Keep and Share logo     Log In  |  Mobile View  |  Help  
 
Visiting
 
Select a Color
   
 
Thông tin cổ phiếu FTM CafeF - Điểm nổi bật của mã FTM

Creation date: May 18, 2022 9:11pm     Last modified date: May 18, 2022 9:11pm   Last visit date: Apr 13, 2024 3:00am
1 / 20 posts
May 18, 2022  ( 1 post )  
5/18/2022
9:11pm
Llsdnv Ubdv (ngn134263)

Cuối năm 2021, cổ phiếu FTM CafeF đã xuất hiện trên báo CafeF cùng rất nhiều mặt báo khác với những tin tức tiêu cực. Trước đó FTM là một mã cổ phiếu cũng có rất nhiều biến động trên thị trường. Hãy cùng điểm lại sự việc này và thông tin về sàn chứng khoán CafeF nhé!

1. Sàn chứng khoán CafeF

Sàn chứng khoán CafeF được thành lập cách đây không lâu, và là một kênh mới cùng tập đoàn với kênh truyền thông CafeF. Tuy vậy, thừa hưởng độ uy tín mà kênh tin CafeF để lại, sàn chứng khoán CafeF đã có ảnh hưởng đáng kể lên thị trường tài chính chứng khoán.

CafeF chính thức ra mắt bảng giá điện tử với hàng loạt tính năng ưu việt

 

Sàn chứng khoán CafeF

 

Kênh tin CafeF có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả anh em quan tâm lĩnh vực kinh tế tài chính. CafeF cập nhật các tin tức về chứng khoán, bất động sản, các lĩnh vực bán lẻ, thương mại điện tử và cả thị trường quốc tế mỗi ngày. Tin tức cập nhật rất nhanh chóng và toàn diện, do đó đã thu hút một lượng người dùng lớn qua nhiều năm hoạt động. Đó cũng chính là một bước đệm vững chắc để mở ra sàn chứng khoán CafeF.

 

Giống với nhiều tập đoàn hay công ty lớn khác mở sàn giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam thì CafeF cũng yêu cầu cần phải tuân thủ theo những quy định bắt buộc của nhà nước, bao gồm:

  • Trụ sở, văn phòng làm việc phải đảm bảo thuận lợi đối với quá trình giao dịch, đảm bảo chất lượng đối với hệ thống cơ sở vật chất, công nghệ cũng như thiết bị văn phòng. 
  • Đảm bảo mọi điều kiện được đáp ứng đối với dòng vốn tối thiểu theo quy định tại luật Tài chính Doanh nghiệp. 
  • CafeF đảm bảo đội ngũ nhân sự, các chuyên viên đều được đào tạo bài bản và được cấp những chứng chỉ cần thiết trong phân tích kinh doanh. Đồng thời, đội ngũ cũng có nhiều năm kinh nghiệm tại lĩnh vực chứng khoán, tài chính, bất động sản.
  • CafeF đạt chuẩn về các chỉ tiêu hạn mức đóng góp của vốn cổ đông doanh nghiệp chứng khoán. 

 

Bên cạnh đó, CafeF đã và đang nỗ lực để hoàn thiện mọi nghiệp vụ kinh doanh từ cơ bản tại sàn chứng khoán CafeF. Hiện tại, khách hàng có thể sử dụng những dịch vụ sau: 

  • Tiến hành thực hiện môi giới chứng khoán
  • Dịch vụ tư vấn chứng khoán trên sàn
  • Bảo lãnh phát hành đối với doanh nghiệp muốn phát hành chứng khoán tại sàn CafeF
  • Hỗ trợ giao dịch với những tài khoản đầu tư, góp vốn hoặc phát hành

 

2. Mã cổ phiếu FTM:

Mã cổ phiếu Ftm được xác định là mã cổ phiếu của CTCP Đầu tư & Phát triển Đức Quân. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sợi cotton và nằm tại miền Bắc nước ta. Mặc dù về năng lực sản xuất, Đức Quân là một doanh nghiệp có “tiếng tăm”, nổi tiếng với khả năng sản xuất hùng mạnh hàng đầu Việt Nam, tuy nhiên kể từ khi niêm yết mã cổ phiếu trên sàn giao dịch, FTM đã gặp phải không ít biến cố.

Fortex (FTM) có khả năng hủy niêm yết cổ phiếu

 

Công ty Đức Quân

 

Nổi tiếng nhất là sự việc năm 2019, FTM đã khiến nhiều nhà đầu tư nhiều phen thót tim khi giá cổ phiếu giảm liên tục và giảm mạnh mẽ. Tại thời điểm đó, giá FTM từ 29000/cp rớt xuống chỉ còn vỏn vẹn 3000/cp. Sự kiện này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều bên liên quan, trong đó ngân hàng và 11 công ty chứng khoán chịu thiệt hại khoảng 200 tỷ vnd và Đức Quân mất 80 tỷ vnđ.

 

Chưa dừng lại ở đó, thông tin https://toptradingforex.com/ gần đây nhất, Đức Quân lại dính thêm một “drama” khác, về việc thao túng giá cổ phiếu. Cụ thể, 2 cá nhân là ông Lê Mạnh T. và bà Phạm Thị P. đã sử dụng đến 50 tài khoản khác nhau để giao dịch để thao túng giá cổ phiếu, tạo hiện tượng cung cầu giả.  Cái kết dành cho 2 đối tượng này là bị xử phạt 600 triệu/cá nhân.

 

Câu chuyện này đã được đăng tải trên CafeF và cả những mặt báo khác để kịp thời thông tin đến nhà đầu tư. Với những drama không hồi kết về Đức Quân, có lẽ ít có nhà đầu tư nào còn đủ tin tưởng để theo mã FTM nữa.