữa bệnh lậu tại nhà vô cùng đơn giản và người bệnh có thể áp dụng bất cứ lúc nào.

Đang làm:

  • Làm sạch vùng da bị nhiễm trùng
  • Dùng gạc y tế sạch ngâm trong dung dịch giấm táo
  • Xoa đều giấm táo lên vùng da bị ảnh hưởng
  • Hoặc pha 1 thìa giấm táo với 5 cốc nước sạch hàng ngày để vệ sinh bộ phận sinh dục.

Bạn có thể tham khảo để biết thêm các cách giúp hỗ trợ điều trị bệnh lậu mà hãy cân nhắc kỹ khi áp dụng nhé.